Tập đoàn Embracer trả lại 300 triệu USD cho người cho vay

Embracer Group đang tiến một bước gần hơn tới việc xóa nợ sau khi trả 3,2 tỷ SEK (300 triệu USD) cho cơ sở tín dụng quay vòng của mình.

Hôm nay, nhóm đã nói với những người cho vay rằng họ đã hoàn trả khoản tín dụng mà họ đã vay. Việc trả nợ đầy đủ sẽ đến hạn vào tháng 5 năm 2025 và Embracer báo cáo khoản trả góp này là “phù hợp với [the] kế hoạch.”

Thời hạn tháng 5 là một phần của thỏa thuận gia hạn mà Embracer đã bảo đảm bằng tín dụng và các khoản vay vào tháng 12.

Việc hoàn trả được thực hiện nhờ số tiền ròng mà Embracer đã nhận được từ việc bán Gearbox Entertainment cho Take-Two Interactive. Thỏa thuận trị giá 460 triệu USD được công bố vào tháng 3 và hoàn tất vào tuần trước.

Tập đoàn này cũng đã bán Sabre Interactive và các studio liên quan với giá 247 triệu USD.

Tháng trước, báo cáo tài chính cả năm của Embracer cho thấy tập đoàn này vẫn nắm giữ khoản nợ 1,5 tỷ USD, nhưng việc thoái vốn khỏi Sabre và Gearbox dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể khoản nợ này.

Công ty cũng đang chuyển khoản nợ 900 triệu euro của mình sang nhà xuất bản máy tính bảng Asmodee như một phần trong kế hoạch chia thành ba thực thể riêng biệt.

Giám đốc điều hành Lars Wingefors nói với GamesIndustry.biz vào đầu năm nay: “Các ngân hàng yêu thích Asmodee, họ biết công ty đã tận dụng tối đa quyền sở hữu vốn cổ phần tư nhân của họ trong hơn một thập kỷ. Số tiền đó về cơ bản là để trả nợ – không phải tất cả, nhưng hầu hết về khoản nợ – trong Nhóm Embracer còn lại, nghĩa là Coffee Stain & Friends và Middle-Earth & Friends.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *