Paradox Interactive đóng cửa Tectonic Studio cùng tuần nó hủy trò chơi đầu tiên, Life By You

Đầu tuần này, Paradox Interactive tuyên bố sẽ hủy bỏ Life By You, một trò chơi mô phỏng nhằm cạnh tranh với Sims đang được phát triển tại Paradox Tectonic. Với Rod Humble, nhà thiết kế chính của The Sims 2 và The Sims 3, lãnh đạo Tectonic, người hâm mộ đã hy vọng về Life By You, tựa game dự kiến ​​ra mắt dưới dạng Truy cập sớm vào đầu tháng này trước khi bị trì hoãn vô thời hạn.

Việc ra mắt quyền truy cập sớm đó chưa bao giờ xảy ra vì Life By You sau đó đã bị hủy và hiện tại, trong cùng tuần đó, Paradox Interactive đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa Tectonic, theo báo cáo của Nhà phát triển game.

Fredrik Wester, Giám đốc điều hành của Paradox Interactive, viết trong một thông cáo báo chí: “Đây là một tin tức khó khăn và quyết liệt đối với các đồng nghiệp của chúng tôi tại Tectonic, những người đã làm việc chăm chỉ cho bản phát hành Early Access của Life By You”. “Đáng buồn thay, với việc dự án duy nhất của họ bị hủy bỏ, chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn là đóng cửa hãng phim. Chúng tôi vô cùng biết ơn họ vì đã làm việc chăm chỉ trong việc cố gắng đưa Paradox sang một thể loại mới.”

Như đã lưu ý trước đó, việc đóng cửa studio này diễn ra ngay sau khi Paradox Interactive hủy bỏ việc phát triển Life By You. Wester cho biết vào thời điểm đó: “Trong một thời gian dài, chúng tôi đã hy vọng vào Life By You và tiềm năng của trò chơi mà chúng tôi nhìn thấy trong đó, nhưng giờ đây rõ ràng là trò chơi sẽ không thể đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi. mà chúng tôi hài lòng ở quá xa, và do đó chúng tôi phải đưa ra quyết định khó khăn là hủy phát hành.”

Chỉ trong vài ngày, Life By You đã bị hủy bỏ và studio đằng sau nó, Tectonic, cũng đóng cửa. Đây là một đòn giáng nữa vào ngành đang làm chảy máu các nhà phát triển và hãng phim trái và phải, và việc đóng cửa của Tectonic sẽ gia nhập danh sách đóng cửa và sa thải đáng thất vọng ngày càng tăng vào năm 2024.


Đầu tháng này, nhà phát triển Behavior Interactive của Dead by Daylight đã sa thải 95 nhân viên. Fae Farm và nhà phát triển Dauntless Phoenix Labs đã sa thải phần lớn nhân viên và hủy các trò chơi đang phát triển vào tháng 5, và cùng tuần đó, Square Enix tuyên bố sẽ bắt đầu sa thải như một phần của “cải cách cơ cấu”.

Vào tháng 5, Xbox đã đóng cửa bốn studio Bethesda, bao gồm nhà phát triển Hi-Fi Rush Tango Gameworks và studio Redfall Arkane Austin. Take-Two Interactive đã đóng cửa studio Rollerdrome Roll7 và studio Kerbal Space Program 2 Intercept Games cùng với việc sa thải lớn hãng phát hành độc lập Private Division. Cùng tuần đó, chúng tôi được biết nhà phát triển Keoken Interactive của Deliver Us Mars đã sa thải gần như toàn bộ nhân viên của mình.

Ở những nơi khác trong năm, EA đã sa thải khoảng 670 nhân viên ở tất cả các bộ phận, dẫn đến việc trò chơi Star Wars FPS của Respawn bị hủy bỏ. PlayStation đã sa thải 900 nhân viên trên khắp Insomniac, Naughty Dog, Guerrilla, v.v., đồng thời đóng cửa London Studio trong quá trình này. Một ngày trước đó, nhà phát triển Supermassive Games của Until Dawn thông báo đã sa thải 90 nhân viên.

Vào cuối tháng 1, chúng tôi được biết Embracer Group đã hủy một trò chơi Deus Ex mới đang được phát triển tại Eidos-Montréal và sa thải 97 nhân viên trong quá trình này. Cũng trong tháng 1, nhà phát triển bản làm lại Destroy All Humans Black Forest Games được cho là đã sa thải 50 nhân viên và Microsoft cũng thông báo họ cũng sa thải 1.900 nhân viên trong các nhóm Xbox, Activision Blizzard và ZeniMax của mình. Studio Outriders People Can Fly đã sa thải hơn 30 nhân viên vào tháng 1 và công ty Liên minh huyền thoại Riot Games đã sa thải 530 nhân viên.

Nhà xuất bản CI Games của Lords of the Fallen đã sa thải 10% nhân viên, Unity sẽ sa thải 1.800 người vào cuối tháng 3 và Twitch sa thải 500 nhân viên.

Chúng tôi cũng biết rằng Discord đã sa thải 170 nhân viên, việc sa thải đã xảy ra tại PTW, một studio hỗ trợ làm việc với các công ty như Blizzard và Capcom, và công ty SteamWorld Build, Thunderful Group, đã sa thải khoảng 100 người. Nhà phát triển của Dead by Daylight Behavior Interactive cũng được cho là đã sa thải 45 người.

Trái tim của Người cung cấp thông tin trò chơi nhân viên ở bên cạnh tất cả những người bị ảnh hưởng bởi việc sa thải hoặc đóng cửa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *