Đánh giá ấn tượng ban đầu của Aska – Xây dựng nền tảng vững chắc

Khi các trò chơi sinh tồn như Enshourded trở nên phổ biến hơn, thị trường có thể trở nên quá bão hòa với nhiều trò chơi sinh tồn không có gì nổi bật. Tuy nhiên, có vẻ như Aska đang cố gắng phá vỡ khuôn mẫu. Hãy xem điều đó có đúng với đánh giá ấn tượng ban đầu của chúng tôi về Aska hay không.

Nhiều hơn những gì vừa mắt

Tôi có một mối quan hệ yêu-ghét với các trò chơi sinh tồn. Một mặt, tôi yêu thích các trò chơi như Palworld trong đó tôi tạo ra mọi thứ và sau đó tôi nhờ Bạn bè của mình làm mọi việc sau đó. Ngược lại với việc ghét thể loại này, những trò chơi như Valheim lại khiến tôi choáng ngợp khi cho tôi rất ít sự chỉ đạo và hoàn toàn tự do khi bắt đầu, và có thể sẽ mất một thời gian chậm rãi để phát triển nếu chỉ có một người. Trong trường hợp gây tò mò của Aska, cả hai đều có một chút nhưng cân bằng. Bạn sẽ phải cày cuốc, đặc biệt là trong những giờ bắt đầu, nhưng khi bạn có thêm dân làng, mọi thứ có xu hướng trở nên dễ dàng hơn.

Hình ảnh: Xưởng thủy thủ cát

Điều đầu tiên tôi muốn chỉ ra trong bài đánh giá ấn tượng ban đầu này là thẻ sinh tồn dành cho Aska chỉ là một thẻ. Mặc dù có, nhưng bạn sẽ sống sót, thu thập tài nguyên, thu thập thức ăn và nước uống cũng như bảo vệ bản thân ngay từ đầu, nhưng mọi thứ sẽ thay đổi. Sau khi bạn có được dân làng đầu tiên của mình, trò chơi sẽ dần bắt đầu thay đổi lối chơi đó. Nó thiên về việc tạo ra một bộ tộc tự duy trì hơn là sống sót – điều mà tôi thích. Bây giờ, thay vì phải ra ngoài tìm kiếm thức ăn, tôi có thể nhờ nhân viên mới đi tìm thức ăn xung quanh và phụ trách bộ phận thực phẩm của làng tôi.

Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi bạn có một NPC giải quyết công việc tầm thường là tìm kiếm tài nguyên. Nếu bạn nhớ trong Palworld trò chơi đã chuyển sang hình thức khác đến mức nào khi bạn để Pal làm mọi việc, thì điều tương tự cũng có thể nói về Aska. Tuy nhiên, người thợ máy này còn sâu sắc hơn rất nhiều. Thêm về điều đó sau.

Xây dựng từ đầu

Từ thời điểm bắt đầu trò chơi, bạn có rất ít hướng dẫn về những việc cần làm. Điều đó, lúc đầu, cảm thấy hơi choáng ngợp. Tuy nhiên, khi tôi bắt đầu thu thập những tài nguyên cơ bản như que củi, lanh và sau đó là lửa trại, mọi thứ bắt đầu diễn ra một cách tự nhiên. Sau một thời gian, Aska đưa ra gợi ý và chỉ dẫn cho bạn để bạn có thể làm theo – tôi đã chọn không làm như vậy.

Thay vào đó, tôi bắt đầu chế tạo những nơi trú ẩn, bộ thu nước và những thứ khác cần thiết để giúp việc sống sót lúc ban đầu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngay cả với những thứ bạn tạo ra khi bắt đầu bị hạn chế, bạn có thể cảm thấy tính năng xây dựng bắt đầu có ý nghĩa. Đây là một khía cạnh nổi bật của Aska, quá trình học tập dần dần đi xuống đến mức bạn biết chính xác mình muốn gì.

Đánh giá ấn tượng ban đầu của Aska - Xây dựng nền tảng vững chắc
Hình ảnh: Xưởng thủy thủ cát

Đó là sự tăng trưởng hữu cơ khi thấy căn cứ của bạn trở thành một thứ gì đó khác sau vài ngày, điều đó mang lại cảm giác bổ ích. Bất cứ khi nào tôi kiếm được một vật phẩm mới để xây dựng, chẳng hạn như hố của công nhân, tôi sẽ hạ một số cấu trúc nhất định xuống để cùng một hố của công nhân có thể xây dựng các cấu trúc tốt hơn và mạnh hơn. Bạn sẽ phải tốn rất nhiều công sức để giành không gian cho dân làng mới vì bạn đã mở khóa thứ gì đó trong menu xây dựng. Nhấn Z trên bàn phím của bạn là một cứu cánh. Nó hiển thị cho bạn tất cả các tài nguyên trong bán kính cỡ trung bình. Bằng cách nhấn nút đó trong mỗi khu vực mới mà bạn nhập, việc tìm kiếm những món đồ bạn cần không thể dễ dàng hơn được nữa. Vì vậy, hãy nói lời tạm biệt với việc mài!

Phần hay nhất của tính năng này là bạn có thể chỉ định một dân làng cho một vai trò. Ví dụ: nếu bạn có một anh chàng gỗ, bạn có thể sử dụng anh ta để tìm và thu thập tất cả các vật phẩm liên quan đến gỗ. Trên hết, bạn có thể đánh dấu các khu vực gần căn cứ của mình bằng các tài nguyên bạn cần, sau đó yêu cầu dân làng thu hoạch ở khu vực đó. Điều này sẽ cắt giảm một nửa khối lượng công việc của bạn vì bạn đã có người làm việc ở chế độ nền. Đổi lại, bạn có thể tập trung vào những thứ khác, chẳng hạn như xem liệu bạn có thể tạo cơ sở thân thiết cho chị em hay không. Các tùy chọn là vô hạn.

Như đã đề cập, Aska mượn một số tính năng từ Palworld, chẳng hạn như để Pals thực hiện mọi công việc. Thay vì bắt chúng ở Palworld, bạn thu hút dân làng bằng cách tạo ra Eye of Odin. Cấu trúc này cần khoảng năm viên đá Jotun Blood có thể được tìm thấy trong một số khối đá nhất định hoặc trên mặt đất. Từ đó, bạn gửi số tiền cần thiết vào Eye of Odin. Khi xong việc, bạn sẽ có hai dân làng để chọn.

Aska Nhìn Đá Jotun
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Mỗi người trong số họ có thuộc tính và hành vi của họ. Tôi có một dân làng hoạt động tốt trong mùa hè và săn bắn giỏi. Tuy nhiên, họ không thích cái lạnh nhiều. Đây là một cách khắc phục dễ dàng, tất cả những gì tôi cần là lửa trại và sau đó mọi việc sẽ thuận buồm xuôi gió. Vì vậy, ưu tiên chính của tôi là chuẩn bị thức ăn. Tôi có thể tiếp tục xây dựng và dân làng của tôi có thể tìm kiếm thức ăn. Điều này giúp những người dân làng khác dễ dàng ăn uống nếu họ cần. Vì vậy, giống như Palworld, nơi tôi cử Pal đi tìm Polymer, tôi có thể yêu cầu dân làng của mình đi săn hoặc tìm quả mọng. Toàn bộ vấn đề là tạo ra một vòng lặp năng suất mà bạn có thể bỏ lại phía sau.

Sand Sailor Studios đã đi sâu hơn vào cơ chế của dân làng bằng cách cho phép bạn đưa ra lịch trình cho họ. Quá trình này tôi thấy thú vị vì không có nhiều trò chơi sinh tồn mà tôi từng chơi cho phép bạn điều chỉnh những chi tiết trên cỏ đó. Tôi đã làm tất cả một cách cân bằng và cho dân làng của tôi ngủ 8 tiếng, sau đó họ làm ca từ 9 đến 5 giờ – mỗi ngày. Sau khi chắc chắn rằng họ khỏe mạnh và làm việc nhanh chóng, tôi cho họ vài giờ không làm gì cả. Điều này là cần thiết vì bạn phải kiểm tra xem dân làng của bạn có vui vẻ hay không. Đó là một cách hay để xem công nhân của bạn như thế nào và liệu bạn có làm việc quá sức với họ hay không. Khía cạnh này rất quan trọng đối với tốc độ của căn cứ bạn đang xây dựng. Họ càng hạnh phúc và khỏe mạnh thì ngôi làng của bạn sẽ được xây dựng càng nhanh.

Tạo huyền thoại của bạn

Aska Mặt sau của Player1
Hình ảnh: Xưởng thủy thủ cát

Tương lai của Aska là một tương lai tốt đẹp. Tôi nghĩ nó có sức hút tương tự như Palworld ở chỗ bạn với tư cách là người chơi không cần phải nỗ lực nhiều để khiến mọi thứ hoạt động. Khả năng để lại toàn bộ công việc xay xát cho dân làng của bạn có thể là một tính năng đáng hoan nghênh.

Vấn đề duy nhất của tôi là, bề ngoài, Aska không tách biệt khỏi phần còn lại. Tôi chỉ hy vọng người chơi tham gia vào trò chơi này và thấy còn nhiều điều đang diễn ra hơn là chỉ sống sót. Không nên bỏ qua các tính năng quản lý cơ sở của Aska và đó là nơi chiếm phần lớn sức mạnh của trò chơi. Khi người chơi khám phá ra cách quản lý và kiểm soát căn cứ của bạn phong phú và năng động như thế nào, tôi cảm thấy Aska sẽ tồn tại lâu dài.

Đưa ra một con số khó khăn cho Aska là một thách thức trong giai đoạn đầu vì còn rất nhiều điều đang diễn ra. Tuy nhiên, nếu tôi phải đưa ra một con số thì đó sẽ là 8 trên 10. Lý do là Aska cung cấp một cái gì đó khác biệt bằng cách làm cho nó có thể truy cập được nhờ vào lộ trình học tập mà tôi đã đề cập. Mặt khác, nếu bạn nhìn trò chơi theo mệnh giá, nó có thể không nổi bật. Điều này có thể khiến nhiều người chơi bỏ qua nó. Tôi hy vọng người chơi sẽ gắn bó với Aska và khám phá những khía cạnh độc đáo của trò chơi sinh tồn này. Điều đó sẽ giúp trò chơi nổi bật so với phần còn lại.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *