Bạn nên chơi Pax Dei hay Aska? Sự khác biệt, giải thích

Pax Dei và Aska trông giống nhau khi nhìn từ xa, nhưng càng đến gần, có thể có một số khác biệt rõ rệt. Hướng dẫn này sẽ giải thích những khác biệt đó nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu xem mình nên chơi Pax Dei hay Aska.

Bạn nên chơi trò chơi nào, Pax Dei hay Aska?

Lựa chọn giữa hai trò chơi sinh tồn có thể là một lựa chọn khó khăn vì nó tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Mỗi trò chơi đều chia sẻ khía cạnh sinh tồn mà bạn sẽ gần như làm những việc giống nhau. Ở Aska, bạn sẽ lấy Củi để đốt lửa, đối với Pax Dei, có vẻ như nó đang tìm Flint. Ở cấp độ cơ bản của cả hai trò chơi, mọi thứ sẽ không có gì khác biệt.

Tuy nhiên, trọng tâm của mỗi trò chơi sẽ quyết định trường hợp của họ. Điều này sẽ dẫn đến điểm tiếp theo của tôi.

Hình ảnh: YouTube RageGamingVideos

Bạn muốn làm gì trong trò chơi?

Cả hai trò chơi đều cung cấp một cái gì đó khác biệt ngoài việc sống sót. Đối với Pax Dei, bạn sẽ tham gia MMO Medevil nơi bạn có toàn quyền tự do để tạo ra những gì bạn muốn. Đối với Aska, nó thân mật hơn một chút. Thay vì là một MMO, trò chơi này là một người quản lý xây dựng căn cứ sinh tồn của người Viking, nơi bạn chiêu mộ dân làng và yêu cầu họ thực hiện những công việc nặng nhọc.

Aska độc đáo hơn một chút khi tạo một vòng lặp yêu cầu nhiều người cùng làm việc. Điều này có thể là từ PVE bốn người chơi hoặc dân làng mà bạn có. Pax Dei không có tính năng này khiến nó có tính công thức hơn Aska một chút. Khi tôi chơi Aska, tôi bắt đầu nhận thấy rằng trò chơi sẽ có một hình dạng mới khi tôi bắt đầu vòng lặp đó. Khi dân làng bắt đầu thực hiện công việc, trò chơi sẽ chuyển sang quản lý ngôi làng của bạn và mở rộng nó. Đối với Pax Dei, bạn cũng sẽ làm điều tương tự ở một mức độ nào đó. Giữa hai trò chơi, Pax Dei thiên về khía cạnh sinh tồn nhiều hơn.

Aska Eye Of Odin Đang Chờ 1
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Bạn chỉ có thể chọn một

Như đã nêu, sự lựa chọn dựa trên những gì bạn muốn làm trong trò chơi. Nếu bạn muốn một trò chơi sinh tồn nghiêm ngặt với cơ chế MMO, Pax Dei có thể dành cho bạn. Mặt khác, nếu bạn muốn kiểm soát và quản lý ngôi làng của riêng mình với các NPC chạy xung quanh, hãy chọn Aska.

Tòa nhà Pax Dei
Hình ảnh: Công nghiệp máy tính lớn

Với tôi, tôi sẽ nói Aska. Nó độc đáo hơn nhiều và sự căng thẳng trong việc duy trì ngôi làng hoặc thị trấn của bạn giảm bớt do vòng lặp sản xuất mà bạn đã tạo. Tôi thường không chơi những loại trò chơi này, nhưng Aska là trò chơi quản lý căn cứ sinh tồn dễ tiếp cận nhất mà tôi từng chơi. Điều này có thể giúp thu hút những người chơi mới như tôi và trải nghiệm các tựa game khác cùng thể loại.

Giống như Aska, việc biết nơi bạn xây dựng căn cứ Pax Dei của mình là điều quan trọng.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *