Takashi Iizuka giải thích tại sao Shadow có sức mạnh mới trong Sonic

Việc phát hành Sonic Generations vào năm 2011 đã mang đến cho người chơi gói làm lại những hit lớn nhất trên toàn loạt phim để kỷ niệm 20 năm Sonic the Hedgehog. Mặc dù các nhân vật khác xuất hiện trong Sonic Generations, Sonic – ở cả dạng Cổ điển và Hiện đại – là nhân vật duy nhất có thể chơi được. Giờ đây, 13 năm sau, bản phát hành kỷ niệm được yêu thích trở lại dưới dạng bản làm lại Sonic mới nhất, nhưng nó không chỉ đơn giản là cùng một gói với các cải tiến về hiệu suất. Chắc chắn là có, nhưng có lẽ điểm hấp dẫn nhất là việc đưa Shadow the Hedgehog vào vai một nhân vật có thể chơi được.

Nhưng Shadow không chỉ là một bản làm lại của Sonic. Đúng vậy, cơ sở của Shadow trong lần ra mắt Sonic Adventure 2 là anh ấy có thể phù hợp với khả năng của Sonic, nhưng chúng ta đã thấy anh ấy xuất hiện trong nhiều phong cách chơi khác nhau, với nhiều sức mạnh khác nhau tùy ý sử dụng. Trong buổi thực hành của mình, tôi đã có thể trải nghiệm khả năng Kiểm soát hỗn loạn của anh ấy, đó là sức mạnh đã giới thiệu cho người chơi về Shadow trong cảnh đầu tiên của anh ấy. Sức mạnh đó cho phép Shadow làm chậm các đường đạn như tên lửa để anh có thể dễ dàng né tránh hoặc sử dụng chúng làm bệ đỡ.

Ý tưởng mang đến cho Shadow một bộ kỹ năng khác biệt trong chiến dịch độc lập của anh ấy trong Sonic “Trò chơi Shadow the Hedgehog ban đầu được cho là một phiên bản phụ của trò chơi Sonic,” nhân viên sáng tạo Takashi Iizuka của Sonic Team cho biết. “Để thực sự biến nó thành một thứ gì đó vui nhộn, thú vị và mới mẻ, chúng tôi phải nghĩ, ‘Đâu là điều chúng tôi chưa làm hoặc không làm trong trò chơi Sonic? Hãy đưa nó vào và để nó trở thành một phần của lối chơi Shadow.’ Đó là lúc hành động bắn súng xuất hiện đối với Shadow the Hedgehog. Đó là để thực sự đảm bảo rằng chúng tôi không chỉ có cảm giác như đang thay đổi nhân vật mà còn là trò chơi mà chúng tôi muốn có lối chơi khác.”

Shadow the Hedgehog đã gây được nhiều tai tiếng do cấu trúc của nó, khả năng tiếp nhận phê bình kém và tình tiết trưởng thành một cách kỳ lạ, trong đó Shadow dùng súng bắn kẻ thù trong khi thốt ra những lời chửi rủa nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nó đã đặt ra kế hoạch chi tiết cho những gì Sonic Team muốn làm với Sonic X Shadow Generations. Iizuka nói: “Đối với nội dung Thế hệ, vì Shadow Generations nằm trong toàn bộ định dạng Thế hệ, nên chúng tôi muốn giữ nguyên định dạng trò chơi cho Sonic Generations mà chúng tôi có cho Shadow Generations”. “Vì vậy, phong cách trò chơi hành động nền tảng là thứ bạn có thể đưa vào và biến nó thành gói hợp nhất này, nhưng chúng tôi không chỉ muốn nó giống như,” Ồ, được rồi, vậy là bạn có các cấp độ giống như Sonic.” Chúng tôi cần một cái gì đó thêm. Và điều gì đó bổ sung – tất cả các hành động mới mà Shadow có thể thực hiện còn Sonic thì không – đó là nơi chúng tôi tạo ra sự khác biệt cho lối chơi bên trong Shadow Generations. Vì vậy, nó vẫn có cảm giác giống như một trò chơi Generations và đây chỉ là câu chuyện về Shadow, nhưng bạn vẫn nhận được các hành động, khả năng mới cũng như lối chơi mới nhờ Shadow.”

Thế hệ Sonic x Shadow

Ở cuối đoạn giới thiệu Lễ hội trò chơi mùa hè, đã công bố ngày phát hành của Sonic, lối chơi Sonic đã có từ trước. Iizuka nói: “Bóng tối có Kiểm soát hỗn loạn, nhưng ngoài điều đó ra, nó có vẻ giống quá nhiều và chúng tôi muốn tạo ra điều gì đó mới mẻ và thú vị với nội dung Bóng tối”. “Chúng tôi đã nói, ‘Chúng tôi có cùng một định dạng hành động trên nền tảng. Chúng tôi chạy và nhảy tương tự nhau. Chúng tôi có Kiểm soát hỗn loạn. Nhưng chúng tôi có thể đưa gì khác vào đây để thực sự làm cho lối chơi trở nên khác biệt và độc đáo?’ Đó là nơi nảy sinh ý tưởng về Sức mạnh Doom: Chúng tôi cần cung cấp cho Shadow những khả năng và sức mạnh bổ sung này để cho phép các dạng trò chơi mới ra đời.”

Chúng tôi chắc chắn sẽ tìm hiểu thêm về các khả năng độc đáo của Shadow và Sức mạnh diệt vong trước khi trò chơi ra mắt. Sonic X Shadow Generations xuất hiện trên PlayStation 5, Xbox Series

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *