Richard ‘Faze Banks’ Bengtson mua 25,5% cổ phần của Faze Media

Richard ‘Faze Banks’ Bengtson đã mua 25,5% cổ phần của công ty giải trí tập trung vào người sáng tạo nội dung Faze Media.

Bengtson, đồng thời là Giám đốc điều hành, hiện sở hữu 31% công ty. Thông báo cho biết chủ sở hữu đa số trước đây GameSquare vẫn sẽ có quyền kiểm soát công ty để đảm bảo “sự ổn định và tiếp tục tăng trưởng”.

Bengtson ban đầu đứng sau công ty thể thao điện tử Faze Clan, công ty do anh đồng sáng lập vào năm 2010. Công ty được GameSquare mua lại vào tháng 10 năm 2023 với giá 18,5 triệu USD, một năm sau khi IPO với mức định giá 725 triệu USD. Công ty đã sa thải 20% nhân viên vào tháng 2 năm 2023.

Công ty vẫn độc lập với tư cách là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của GameSquare, với Bengtson là Giám đốc điều hành. Nó đã ra mắt Faze Media vào tháng trước, với Bengtson giám sát hoạt động mới. Vào thời điểm đó, thương hiệu này do GameSquare sở hữu 51% và 49% thuộc sở hữu của chủ tịch kiêm đồng sáng lập DraftKings Matt Kalish, người đã đầu tư 11 triệu USD.

Bengtson nhận xét: “Chúng tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng to lớn của Faze Clan và giờ đây, với quyền kiểm soát trong tay, chúng tôi cam kết hơn bao giờ hết trong việc đưa nó lên những tầm cao mới. Đây không chỉ là một động thái kinh doanh – đó là việc khơi lại ngọn lửa ban đầu và hướng về phía trước với cùng niềm đam mê và sự sáng tạo đã đưa Faze trở thành một hiện tượng toàn cầu.”

Anh ấy nói thêm: “Chúng tôi rất tin tưởng vào tiềm năng của Faze Clan đến mức chúng tôi đang đầu tư tiền của mình và sẽ tiếp tục xây dựng với sự hỗ trợ của GameSquare và Kalish, những người có chung tầm nhìn với chúng tôi về tương lai.”

Giám đốc điều hành GameSquare Justin Kenna cho biết thông báo này là “đôi bên cùng có lợi”, đồng thời nói thêm: “Kể từ khi hoàn tất việc mua lại Faze Clan vào tháng 3 năm 2024, chiến lược của chúng tôi đã tập trung vào việc khôi phục lại thương hiệu Faze bằng cách trả lại những người sáng lập một cách có ý nghĩa. Với sự hỗ trợ của Matt Kalish và khoản đầu tư trực tiếp của anh ấy vào Faze Media, chúng tôi đã cơ cấu doanh nghiệp mới thành một công ty truyền thông và sở hữu trí tuệ do người sáng tạo lãnh đạo.

“Thông báo hôm nay củng cố cách tiếp cận này bằng cách trao quyền cho những người sáng tạo của Faze Media với cổ phần đáng kể trong doanh nghiệp và giúp những người sáng lập Faze hướng tới sự thành công của thương hiệu.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *