Báo cáo: Apple đối mặt với mức phạt 1 tỷ USD mỗi ngày vì cáo buộc vi phạm DMA

Apple được cho là đang phải đối mặt với khoản tiền phạt 1 tỷ USD hàng ngày từ Ủy ban Châu Âu vì vi phạm Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số.

Đây là theo báo cáo của Financial Times, trong đó cáo buộc rằng Ủy ban EU đã coi Apple không tuân thủ luật DMA của mình.

Nếu bị kết tội, Ủy ban EU có thể phạt Apple với mức phạt hàng ngày lên tới 5% doanh thu trung bình hàng ngày của công ty, tức là hơn 1 tỷ USD.

Đầu năm nay, Apple đã công bố thay đổi chính sách của mình để tuân thủ DMA, cho phép sử dụng các cửa hàng ứng dụng và hệ thống thanh toán thay thế trên nền tảng của mình.

Các chính sách này cũng bao gồm việc bổ sung “phí công nghệ cốt lõi”, theo đó các nhà phát triển sẽ phải trả 0,50 € cho mỗi lần cài đặt ứng dụng mỗi năm sau lần cài đặt đầu tiên đối với các ứng dụng được phân phối qua App Store và các cửa hàng thay thế.

“Chúng tôi tự tin rằng kế hoạch của chúng tôi tuân thủ DMA,” Apple cho biết trong một tuyên bố trước đó. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với Ủy ban EU khi họ tiến hành điều tra.”

Vào tháng 3, Ủy ban EU đã bắt đầu một cuộc điều tra về Google, Meta và Apple về các hành vi vi phạm DMA tiềm ẩn, trong đó Apple bị điều tra vì chỉ đạo App Store của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *