15 phụ kiện cần thiết phải có để tạo ra thiết lập chơi game tối ưu của bạn

TÔIf PC là cách chơi game chính của bạn, bạn biết rằng việc bỏ qua ghế và màn hình không phải là một lựa chọn trừ khi bạn muốn bị đau lưng và tốc độ làm mới chậm. Năm 2024 đã sản xuất ra một số sản phẩm mới có thể nằm trong tầm ngắm của bạn. Mặc dù vậy, rất nhiều phần cứng tốt nhất vẫn tuân theo một công thức đã được thử và đúng mà không cần thiết kế lại quá nhiều. Danh sách 15 phụ kiện PC này bao gồm các sản phẩm có mức giá cao nhưng cũng có một số lựa chọn thay thế giá thấp hơn cho đa số chúng ta. Vì vậy, không cần phải dài dòng nữa, đây là 15 điều bạn thực sự cần để có được thiết lập chơi game hoàn hảo đó.

Màn hình chơi game OLED Alienware 32 4K QD

Được tiếp thị là ‘màn hình chơi game 4K QD-OLED đầu tiên trên thế giới’, cỗ máy Alienware này vượt trội so với đối thủ về một số mặt. Công nghệ Quantum Dot của Alienware nhằm mục đích loại bỏ hiệu ứng hào quang xung quanh ánh sáng và đi kèm với Dolby Vision HDR của màn hình để làm sâu hơn dải màu sắc và độ rõ nét. Và nếu bạn cần thứ gì đó giúp giảm mỏi mắt, sản phẩm này có công nghệ ánh sáng xanh thấp tích hợp. Bạn chỉ có thể nhận được phiên bản 4K độc quyền trong gói 32 inch, nhưng nó đáng giá nếu bạn muốn có thêm sức mạnh về động lực hình ảnh.

Dòng 49 inch Odyssey G9 của SAMSUNG

Đây là lựa chọn màn hình siêu rộng của chúng tôi: Samsung Odyssey G9. Thứ này có thể bao quanh một chiếc bàn đầy đủ với đường cong 1000R và vẫn cho phép tầm nhìn ngoại vi hoàn chỉnh. Bên cạnh sự tinh tế về mặt hình ảnh HDR thông thường, màn hình này còn cung cấp một trong những tốc độ làm mới ấn tượng nhất trong ngành với thời gian phản hồi nhanh 240Hz và 1ms. Điều này cũng có thể được sử dụng thay cho thiết lập nhiều màn hình với chế độ từng hình ảnh tích hợp cho phép chia các màn hình từ hai nguồn riêng biệt, tất cả đều hiển thị trên cùng một màn hình.

Tai nghe SteelSeries Arctis Nova Pro

Arctis Nova Pro là một chiếc tai nghe tất cả trong một thực sự. Tính năng kết nối đa hệ thống cho phép bạn nghe đồng thời nhiều thiết bị khác nhau thông qua Bluetooth và không dây 2.4GHz. Bản thân âm thanh có một số âm thanh không gian 360 độ tốt nhất trong ngành và thậm chí cho phép bạn tự tùy chỉnh âm thanh. Tai nghe này dự định sẽ được sử dụng cùng với phần mềm bộ chỉnh âm Sonar của SteelSeries, phần mềm này phát hiện các âm thanh trò chơi cụ thể như tiếng bước chân và cho phép điều chỉnh tùy chỉnh từng thông số. Mic ClearCast Gen2 được đánh giá là mic tốt nhưng khả năng khử tiếng ồn AI cần cải tiến một chút.

Chuột Razer Viper V3 Pro

Chữ ‘Pro’ trong tên không chỉ để trưng; Những người chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp đã thử nghiệm và giúp phát triển con chuột này để đạt được độ chính xác cao nhất. Cảm biến quang học trong thiết bị này được cho là cung cấp độ chính xác 99,8%, với tùy chọn tự điều chỉnh mức độ trong phần mềm. Các điều chỉnh chi tiết có thể có với con chuột này mang lại trải nghiệm rất cá nhân hóa, ngay cả khi cài đặt cơ bản đã nhanh như chớp.

Bàn di chuột chơi game bằng vải SteelSeries QcK Prism RGB

SteelSeries từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn công nghiệp cho miếng lót chuột chính xác và QcK Prism là sản phẩm đỉnh cao. Các game thủ đến với tấm lót này để mua vải dệt vi mô QcK đã được cấp bằng sáng chế vì thành tích của nó là cung cấp các thao tác vuốt chuột không bị gián đoạn. Tôi đặc biệt thích phiên bản XL có đèn RGB vì nó chiếu sáng bên dưới và xung quanh bàn phím của bạn chứ không chỉ chiếu sáng chuột.

Herman Miller x Logitech Hiện thân

ghế herman miller

Trước hết, vị trí lưng của chiếc ghế này trông giống như được ghép từ bộ đồ của Isaac Clarke từ Không gian chết, điều đó thật tuyệt vời. Đây là một chiếc ghế rất ngầu và rất cao cấp. Các bánh xích ở phía sau ghế cho phép bất kỳ tư thế nào bạn thực hiện đều có thể tạo thành tư thế thắt lưng được bác sĩ khuyên dùng để hỗ trợ cột sống. Nó giống như mút hoạt tính nhưng dành cho ghế chơi game. Cấu trúc uốn chữ H cực lớn giải thích cho việc thiếu tựa đầu với khả năng hỗ trợ thẳng đứng. Đệm ngồi sử dụng công nghệ bọt làm mát đã được cấp bằng sáng chế giúp vải không bị quá nóng, cho phép chơi game hàng giờ liền mà không gây quá nhiều khó chịu.

Bàn chơi game hình cánh 72 inch Eureka Ergonomic

Thiết kế có cánh của bàn Eureka này cho phép thiết lập một PC hoàn chỉnh với tất cả chuông và còi đã được bao gồm. Giá đỡ cốc, giá đỡ tai nghe, giá đỡ điện thoại và giá đỡ có thể chuyển đổi RGB đang đóng băng trên một chiếc bánh vốn đã đáng kể. Bạn không thích cách nó được sắp xếp trong tài liệu quảng cáo? Bố cục có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhiều thiết lập khác nhau. Chiếc bàn này sẽ phù hợp với bất kỳ thiết lập máy tính nào mà bạn có thể tưởng tượng, có khả năng chứa 300 pound với chiều rộng 72 inch, có thể đặt những màn hình lớn nhất hiện có.

Bàn chơi game Homall

Nếu bạn muốn một giải pháp nhỏ gọn hơn, rẻ hơn nhưng không kém phần phong cách thì đây là Bàn chơi game Homall 44 inch trị giá 69,99 USD. Nếu bạn chán ngấy việc phá vỡ gỗ giả với các bàn làm việc khác, bạn có thể thích kết cấu khung kim loại của Homall hơn. Bàn chơi game này bao gồm một ngăn đựng cốc nhỏ và kẹp tai nghe cùng với một bàn di chuột cỡ lớn miễn phí.

DualShock 4 có đính kèm nút quay lại

DualShock 4 của PlayStation từ lâu đã được coi là bộ điều khiển tốt nhất để sử dụng trên PC nhờ thiết kế bền bỉ và các nút bấm chính xác. Điều này đánh bại DualSense gần đây vì tính dễ tương thích và trọng lượng nhẹ hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên mua kèm phụ kiện nút quay lại vì có 16 chức năng khác nhau có thể được lập trình cho hai nút quay lại được thêm vào.

Bộ điều khiển Retro 8bitdo Pro 2

8bitdo tạo ra bộ điều khiển retro tương thích với PC chất lượng cao nhất và Pro 2 là sản phẩm linh hoạt nhất trong dòng sản phẩm của họ. Chỉ cần đọc các đánh giá trên Amazon và bạn sẽ yên tâm rằng mình không mua được một số sản phẩm được sản xuất với giá rẻ. Biến thể Pro 2 bổ sung thêm tay cầm cho bộ điều khiển cơ bản, khiến nó trở thành một kiểu ca ngợi PS1 ban đầu, trái ngược với thiết kế mái chèo Super Nintendo của Pro 1. 8bitdo là bộ điều khiển hoàn hảo cho các game nhập vai, game platformer cổ điển và các game khác với sơ đồ điều khiển đơn giản.

Bộ đèn RGB NZXT QUE 2

Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải mua nhiều loại phụ kiện cho hệ thống chiếu sáng của mình chỉ để nhận ra rằng chúng không thể kết hợp với nhau? Bộ đèn tất cả trong một này chiếu sáng mặt sau màn hình PC của bạn bằng các màu tùy chỉnh và nhiều cường độ ánh sáng mà bạn có thể điều chỉnh. Chế độ môi trường xung quanh chuyển đổi giữa các màu nhưng bạn cũng có thể đặt chế độ này để mỗi dải hiển thị màu tĩnh mà bạn chọn.

Bàn phím chơi game Asus ROG Azoth

Bàn phím ASUS ROG Azoth

Bàn phím này thoạt nhìn có thể trông nhỏ và khiêm tốn, nhưng đừng để vẻ ngoài của nó đánh lừa bạn, ở đây có một số tính năng thú vị. Đầu tiên, tôi phải chỉ ra màn hình OLED ở phía trên bên phải. Bạn có thể đặt nó để giám sát các cài đặt PC khác nhau, từ tốc độ khung hình đến thông tin bài hát. Điều khiến tôi thích thú là màn hình này thậm chí có thể phát các hình ảnh động tùy chỉnh. Bàn phím này có hệ thống chiếu sáng RGB, các phím có thể hoán đổi để thao tác nhẹ hơn và các công tắc cơ học được điều chỉnh để gõ phím nhanh và bền.

Bàn phím chơi game SteelSeries Apex Pro TKL

Bàn phím này tạo sự khác biệt so với Asus nhờ thiết kế không có phím bấm dành riêng cho thể thao điện tử. SteelSeries sử dụng công tắc siêu từ hiện đại cho phép bạn điều chỉnh tới 40 mức độ nhạy. Các phím có thể được lập trình để chứa hai chức năng trong một và ánh sáng RGB cũng không gây hại gì. Đây là lựa chọn của bạn nếu bạn muốn mức độ chính xác đến mức lố bịch trong các lần nhấn phím của mình.

Bánh xe đua Logitech G Pro

Hầu như mọi người hâm mộ trò chơi đua xe đều biết về bánh xe này và vì lý do chính đáng. Nó có phản hồi lực tốt nhất trong tầm giá và có mọi thứ bạn có thể muốn từ trải nghiệm lái xe bằng sim. Lẫy chuyển số từ tính cho cảm giác rất hài lòng khi chuyển số với trọng lượng cơ học và âm thanh của chúng. Bản thân cảm giác và chuyển động quay của bánh xe rất bền và nhạy, với lực cản căng giống như bánh xe thật. Logitech G Pro đi kèm với một giá đỡ siêu chắc chắn để gắn vào bàn chơi game của bạn nhưng bàn đạp được bán riêng. Hoặc bạn có thể tiết kiệm một số tiền và chỉ cần tăng tốc và ngừng sử dụng các nút trên mặt bánh xe, tôi không biết bạn muốn đi theo cách nào thì tùy, nhưng bánh xe này là bước đầu tiên tuyệt vời.

Bộ điều khiển Arcade toàn nút Razer Kitsune

bộ điều khiển không cần đòn bẩy razer kitsune

Để khác biệt với danh sách năm ngoái, tôi đã thay thế cần gạt arcade bằng bộ điều khiển arcade không cần đòn bẩy. Bộ điều khiển không cần đòn bẩy cho phép tốc độ đầu vào nhanh hơn và giảm thiểu thời gian di chuyển của cần arcade truyền thống. Razer đã tạo ra một bộ điều khiển arcade chắc chắn ở đây, thậm chí còn thân thiện với giải đấu nhờ loại bỏ các đầu vào đồng thời trái-phải. Đây thường được coi là bộ điều khiển arcade không cần đòn bẩy tốt nhất nhờ thiết kế công tắc quang học chính xác, vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh về công tắc cơ và nút bấm một khoảng cách rõ ràng.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *