Trò chuyện ‘1000xRESIST’ với Giám đốc Sáng tạo Remy Siu – TouchArcade

Không hiếm khi có một trò chơi xuất hiện và khiến Shaun thất vọng. Rốt cuộc thì tôi đã làm công việc đánh giá trò chơi này được hơn một phần tư thế kỷ rồi. Nhưng 1000xRESIST đã làm điều đó khi tôi xem phiên bản Switch của nó vài tuần trước và tôi bị cuốn hút đến mức ngay lập tức liên hệ để xem liệu tôi có thể phỏng vấn ai đó từ nhà phát triển trò chơi, vị khách lúc hoàng hôn 斜陽過客 hay không. Và thật may mắn cho tôi, tôi đã nhận được phản hồi khá nhanh chóng, và không kém từ giám đốc sáng tạo của studio. Tôi đã chọn giữ nội dung chính của cuộc phỏng vấn này không có nội dung tiết lộ để dù bạn có chơi trò chơi hay không thì bạn vẫn có thể tận hưởng cuộc trò chuyện.

TouchArcade (TA): Bạn có thể cho chúng tôi biết bạn là ai, vai trò của bạn trong trò chơi và lớp phủ bánh pizza yêu thích của bạn là gì không?

Remy Siu (RS): Tên tôi là Remy Siu và tôi là Giám đốc sáng tạo của khách tham quan hoàng hôn 斜陽過客. Vai trò của tôi trên 1000xRESIST đang hướng dẫn tầm nhìn, làm việc với tư cách là nhà văn cùng với các nhà văn, chỉ đạo lồng tiếng, làm việc trực tiếp trong Unity xây dựng trò chơi (ánh sáng, dòng chảy cấp độ, triển khai âm thanh, v.v.), kiếm tiền, thực hiện các khoản tín dụng thuế và bất cứ điều gì khác cần thiết để hoàn thành. Chúng tôi là một nhóm khá nhỏ nên tất cả chúng tôi đều đội rất nhiều mũ!

Lớp phủ bánh pizza yêu thích của tôi là cá cơm – nếu có bánh pizza cá cơm, bạn cá là tôi sẽ gọi món đó.

TA: Như thế nào 1000xRESIST bắt đầu?

Trả lời: Tôi bắt đầu làm nguyên mẫu vào tháng 3/tháng 4 năm 2020, rất nhanh sau khi Canada áp dụng lệnh phong tỏa vì dịch COVID-19. Trước đây tôi đang làm một trò chơi về trộm cắp bán lẻ, một trò chơi thuộc thế hệ thiên niên kỷ. phá vỡ xấu lấy bối cảnh vào buổi bình minh của kỷ nguyên HDTV, nhưng bản chất siêu thực của việc khóa máy đã thúc đẩy tôi gác chuyện đó sang một bên và bắt đầu một cái gì đó mới. Điều mới đó đã 1000xRESIST.

Nguyên mẫu của 1000xRESIST trình bày về lễ rước lễ lần đầu ở Chương 1. Nó giống như một giấc mơ hơn phiên bản cuối cùng, một phần vì tôi chủ yếu làm việc này trong khoảng thời gian từ 1 giờ sáng đến 6 giờ sáng. Rất khó ngủ trong thời kỳ đại dịch!

Sau khi hoàn thành nguyên mẫu, chúng tôi rất may mắn tìm được nhà xuất bản trên tạp chí Fellow Traveller và được tài trợ bởi Quỹ Truyền thông Canada. Chúng tôi bắt đầu đưa công ty vào sản xuất ngay, vứt bỏ nguyên mẫu và bắt đầu mọi thứ lại từ đầu vào ngày 1 tháng 6 năm 2021.

TA: Bạn sẽ mô tả như thế nào 1000xRESIST, trong mười từ hoặc ít hơn?

Trả lời: Một cuộc phiêu lưu kể chuyện nơi bạn trải nghiệm sự tàn khốc của thời gian.

TA: Một số nguồn cảm hứng cho câu chuyện và bối cảnh của 1000xRESIST?

Trả lời: Rất nhiều câu chuyện và bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Cảm giác xa lạ với quá khứ gần đây là điều mà tôi muốn khám phá. Một nỗi nhớ sâu sắc về… năm ngoái. Cũng có rất nhiều cái chết trong cuộc đời chúng ta trong quá trình phát triển – chúng ta đang ở độ tuổi mà ông bà chúng ta bắt đầu qua đời. Một cố vấn chính trong cộng đồng của chúng tôi đã vượt qua. Thú cưng thân yêu của chúng tôi. Cảm giác rằng thời gian và lịch sử đang tiến về phía trước không ngừng nghỉ.

TA: Tôi biết người ta không nên chọn đứa con mình yêu thích, nhưng bạn yêu thích đứa nào trong số các chị em và tại sao không làm hư hỏng?

Trả lời: Knower là người chị yêu thích của tôi để viết.

Tôi đang nói chuyện với một người bạn của tôi về điều này, và trước đây chúng tôi từng là “nghệ sĩ bị ruồng bỏ” trong nhiều tổ chức nghệ thuật truyền thống hơn và đó là điều bạn phải học, vận dụng hệ thống để cố gắng đạt được điều gì đó. Trong khi đó, bạn rất lo lắng về việc bị hệ thống đó hấp thụ và kéo dài những điều bạn không thích về nó. Tôi nghĩ rằng cuối cùng tôi đã thất bại trong việc này, bởi vì tôi đã tự loại bỏ bản thân mình và cuối cùng thực sự không thể tạo ra nhiều sự khác biệt.

Sự căng thẳng khi ở trong một tổ chức, cố gắng hết sức để tồn tại trong đó, nhưng rồi có thể bị nó ăn thịt – đó là điều tôi thực sự yêu thích khi viết Knower. Không rõ ý định của cô ấy là gì, hay mong muốn bên trong của cô ấy.

TA: Moodle có thật không?

Trả lời: Hahaha, tôi không nghĩ vậy! Dù sao thì cũng chưa. Pinki Li, một trong những người viết, là người nghĩ ra công thức và tên gọi. Rất thích nhìn thấy ai đó cố gắng tạo ra Moodle, như được mô tả. Có lẽ chúng ta nên thử và đưa ra một công thức thực tế!

TA: Nhẹ nhàng lướt qua, nhưng có vấn đề gì với con chim bồ câu vậy?

Trả lời: Thật không may, tôi phải để lại sự uy nghiêm của con chim bồ câu như một bí ẩn.

TA: Ngoài nhân vật mà chúng tôi trực tiếp theo dõi, ai là người khó viết nhất và tại sao?

Trả lời: Bang Bang Fire (BBF) luôn rất khó viết. Chúng tôi tuyển chọn các diễn viên trước khi bắt đầu viết kịch bản, vì vậy việc có được giọng nói của Felicia trong đầu chúng tôi đã giúp ích rất nhiều. Tuy nhiên, chủ nghĩa BBF luôn khó nghĩ ra. Kiểu lúng túng và sẵn sàng nói những điều kỳ lạ này, như thể cô ấy đang giao tiếp 100% dễ hiểu trong đầu mình. Những chủ nghĩa BBF này phần nào dựa trên cách một người bạn của chúng tôi nói chuyện. Chỉ bằng những cách kỳ lạ và vui nhộn này họ sẽ cung cấp thông tin cho chúng ta. Khi nghi ngờ, chúng tôi sẽ luôn thử kể lại những ví dụ khiến chúng tôi khó hiểu để hiểu BBF có thể nói điều gì đó như thế nào.

TA: Một số trò chơi yêu thích của bạn là gì? Gần đây bạn có chơi gì không?

Trả lời: Một số trò chơi yêu thích của tôi: Final Fantasy 7 trời ơi, Final Fantasy X, Grim Fandango, EverQuest, Star Wars: Galaxies (trước NRE), Cổng 2, Kentucky Route Zero, Nier: Automata, Outer Wilds.

Các mục yêu thích gần đây hơn: Thủy triều hoàn hảo, Videoverse, Vụ án thần tượng vàng, Norco, Sám hối, Cuộc sống hư ảo.

Gần đây tôi đang chơi gì? Tôi chơi rất nhiều trò chơi From Software với các bản mod co-op với bạn bè của mình. Tôi vẫn đang cố gắng vượt qua FF7: Tái sinh. Và giống như những người khác, tôi có rất nhiều game indie mà tôi muốn chơi, đặc biệt là bây giờ tôi có nhiều thời gian hơn (?).

TA: Bloody Sister, Blue Communion, Inside Sunrise hay Dark ‘n’ Sinful? Dù sao thì trong đó có gì vậy?

Trả lời: Đây là một câu hỏi nguy hiểm, vì tất cả những “đồ uống” này đều được tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch của bạn, hahaha. Không muốn cung cấp bất kỳ công thức nấu ăn nào. Có lẽ tôi có thể nói rằng Bartender là một người lập dị thực sự và sẵn sàng thử bất cứ điều gì.

Tuy nhiên, để giải trí, nếu chúng ta so sánh chúng với các loại cocktail trong thế giới thực:

Chị gái đẫm máu = Mary đẫm máu
Rước lễ màu xanh = Sapphire Martini
Bên trong mặt trời mọc = Mặt trời mọc Tequila
Tối ‘n’ Sinful = Tối tăm và giông bão

TA: Đây là không gian trống để bạn nói bất cứ điều gì bạn muốn với độc giả của chúng tôi. Sàn nhà là của bạn!

Trả lời: Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ trò chơi cho đến nay, kể cho những người khác về nó, tạo podcast, viết bài, viết bài, phân tích diễn đàn dài, video, tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ, v.v! Vì trò chơi có phần xa lạ nên lời truyền miệng rất quan trọng. Chúng tôi rất biết ơn tất cả họ! Hekki ân sủng!

Xin chân thành cảm ơn Remy vì đã dành thời gian và câu trả lời, cũng như Bens of Fellow Traveller đã giúp tổ chức cuộc phỏng vấn này. 1000xRESIST hiện có sẵn trên Steam và Nintendo Switch và tôi không thể giới thiệu nó đủ cho bất kỳ ai thích một trò chơi dựa trên cốt truyện hay. Nghiêm túc mà nói, tôi sẽ không im lặng về điều đó và nó bắt đầu khiến những người xung quanh tôi khó chịu. Nó thật tốt. Cảm ơn mọi người đã đọc!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *