Hidetaka Miyazaki nói tại sao Bloodborne lại đặc biệt đối với anh ấy và nó dẫn đến chiếc nhẫn Elden như thế nào

Bloodborne xuất hiện trên PS4 vào năm 2015 và ngay lập tức trở thành một trong những game hay nhất năm, nhận được 9,75/10 điểm từ Người cung cấp thông tin trò chơi và thậm chí còn mang về giải thưởng Best PlayStation Exclusive. Nhưng có điều gì đó về trò chơi đó đã đọng lại trong lòng người chơi. Ngoài việc gây được tiếng vang với lượng khán giả rộng hơn so với nhiều tựa game mang tính biểu tượng nhất của From Software cho đến thời điểm đó, Bloodborne còn mang đến một thế giới hấp dẫn đầy bí ẩn và thử thách, khiến nó vẫn là địa chỉ hàng đầu đối với nhiều người hâm mộ Soulslike cho đến tận ngày nay. Trước khi ra mắt Elden Ring: Shadow of the Erdtree, tôi đã ngồi lại với người tạo ra Elden Ring, Dark Souls, Sekiro: Shadows Die Twice, Demon’s Souls và Bloodborne để tìm hiểu lý do tại sao tựa game độc ​​quyền PS4 2015 lại giữ vị trí như vậy. một vị trí đặc biệt trong trái tim anh ấy cũng như nhiều người hâm mộ trò chơi.

Đối với Miyazaki, người đã chỉ đạo gần như mọi trò chơi trong danh mục Souls huyền thoại của From Software (bao gồm Elden Ring, Sekiro và Bloodborne), mối quan hệ giữa tấn công và phòng thủ bắt đầu trở nên rõ ràng hơn trong quá trình phát triển Bloodborne. “Tôi nghĩ nó đã trở thành một thứ gì đó trôi chảy và năng động hơn nhiều, đó là một đặc điểm rất rõ ràng của Sekiro và đó là điều tôi đã nghĩ đến kể từ Bloodborne,” Miyazaki nói. “Có lẽ trong Sekiro, nó xuất hiện rõ ràng nhất hoặc là hình thức rõ ràng nhất mà tôi nghĩ triết lý đó có thể thể hiện. Và cá nhân tôi nghĩ rằng còn một cấp độ nữa mà chúng ta có thể nâng cấp và mài giũa nó cũng như trau dồi cơ chế đó hơn nữa, nhưng Tôi nghĩ Sekiro là một bước ngoặt lớn.”

Sekiro: Bóng Tối Chết Hai Lần

Khi tôi đề cập rằng Bloodborne là trò chơi From Software đầu tiên khiến tôi thích thú, Miyazaki mỉm cười. “Tôi rất vui khi nghe điều đó,” anh kêu lên. Bloodborne cũng là một trò chơi đặc biệt đối với tôi. Tôi rất, rất vui khi nghe bạn nói điều đó.”

Sau đó, tôi tiếp tục hỏi đạo diễn tại sao tựa phim được giới phê bình đánh giá cao lại nổi bật giữa vô số tác phẩm được yêu thích khác của ông. “Một vài lý do,” anh bắt đầu. “Điều đầu tiên có lẽ là một trong những chu kỳ phát triển đầy thách thức nhất mà chúng tôi đã trải qua từ góc độ studio. Yếu tố thứ hai, có lẽ lớn hơn là nó mang tính cá nhân như thế nào đối với tôi theo nghĩa là tôi đã truyền đạt rất nhiều điều của riêng mình.” ý tưởng cho trò chơi này, cho dù đó là câu chuyện, thành phần xây dựng thế giới hay thậm chí là cơ chế trò chơi và hệ thống trò chơi hiện có. Đó có lẽ là sự phản ánh mạnh mẽ nhất về phong cách trò chơi của tôi mà người ta có thể trải nghiệm.”

Tuy nhiên, ảnh hưởng của Miyazaki là không thể phủ nhận trong toàn bộ danh mục From Software, điều này có thể là do ông đã tham gia rất nhiều vào thiết kế sân khấu và cấp độ từ Demon’s Souls cho đến Elden Ring. “Cách tiếp cận của tôi trong việc tạo ra trò chơi với tư cách là giám đốc trò chơi, nó giống như việc kẹp từ một cấp độ khái niệm rất cao và vẽ ra hình ảnh cuối cùng về những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được, cũng như đi sâu vào một số yếu tố chi tiết về những gì trò chơi sẽ được thực hiện.” trải nghiệm của người chơi,” anh nói. “Bằng cách kẹp quá trình phát triển trò chơi, phần giữa gần như chỉ có một nơi duy nhất để hoàn thành toàn bộ trải nghiệm đó. Tất nhiên, những nội dung mang tính khái niệm cấp cao có thể dễ hình dung, nhưng những chi tiết mà tôi chọn và chọn để giám sát Bản thân tôi, thiết kế cấp độ là một trong số đó vì tôi nghĩ rằng trải nghiệm đó thực sự tạo ra và nâng tầm những gì người chơi sẽ cảm nhận và trải nghiệm thông qua thiết kế trò chơi và nói, ‘Được rồi, cái này, cái này,’ cái này và cái này tôi sẽ giám sát’ bởi vì tôi biết điểm nào trong trải nghiệm đó sẽ hiệu quả nhất và kẹp chặt tầm nhìn cấp cao cùng với các chi tiết mà người chơi nhìn thấy.”

Nhẫn già

Nhẫn già

Ảnh hưởng và cách tiếp cận đó đã được đưa vào Elden Ring, tựa game From Software mới nhất được giới phê bình đánh giá cao trong thể loại phụ Soulslike. Miyazaki nói: “Trong trường hợp của Elden Ring, có tầm nhìn mang tính khái niệm rất cao và sau đó là các chi tiết. “Các chi tiết xác định đối với tôi trong suốt trò chơi đó là tác phẩm nghệ thuật, thiết kế cấp độ, hoạt ảnh cũng như văn bản mà bạn nhìn thấy trên màn hình. Tôi nghĩ đó là yếu tố hỗ trợ mạnh nhất giúp nâng cao toàn bộ trải nghiệm cho người chơi. Và bởi vì Elden Ring là một trải nghiệm tuyệt vời để thiết kế một số cấp độ nhất định, chúng tôi đã chuyển giao cho các nhà thiết kế và nhà thiết kế trò chơi ở cấp độ khác và tôi nghĩ đó là điều giúp công ty phát triển vượt bậc thông qua trải nghiệm này. Mỗi trò chơi đều có một bộ chi tiết khác nhau cần được quan tâm đặc biệt và. một trong số chúng có vẻ phù hợp để hợp tác hoặc giao cho các nhà thiết kế khác là thiết kế đẳng cấp trong trường hợp này. Và điều đó, một lần nữa, tôi nghĩ sẽ giúp nâng tầm toàn bộ công ty về mặt tài năng mà chúng tôi có.”

Mặc dù Bloodborne và Sekiro là những khoảnh khắc quan trọng trong quá trình phát triển của thể loại phụ Soulslike, Elden Ring là trò chơi thành công nhất trong lịch sử thể loại trẻ. Nó không chỉ đạt được số điểm gần như chưa từng có là 96 trên 100 trên trang tổng hợp đánh giá Metacritic (bao gồm cả 10 trên 10 hiếm hoi từ Người cung cấp thông tin trò chơi), nhưng nó cũng đã mang về nhiều Giải thưởng Trò chơi của Năm, bao gồm từ Người cung cấp thông tin trò chơi và Giải thưởng trò chơi.

Giờ đây, người chơi có lý do để quay trở lại tựa game được hoan nghênh năm 2022 đó khi From Software chuẩn bị phát hành Shadow of the Erdtree, DLC được chờ đợi từ lâu cho Elden Ring. Để biết thêm về Shadow of the Erdtree, hãy nhớ xem bài đánh giá sáng giá của chúng tôi về DLC mới nhất ngay tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *