Giám đốc điều hành EA Andrew Wilson kiếm được 25,6 triệu USD trong năm tài chính 2024

Khoản thù lao của Giám đốc điều hành Electronic Arts Andrew Wilson đã tăng 22% so với cùng kỳ lên hơn 25,6 triệu USD cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2024.

Điều này bao gồm mức lương cơ bản của anh ấy là 1,3 triệu đô la, giải thưởng cổ phiếu trị giá hơn 20 triệu đô la, khoản bồi thường kế hoạch khuyến khích phi vốn cổ phần là 3,4 triệu đô la và khoản bồi thường khác trị giá hơn 500.000 đô la, theo báo cáo cuộc họp thường niên của EA và tuyên bố ủy quyền cho năm tài chính 24.

Con số này so với khoản bồi thường 20,6 triệu đô la vào năm 2023.

Wilson là giám đốc điều hành của EA với mức lương cao nhất, tiếp theo là chủ tịch bộ phận giải trí, công nghệ và phát triển trung tâm EA Laura Miele, với 12 triệu USD cho năm tài chính 24.

Theo ghi nhận của Nhà phát triển trò chơi, các nhà điều hành EA đã kiếm được tổng cộng hơn 60 triệu đô la vào năm 2024.

Tài liệu viết: “Hội đồng quản trị, ủy ban bồi thường và ban quản lý EA của chúng tôi cam kết duy trì sự liên kết trả lương theo hiệu suất trong chương trình bồi thường điều hành của chúng tôi”.

“Phương pháp trả lương theo hiệu suất của chúng tôi được thiết kế để khen thưởng việc đạt được các mục tiêu tài chính và kinh doanh trên toàn công ty, hiệu suất cá nhân và tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông, đồng thời ghi nhận tính chất năng động và cạnh tranh cao trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi và thị trường dành cho nhân tài điều hành hàng đầu.”

Ở những nơi khác trong tài liệu, các cổ đông đã được mời phê duyệt việc khôi phục kế hoạch khuyến khích vốn cổ phần năm 2019 của EA, theo đó số lượng cổ phiếu phổ thông sẽ tăng thêm 2,1 triệu.

EA cho biết động thái này là “rất quan trọng để thu hút và giữ chân nhân tài”, đồng thời lưu ý rằng “ngành công nghiệp giải trí tương tác kỹ thuật số tiếp tục trải qua những thay đổi và chuyển đổi năng động, tạo ra một thị trường cạnh tranh khốc liệt cho người lao động từ một nhóm nhân tài năng động và di động”.

EA đã cắt giảm 5% lực lượng lao động vào tháng 2 và đóng cửa Ridgeline Games. Vào năm 2023, họ đã sa thải 6% nhân viên, tương ứng với khoảng 775 người vào thời điểm đó.

Trở lại năm 2021, EA đã đại tu các quy trình trả lương cho giám đốc điều hành của mình, giới hạn tiền thưởng cho giám đốc điều hành cùng những quy trình khác. Năm đó, số tiền bồi thường cho Wilson đã lên tới 39,2 triệu USD, tăng 83% so với năm 2020. Vào năm 2022, con số đó giảm xuống còn 19,9 triệu USD và đang dần tăng trở lại kể từ đó.

Trong năm tài chính 2024, doanh thu của EA đạt 7,56 tỷ USD, tăng 2% so với năm 2023.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *