Đi sâu vào thời đại rồng: Chiến đấu, khả năng, cây kỹ năng của Veilguard, v.v.

Nếu bạn đã quen thuộc với loạt game Dragon Age, có thể bạn đã biết BioWare đã thử nghiệm khá nhiều lối chơi của nó. Từ cách tiếp cận game nhập vai chiến lược thời gian thực của Dragon Age: Origins đến trải nghiệm hành động lấy bối cảnh chủ yếu trong một thành phố của Dragon Age II cho đến sự kết hợp hành động-chiến lược của Dragon Age: Inquisition, BioWare vẫn chưa xác định rõ ràng cách chiến đấu của nhượng quyền thương mại. Tuy nhiên, có một ranh giới rõ ràng từ Origins đến Inquisition: BioWare rõ ràng muốn nhượng quyền thương mại này trở thành hành động nhưng đã cố gắng chuyển sang điều đó mà không bỏ rơi những người hâm mộ lâu năm của mình.

Với Dragon Age: The Veilguard, BioWare đã hoàn tất quá trình chuyển đổi từ chiến lược sang hành động thời gian thực, nhưng nhờ có bánh xe chiến đấu tạm dừng và chơi theo chiến thuật tùy chọn gợi nhớ lại nguồn gốc của loạt phim, tôi cảm thấy đây là một (trận chiến) tuyệt vời. ) mặt đất cho trận chiến Dragon Age. Tất nhiên, thật khó để biết hành động của Veilguard sẽ giữ vững như thế nào đối với một game chắc chắn sẽ là một game nhập vai kéo dài hàng chục giờ, nhưng nếu những gì tôi thấy cho đến nay là bất kỳ dấu hiệu nào thì studio đang làm điều gì đó.

Một sự thay đổi trong chiến lược

“Tôi nghĩ điều đầu tiên cần ghi nhớ là chiến đấu […] trong nhượng quyền thương mại là một sự tiến hóa,” giám đốc trò chơi Corinne Busche nói với tôi trong văn phòng BioWare ở Edmonton. “Mỗi mục đều mô phỏng lại chiến đấu như thế nào và tôi muốn nói rằng mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng chúng tôi có một hệ thống cho phép người chơi cảm thấy giống họ thực sự đã có thể bước vào thế giới của Thedas. Họ không phải là người chơi quan sát từ xa – họ ở trong thế giới này. Là thế giới chân thực được đưa vào cuộc sống này, hệ thống chiến đấu cần hỗ trợ điều đó, để bạn có thể kiểm soát mọi hành động, mọi đòn chặn, mọi đòn né tránh, mọi cú vung kiếm của mình.”

Busche cho biết người chơi hoàn thành mọi cú xoay trong thời gian thực, đặc biệt chú ý đến việc chuyển qua và hủy hoạt ảnh. Về chủ đề hủy, tôi xem các combo “đánh dấu” của Busche bằng một cú lướt nhanh. Với cơ chế này, người chơi có thể tạm dừng trạng thái của combo bằng cách lao đến nơi an toàn và tiếp tục combo ở nơi họ đã dừng lại sau đó. Bên cạnh dấu gạch ngang, còn có tính năng đỡ đòn cho một số lớp, khả năng tích lũy chiêu thức và hệ thống hồi máu được cải tiến cho phép người chơi nhanh chóng sử dụng bình thuốc bằng cách nhấn ngay vào d-pad.

Busche cho biết mỗi nhân vật sẽ chơi giống nhau theo một cách, bất kể đẳng cấp, trong đó bạn thực hiện các đòn tấn công nhẹ và nặng bằng cùng một nút, sử dụng các khả năng bằng cùng một nút và tương tác với bánh xe kết hợp theo cùng một cách. Trong bản demo của tôi tại một thời điểm, chúng tôi sử dụng Chiến binh Qunari cầm kiếm và khiên, bắn bằng hông và nhắm vào chiếc khiên của họ để ném nó giống như Captain America trong khi gây ra sát thương lớn bằng một thanh kiếm. Nhấn các nút giống như một pháp sư có thể tung ra các đòn tấn công ma thuật tầm xa thay vì lá chắn.

Các khả năng, chẳng hạn như cú đá giống như Spartan của Chiến binh hoặc tường lửa của Pháp sư, gây sát thương liên tục, sẽ bổ sung vào kho tùy chọn chiến đấu của người chơi. Các chiến binh có thể đỡ đòn tấn công sắp tới, làm choáng váng kẻ thù trong quá trình này. Rogues có thời gian đỡ đòn lớn hơn và các Pháp sư không thể đỡ đòn mà thay vào đó họ ném một tấm khiên chặn tất cả sát thương nhận vào miễn là họ có đủ mana để duy trì tấm khiên.

Busche nói: “Đó chỉ là cơ sở cho phép chúng tôi đạt được mức độ hòa nhập đó, ‘Tôi thực sự đang ở trong thế giới này; tôi là một phần của nó'”. “Nhưng một lần nữa, các khả năng, chiến lược, liên kết các khả năng của những người bạn đồng hành của tôi với nhau để thực hiện các đòn combo tàn khốc, đó thực sự là nơi mà chiều sâu và sự phức tạp phát huy tác dụng.”

Khả năng và cây kỹ năng

Dragon Age: The Veilguard Dreadwolf Game Informer Câu chuyện bìa

Cây kỹ năng chiến binh Rook

Điều này mở rộng cho những người bạn đồng hành, những người mà bạn chọn sẽ mang ba khả năng (trong tổng số năm khả năng của họ) vào chiến đấu, được thực hiện bằng các nút chọn nhanh hoặc bánh xe chiến đấu tạm dừng và phát. Mỗi khi bạn nâng cấp Cấp độ mối quan hệ của một người bạn đồng hành, bạn sẽ mở khóa một điểm kỹ năng để chi tiêu cụ thể cho người bạn đồng hành đó – đây là cách bạn mở khóa các khả năng chiến đấu mới.

Mặc dù cây kỹ năng đồng hành mờ nhạt so với cây mở rộng của Rook, có các khả năng bị động, khả năng chiến đấu, v.v. cũng như đường dẫn đến ba chuyên môn về lớp độc đáo, vẫn có một số tùy chỉnh ở đây.

Bạn có thể tìm thấy cây kỹ năng cho Xe và đồng đội trong menu bắt đầu hoặc tạm dừng của Veilguard. Menu này chứa các trang dành cho bản đồ, nhật ký, bảng ký tự của Veilguard và một thư viện để biết thông tin truyền thuyết. Tại đây, bạn có thể so sánh chéo trang bị và trang bị trang bị mới cho Rook và đồng đội, xây dựng các trang bị vũ khí cũng như tùy chỉnh các khả năng và cách xây dựng của mình thông qua cây kỹ năng nói trên, trông tương đối dễ hiểu.

Bạn sẽ không tìm thấy những chi tiết vụn vặt ở đây, “chỉ là những con số thực”, Busche nói. Nói cách khác, một đặc điểm mới được mở khóa có thể tăng 25% sát thương đối với áo giáp, nhưng điều đó càng sâu sắc như những con số nhận được. Khả năng thụ động sẽ mở khóa các đòn tấn công nhảy và đảm bảo các cơ hội tấn công chí mạng, trong khi các khả năng bổ sung thêm các động tác như tường lửa và các cú đá Spartan vào của bạn. kho vũ khí. Khi bạn xác định cây kỹ năng này, được thiết kế riêng 100% cho mỗi lớp, bạn sẽ tiến gần hơn đến việc mở khóa một chuyên môn (không cần đạt cấp tối đa là 50). Mỗi lớp có ba chuyên môn, mỗi chuyên môn có một khả năng tối thượng riêng biệt. Busche cho biết triết lý của BioWare với cây kỹ năng là “thay đổi cách bạn chơi chứ không phải những chi tiết thống kê vụn vặt”.

Những người bạn đồng hành trong chiến đấu

Dragon Age: The Veilguard Dreadwolf Game Informer Câu chuyện bìa

Nếu bạn hoàn toàn phớt lờ những người bạn đồng hành trong chiến đấu, họ sẽ tấn công mục tiêu, sử dụng khả năng và tự mình đánh bại kẻ thù. “[Companions] là người của chính họ,” Busche nói. “Họ có hành vi riêng, họ có quyền tự chủ trên chiến trường, họ sẽ tự chọn mục tiêu cho mình. Khi âm mưu của họ tiến triển, họ sẽ học cách sử dụng khả năng của mình một cách thành thạo hơn và thực sự có cảm giác như bạn đang chiến đấu bên cạnh những nhân vật đã được nhận thức này trong trận chiến.”

Nói về sức mạnh tổng hợp của người đồng hành, Busche cho biết thêm, “Tôi thấy tất cả các khả năng mà Harding có và tôi thấy mọi thứ mà Bellara có thể làm được. Và đôi khi, tôi đang sử dụng các lỗ hổng một cách hiệp lực. Có thể tôi đang tạm dừng hoặc làm chậm thời gian với Bellara để tôi có thể tung ra những đòn tấn công tàn khốc bằng Harding, hạ gục kẻ thù, và sau đó tôi, với tư cách là Rook, lao vào và tận dụng thiết lập mà họ đã tạo cho tôi.

Busche cho biết có nhiều sự phối hợp rõ ràng hơn, với các đòn kết hợp có chủ đích trong đó những người bạn đồng hành cụ thể có thể chơi với nhau và bạn có thể sắp xếp khả năng của họ để làm điều đó. Đó chính là mục đích của bánh xe chiến đấu tạm dừng và phát trong Veilguard.

Trong màn hình này, tạm dừng máy ảnh và kéo lên một bánh xe chiến đấu hào nhoáng làm nổi bật các kỹ năng của bạn và đồng đội, bạn có thể chọn các khả năng, sắp xếp chúng và lập chiến lược với sự phối hợp và kết hợp mà trò chơi nhận ra, đồng thời nhắm mục tiêu vào những kẻ thù cụ thể. Chọn những gì bạn muốn và nhả bánh xe để xem các lựa chọn của bạn diễn ra như thế nào.

Để tất cả chúng cùng nhau

Dragon Age: The Veilguard Game Informer Cover Story Chi tiết độc quyền

Trong một nhiệm vụ trong Rừng Arlathan sau phần mở đầu của Veilguard, Busche sử dụng cơ chế tải kép của Veilguard. Với tư cách là Xe, bạn có thể tạo hai lần nạp vũ khí để thay đổi nhanh chóng giữa trận chiến. Với tư cách là một pháp sư Rook, cô ấy sử dụng các đòn tấn công phép thuật để thêm ba khối công cụ phức tạp để tạo ra Bom bí ẩn trên Sentinel, một bộ áo giáp cơ học do một con quỷ sở hữu. Nếu bạn tấn công mạnh vào Sentinel’s Arcane Bomb, kẻ địch sẽ nhận sát thương khủng khiếp. Sau khi Sentinel có Arcane Bomb trên đó, Busche bắt đầu tấn công mạnh vào cây trượng ma thuật của cô ấy, sau đó chuyển sang dao găm ma thuật trong lần nạp thứ hai của Rook, được truy cập bằng cách chạm nhanh xuống d-pad để tung ra một số đòn tấn công ánh sáng nhanh, sau đó quay lại chỗ trượng để hoàn thành đòn tấn công của nó. Sau đó, cô ấy tung ra đòn tấn công mạnh mẽ, và Arcane Bomb phát nổ trong một vòng xoáy ma thuật xanh lỏng.

“Tôi đã nhìn thấy [Veilguard’s combat] tinh tế theo thời gian [and] Tôi thích nó,” tổng giám đốc BioWare Gary McKay nói với tôi. “Tôi thích sự cân bằng giữa hành động trôi chảy trong thời gian thực nhưng cũng thích khả năng tạo ra chiều sâu trong game nhập vai, không chỉ về mặt tạm dừng và chơi, mà cả về mặt chiều sâu về cách bạn đưa đồng đội của mình vào chiến trường. Bạn sẽ làm gì với điểm kỹ năng của họ? Tải trọng bạn định sử dụng là gì? Mọi thứ đều hướng tới việc đưa Rook vào trung tâm chiến trường và tôi thích điều đó.”

Cựu nhà sản xuất điều hành Dragon Age và cố vấn của Veilguard Mark Darrah cảm thấy Veilguard là trò chơi đầu tiên mà trận chiến thực sự thú vị. “Những gì tôi thấy trong Veilguard là một trò chơi cuối cùng đã thu hẹp khoảng cách,” anh nói. “Thật không may, các trò chơi Dragon Age trước đây đã đạt đến mức ‘chiến đấu không quá tệ’. Trong trò chơi này, trận chiến thực sự thú vị, nhưng nó vẫn giữ nguyên chủ đề đó luôn ở đó. Bạn tập trung vào Rook, vào nhân vật của mình, nhưng vẫn có khả năng điều khiển và tính cách đó trong trải nghiệm chiến đấu từ những người khác trong nhóm của bạn. .

Tôi hiểu được khi xem Busche chơi Veilguard vài giờ rằng BioWare đã thiết kế một hệ thống chiến đấu chủ yếu dựa vào việc người chơi khai thác những gì họ muốn từ nó. Nếu bạn muốn nhấn nút và sử dụng các khả năng khi thời gian hồi chiêu của chúng hết hạn, bạn có thể có thể tiến triển tốt (mặc dù ở những độ khó dễ hơn của trò chơi). Nhưng nếu bạn muốn lập chiến lược cho các combo của mình, tận dụng các lỗ hổng nguyên tố cũng như đồng đội tối thiểu và tải Rook, bạn cũng có thể làm điều đó và tôi nghĩ bạn sẽ tìm thấy phần thưởng Veilguard với trải nghiệm phong phú hơn.


Để biết thêm về trò chơi, bao gồm các chi tiết độc quyền, các cuộc phỏng vấn, tính năng video, v.v., hãy nhấp vào nút trung tâm Dragon Age: The Veilguard bên dưới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *