Vẫn đánh giá sâu sắc – Khắc phục sự cố

Wđó là sở thích của Esther thân mến, Mọi người đều đi đến sự sung sướng,Chứng mất trí nhớ: Máy dành cho lợn Trong tủ đồ của mình, studio The Chinese Room của Anh rõ ràng không còn xa lạ với các trò chơi kinh dị (hoặc liền kề với kinh dị), và thực tế là studio đã làm rất tốt với mỗi trò chơi đó, kỳ vọng chắc chắn sẽ rất cao bất cứ khi nào nó quay trở lại. với thể loại đó hoặc phong cách trò chơi cụ thể đó. Vẫn đánh thức vực sâu, Trò chơi mới nhất của The Chinese Room, là một phần của dòng game đó – một trò chơi phiêu lưu kinh dị theo lối kể chuyện góc nhìn thứ nhất nhẹ nhàng về lối chơi và cơ chế, đồng thời thiên về cốt truyện và cách kể chuyện. Và mặc dù nó không tái tạo hay cách mạng hóa thể loại này bằng bất kỳ khả năng tưởng tượng nào, nhưng đối với những người đang tìm kiếm một mô phỏng hành động chắc chắn hoặc một câu chuyện kinh dị chắc chắn, thì có khá nhiều điều thích ở đây.

Vẫn đánh thức vực sâu lấy bối cảnh vào năm 1975 và bạn vào vai Caz ​​McLeary, một thợ điện người Scotland, người đã chọn cách chạy trốn khỏi những rắc rối trong cuộc sống cá nhân bằng cách nhận một công việc đưa anh ta lên một giàn khoan dầu ở giữa Biển Bắc. Bị tàn phá bởi những cơn bão dữ dội và gặp phải nhiều vấn đề về máy móc cũng như hư hỏng thiết bị đủ loại, giàn khoan dầu không phải là ngôi nhà hoàn toàn thân thiện đối với thủy thủ đoàn làm việc trên nó, mặc dù đó hóa ra lại là vấn đề nhỏ nhất của mọi người.

không gian cho video

Vẫn đánh thức vực sâu không sáng tạo lại hay cách mạng hóa thể loại này bằng bất kỳ khả năng tưởng tượng nào, nhưng đối với những ai đang tìm kiếm một mô phỏng hành động chắc chắn hoặc một câu chuyện kinh dị chắc chắn, có khá nhiều điều thích ở đây.”

Sau khi bạn dành những phút đầu của trò chơi để làm quen với nhân vật chính Caz, những vấn đề anh ấy gặp phải trong cuộc sống và những người anh ấy làm việc cùng trên giàn khoan, Vẫn đánh thức vực sâu nhanh chóng đẩy bạn vào phần thịt và khoai tây của câu chuyện. Một tai nạn khoan làm rung chuyển giàn khoan, làm hư hại những bộ phận quan trọng của một cấu trúc vốn đã ọp ẹp, trong khi những gì xảy ra sau vụ tai nạn thậm chí còn nguy hiểm hơn – một sự hiện diện ác mộng, ở thế giới khác dường như đã bắt đầu chiếm lấy giàn khoan không chỉ bằng cách gửi những đường gân khổng lồ, kỳ lạ xuyên qua cấu trúc, mà còn bằng cách từ từ chiếm hữu từng thành viên trong phi hành đoàn của nó, biến họ thành những sinh vật quái dị khủng khiếp.

Giờ đây, Caz phải làm sáng tỏ những bí ẩn về chính xác những gì đã xảy ra trên giàn khoan dầu, nhưng quan trọng hơn thế, hãy cố gắng tìm đường trở về nhà, đồng thời tránh khỏi nanh vuốt của những nỗi kinh hoàng đang rình rập hành lang của giàn khoan và đuổi theo. anh ấy thông qua nó. Đó là một tiền đề cốt lõi mạnh mẽ, phần lớn nhờ vào thực tế rằng, ngay từ đầu, một giàn khoan dầu bị hỏng ở giữa hư không là một bối cảnh đáng kinh ngạc cho một câu chuyện kinh dị. Vẫn đánh thức vực sâu cũng tận dụng tốt nó, sử dụng các hành lang chật hẹp, ngột ngạt của nó để tạo ra hiệu ứng tuyệt vời với tính chất mục nát của nó và mức độ cô lập của nó để tạo ra những cổ phần và căng thẳng thực sự.

Tuy nhiên, nó không vượt lên trên một bước so với lãnh thổ kinh dị thực sự – ít nhất là không có bất kỳ cách nào có ý nghĩa nổi bật trong ký ức. Vẫn đánh thức vực sâu Chắc chắn có một số khoảnh khắc và phần khiến bạn cảm thấy lo lắng một cách hợp pháp, nhưng nếu bạn đang hy vọng trò chơi sẽ khiến bạn sợ hãi hoặc kinh hoàng hoàn toàn, thì điều đó có thể khiến bạn hơi thất vọng. Điều đặc biệt đáng thất vọng là trò chơi thực sự có một số phần chơi trò chơi có vẻ chín muồi về mặt khái niệm cho những cảnh hù dọa đáng nhớ, trong đó trò chơi cho bạn biết rằng bạn đang bị truy đuổi hoặc theo dõi bởi những thứ mà bạn cần phải tránh và tránh xa trong khi tìm kiếm chính mình. lối thoát. Tuy nhiên, những phần này thường có xu hướng không bằng phẳng, phần lớn là do gần như hoàn toàn thiếu thử thách. Tôi nhận ra rằng độ khó và độ phức tạp về mặt cơ học không nhất thiết là những thứ mà bạn nên mong đợi từ các trò chơi phiêu lưu theo cốt truyện, nhưng mục đích của việc có các phần chơi trò chơi ngầm hứa hẹn điều gì đó dọc theo những dòng đó nếu bạn không có ý định làm theo là gì?

Vẫn đánh thức vực sâu tận dụng tốt bối cảnh của nó, sử dụng các hành lang chật hẹp, ngột ngạt để phát huy tác dụng tuyệt vời với tính chất mục nát và mức độ cô lập của nó để tạo ra sự căng thẳng và cổ phần thực sự. Tuy nhiên, nó không vượt lên trên một bước nào để trở thành lãnh thổ kinh dị thực sự – ít nhất là không có bất kỳ cách nào có ý nghĩa nổi bật trong ký ức.”

Thay vì phát huy tốt tiềm năng kinh dị mang tính khái niệm của nó, Vẫn đánh thức vực sâu sức mạnh lớn hơn nằm ở bầu không khí mà nó tạo ra cũng như dàn nhân vật. Đặc biệt, phần sau được hỗ trợ bởi lối viết và thuyết minh mạnh mẽ, với nhân vật chính Caz McLeary nói riêng là một trong những thành viên hấp dẫn hơn của dàn diễn viên. Nhìn chung, việc thiếu những cảnh hù dọa thực sự chắc chắn là một điều đáng thất vọng, nhưng trong thời gian chạy khoảng 5 giờ hoặc lâu hơn, trò chơi vẫn làm rất tốt để khiến bạn đầu tư vào câu chuyện của nó.

Đó cũng là điều tốt vì ngoài câu chuyện, Vẫn đánh thức vực sâu không có nhiều thứ để cung cấp, tất nhiên, điều này được mong đợi từ các trò chơi phiêu lưu theo hướng kể chuyện. Đây là một trải nghiệm nhẹ nhàng về lối chơi, với phần lớn khả năng tương tác bị giới hạn khi đi qua môi trường của nó, tham gia vào một số phần tàng hình nhẹ và giải câu đố trong môi trường, đồng thời tận dụng cơ hội hiếm có để bạn khám phá các con đường và phòng phân nhánh để biết thêm từng mảnh ghép của câu chuyện. Nếu bạn đã chơi game mô phỏng đi bộ trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, bạn sẽ có ý tưởng khá hay về những gì sẽ xảy ra Vẫn đánh thức vực sâu trong bộ phận trò chơi.

Tuy nhiên, bất chấp tính đơn giản và thẳng thắn của nó, tôi sẽ không nói Vẫn đánh thức vực sâu chơi không vui chút nào. Có một thực tế rõ ràng rằng điểm thu hút lớn nhất ở đây rõ ràng là câu chuyện và câu chuyện, như tôi đã đề cập, đủ hấp dẫn để giúp bạn tiếp tục xem qua một số phần kém thú vị về mặt máy móc của trò chơi. Tuy nhiên, ngoài điều đó, từ góc độ cơ học thuần túy, Vẫn đánh thức vực sâu xứng đáng được ghi nhận vì đã giúp bạn tham gia vào các câu đố điều hướng và giải câu đố về môi trường được xây dựng khéo léo với tốc độ ổn định, do đó, ít nhất, luôn có cảm giác có động lực không ngừng về phía trước.

vẫn đánh thức vực sâu

Vẫn đánh thức vực sâu có thể không phải là thành tựu đỉnh cao của The Chinese Room, nhưng chắc chắn đó là một thành tựu vững chắc khác của hãng phim.”

Điều đó cũng phụ thuộc vào thiết kế mạnh mẽ của môi trường, đặc biệt là từ góc độ trực quan. Ngay từ phần mở đầu của trò chơi, nơi bạn sẽ ngưỡng mộ sự chú ý đến từng chi tiết và độ sắc nét của chất lượng hình ảnh khi đi qua môi trường bên trong và bên ngoài trông khá bình thường của giàn khoan, cho đến những phần sau, nơi bạn đi dưới mưa, lội qua những hành lang ngập nước, từ từ len lỏi qua các lỗ thông hơi hoặc ngắm nhìn một số khung cảnh thuộc thế giới khác mà bạn sẽ thấy sau này trong trò chơi (mà rõ ràng là tôi sẽ không tiết lộ ở đây)- Vẫn đánh thức vực sâu có ý thức rõ ràng về thiết kế môi trường mạnh mẽ, điều mà nó hỗ trợ với những điểm mạnh tương tự trong thiết kế nghệ thuật và đồ họa trông ấn tượng như thế nào từ góc độ kỹ thuật.

Vẫn đánh thức vực sâu cuối cùng, không có khả năng khiến bạn tin tưởng nếu bạn chưa bao giờ là người thích chơi mô phỏng đi bộ hoặc bất cứ điều gì bạn chọn để gọi thương hiệu trò chơi phiêu lưu đó. Thiết kế đơn giản và cơ chế tối giản tạo nên, từ góc độ lối chơi, một trải nghiệm hữu ích nhưng không có gì nổi bật, trong khi từ góc độ tường thuật, trò chơi có giá tốt hơn đáng kể. Ngay cả khi nó khiến bản thân thất vọng về mặt kinh dị theo một số cách, nó vẫn đủ hấp dẫn để đẩy bạn đến phần tín dụng. Vẫn đánh thức vực sâu có thể không phải là thành tựu đỉnh cao của The Chinese Room, nhưng chắc chắn đây là một thành tích vững chắc khác của hãng phim.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *