Nhà nghiên cứu Google Maps giải thích tại sao không nên có tùy chọn ‘Phong cảnh’

Kasey Klimes, một nhà nghiên cứu làm việc trên Google Maps đã lên Twitter để giải thích lý do tại sao ứng dụng phổ biến này có thể sẽ không sớm có tính năng ‘Tuyến đường ngắm cảnh’.

Lý do là bất kỳ tuyến đường ngắm cảnh nào cũng sẽ mang tính chủ quan và góp phần gây ra bất bình đẳng về thu nhập, hay như Klimes đã nói. “bất bình đẳng về không gian”. Trước tiên, Google sẽ phải xác định những yếu tố tạo nên cảnh quan cho tuyến đường, kiến ​​trúc, cây xanh và các điểm đánh dấu khác có thể sẽ được sử dụng để tạo cài đặt này.

Tuy nhiên, theo tình hình hiện tại, tuyến đường có nhiều cảnh đẹp hơn rất có thể là tuyến đường giàu có hơn. Điều này có nghĩa là những người dùng Google Maps chọn tuyến đường “có phong cảnh đẹp” hơn sẽ vô tình làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng thu nhập giữa các khu vực lân cận.

Như hiện tại, Google Maps đề xuất tuyến đường nhanh nhất và tuyến đường sẽ tiêu tốn ít xăng hơn khi tính đến lưu lượng truy cập và độ cao. Cả hai yếu tố này đều khách quan và dễ xác định. Mặc dù bản thân Klimes tuyên bố rằng tính năng Tuyến đường ngắm cảnh là tính năng mà anh ấy yêu thích nhưng sẽ cần rất nhiều nỗ lực để tạo ra công cụ này một cách có đạo đức và có trách nhiệm.

Công nghệ trong lịch sử đã thể hiện sự thiên vị của các kỹ sư và nhà phát triển của mình, thậm chí là vô tình. Những ví dụ nổi tiếng như những người có tông màu da sẫm màu “vô hình” trước hộp đựng xà phòng và khăn giấy thường là một trong những trường hợp được nhắc đến đầu tiên. Khi công nghệ và trí tuệ nhân tạo ngày càng tiên tiến hơn, các nhà phát triển cảm thấy cần phải thận trọng với cách sản phẩm của họ tương tác với xã hội nói chung.

Những người chỉ trích quan điểm của Klimes cho rằng quyết định không xây dựng nó là một hình thức “kỹ thuật xã hội”. Trong khi đó, Klimes dường như ngụ ý rằng việc thực sự xây dựng nó sẽ là một hành động kỹ thuật xã hội nghiêm trọng hơn.

Đây là Niche Gamer Tech. Trong chuyên mục này, chúng tôi thường xuyên đề cập đến công nghệ và những thứ liên quan đến ngành công nghệ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *