Giám đốc điều hành EA đã kiếm được hơn 25 triệu đô la vào năm ngoái mặc dù có hàng trăm lần sa thải

Một báo cáo mới cho thấy Giám đốc điều hành EA Andrew Wilson đã kiếm được hơn 25 triệu đô la trong năm tài chính 2023-24, với các NEO (được chỉ định là giám đốc điều hành) của studio thu về tổng cộng hơn 60 triệu đô la trong năm tài chính.

Theo Tuyên bố ủy quyền và cuộc họp thường niên năm 2024 của EA, tổng thu nhập của Wilson trong năm tài chính là 25,64 triệu USD, trải đều trên tiền lương, giải thưởng cổ phiếu và “kế hoạch khuyến khích phi vốn cổ phần”.

Nói chung, NEO của EA đã thu về 60,06 triệu USD trong năm tài chính, trong đó người đứng đầu công nghệ và giải trí EA Laura Miele mang về 12,1 triệu USD với tư cách là người có thu nhập NEO cao thứ hai của công ty.

Người bất tử của Aveum chỉ là một trong những game được EA phát hành trong năm tài chính vừa qua.

Những con số này đến sau một năm sa thải nặng nề của EA. Trở lại vào tháng 2, hãng phim đã thông báo sẽ sa thải khoảng 5% lực lượng lao động của mình, điều đó có nghĩa là hàng trăm nhân viên đã mất việc vào đầu năm nay.

Trong số những lần sa thải đó có một số nhân viên tại Huyền thoại Apex Titanfall nhà phát triển Respawn và một Chiến tranh giữa các vì sao FPS đang được phát triển tại studio cũng bị hủy bỏ.

Khi kết hợp với đánh giá của EA vào tháng 1 rằng hiệu quả tài chính của họ trong quý 3 năm tài chính là “mạnh”, việc trao số tiền lớn như vậy cho các giám đốc điều hành đồng thời sa thải hàng trăm nhân viên không phải là một điều gì hay ho.

Trớ trêu thay, Tuyên bố ủy quyền ca ngợi Wilson về một năm “giữ chân nhân tài cao kỷ lục” và “thu hút nhân tài mạnh mẽ”. Bằng cách nào đó, tôi nghĩ việc hàng trăm nhân viên bị sa thải trong năm nay có lẽ sẽ bắt đầu khác đi.

Cal Kestis quỳ cạnh BD-1 trong Star Wars Jedi: Survivor của EA
Năm tài chính 2024 của EA cũng bao gồm các bản hit như Chiến tranh giữa các vì sao Jedi: Người sống sót.

Việc sa thải EA diễn ra trong một năm đặc biệt khó khăn đối với ngành công nghiệp game, khi một số studio khác, cả lớn và nhỏ, đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô.

Tuy nhiên, do tổng số lần sa thải vào năm 2024 đã vượt qua con số của năm 2023, làn sóng đó không có dấu hiệu chậm lại và có khả năng nhiều studio lớn như EA sẽ sa thải nhân viên trước khi năm kết thúc.

Tất nhiên, đây cũng chính là công ty gần đây đã công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu mới để cổ vũ các cổ đông của mình, vì vậy có lẽ chúng ta không nên ngạc nhiên trước thu nhập cắt cổ của nhóm C-Suite. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *