Embracer đóng cửa nhà phát triển mới một mình trong bóng tối

Embracer đã đóng cửa Pieces Interactive, nhà phát triển trò chơi tái hiện Alone in the Dark đã ra mắt vào đầu năm nay. Studio này là studio mới nhất bị công ty gặp khó khăn này đóng cửa trong 10 tháng qua.

Trang web của Pieces Interactive hiện chỉ có một danh sách đồ họa “Cảm ơn vì đã chơi với chúng tôi 2007-2024” và một đoạn giới thiệu ngắn nêu chi tiết về lịch sử của nó:

Pieces Interactive đã phát hành hơn 10 tựa game trên PC, Console và Mobile kể từ năm 2007, cả hai đều là các khái niệm riêng của chúng tôi như Puzzlegeddon, Fret Nice, Leviathan Warships, Robo Surf và Kill to Collect, cũng như làm việc cho các tựa game cho thuê như Magicka 2 và một số DLC dành cho Magicka. Danh sách khách hàng của chúng tôi bao gồm Paradox Interactive, Koei Tecmo, Arrowhead Game Studios, Koch Media và RaceRoom Entertainment.

Vào năm 2017, Pieces Interactive đã được Embracer Group mua lại sau khi hợp tác với bản mở rộng cho Titan Quest, Titan Quest: Ragnarök và bản mở rộng thứ ba cho Titan Quest, Titan Quest: Atlantis.

Bản phát hành cuối cùng của chúng tôi là sự tái hiện lại Alone in the Dark.

Một mình trong bóng tối ra mắt vào ngày 20 tháng 3 với nhiều đánh giá trái chiều, hiện đang ở vị trí 63 trên Metacritic. Trò chơi có sự tham gia của các diễn viên Jodie Comer và David Harbour, những người lồng tiếng và nhân vật của họ, trong góc nhìn thứ ba tái hiện lại bộ phim kinh dị sinh tồn kinh điển năm 1992.

Sau sự sụp đổ của thỏa thuận trị giá 2 tỷ USD với Tập đoàn Savvy Games do Ả Rập Saudi hậu thuẫn vào năm 2023, Embracer đã trải qua một cuộc tái cơ cấu lớn để duy trì hoạt động, dẫn đến việc giảm đáng kể số lượng nhân viên trên nhiều studio của mình. Điều đó bao gồm việc sa thải hơn 1.000 nhân viên (bao gồm cả những người ở Eidos-Montreal), bán bớt các studio của mình (Saber Interactive, Gearbox Entertainment) và đóng cửa hoàn toàn những studio khác (Free Radical Design, Volition Games). Embracer gần đây nhất đã tự tách thành ba công ty riêng biệt, trong đó các studio được chia thành ba công ty riêng biệt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *