Dark Souls 3 vẫn là kiệt tác vào năm 2024

Whọ bạn nghĩ đến Những tâm hồn đen tốibạn nghĩ đến thương hiệu đã thực sự đưa FromSoftware lên bản đồ cho nhiều người chơi, ngay cả sau sự hoan nghênh đột phá của Linh hồn của quỷ. Khi nó đến Linh hồn bóng tối 2, thường có sự phân chia giữa những người yêu thích nó và những người hoàn toàn coi thường nó. Linh hồn bóng tối 3về mặt đó, nằm ở một vị trí thú vị, cả trong bộ ba tổng thể và liên quan đến công việc chung của nhà phát triển.

Mục cuối cùng trong loạt phim được hoan nghênh, Linh hồn bóng tối 3 giống như đỉnh cao của loạt phim và trải nghiệm của đạo diễn Hidetaka Miyazaki với nó (và Truyền máu). Được phát hành vào tháng 3 năm 2016 cho Xbox One, PS4 và PC tại Nhật Bản và vào tháng 4 trên toàn thế giới, nó sẽ trở thành trò chơi bán chạy nhất của Bandai Namco cho đến nay, với ba triệu bản được xuất xưởng vào tháng 5 (kỷ lục chỉ bị đánh bại bởi Nhẫn già). Tính đến tháng 5 năm 2020, nó đã bán được hơn mười triệu bản. Xem xét cách nhượng quyền thương mại bắt đầu, để thấy một thể loại thích hợp ưa chuộng độ khó và việc chết đi lặp lại trở nên thành công và có sức ảnh hưởng là điều tuyệt vời.

Bằng nhiều cách, Linh hồn bóng tối 3 có thể coi là không đáng kể. Một số người đã gọi đây là sự kỷ niệm của bộ truyện, gói gọn các yếu tố, địa điểm và kẻ thù quen thuộc vào một cuộc tiễn đưa khổng lồ (và đó là trước khi chuyển sang DLC). Những người khác cảm thấy nó sử dụng lại quá nhiều yếu tố quen thuộc trong loạt phim (“Đầm lầy độc? Boo! Hãy lấy tài liệu tốt hơn!” các meme nói vậy). Bất chấp điều đó, không thể phủ nhận sự hoan nghênh gần như toàn cầu của nó từ các nhà phê bình, với 89 Metascore cho PC và PS4 và 87 trên Xbox One. Ngay cả điểm số của người dùng cũng ở mức 9 vững chắc, cho thấy Universal Acclaim.

Giống như những phần trước, câu chuyện bắt đầu bằng lửa, lần này là ở Vương quốc Lothric. Khi Age of Dark đến gần, Undead bắt đầu trỗi dậy, bao gồm cả nhân vật của người chơi. Được biết đến với cái tên Ashen One, phần còn lại của thế giới đang háo hức muốn xé nát bạn thành từng mảnh.

Nếu bạn đã từng trải qua câu chuyện trong một trò chơi Souls, thì bây giờ bạn có thể đã biết nội dung bài tập. Bạn có nhiều đoạn cắt cảnh không lời, cách kể chuyện về môi trường gợi ý về các lần xuất hiện, văn bản hương vị trên các mục điền vào chỗ trống, cuộc trò chuyện với các NPC giúp làm sáng tỏ hơn về thế giới khi chúng không khó hiểu và tất nhiên là các nhiệm vụ rất dễ bị bỏ qua.

Tuy nhiên, có rất nhiều câu chuyện đặc biệt trên khắp Vương quốc Lothric. Từ việc Giáo hoàng Sulyvahn lên nắm quyền và Quân đoàn bất tử của Farron, Những người theo dõi vực thẳm, và sự hy sinh của họ để chiến đấu với Vực thẳm cho đến Vị vua vô danh, con đầu lòng của Gwyn, người đã phản bội vương quốc của mình để liên minh với loài rồng – không thiếu những câu chuyện hấp dẫn.

Thiết lập là những gì thực sự làm cho nó có giá trị. Đây là một thế giới sắp kết thúc, giống như các trò chơi Souls trước đây, nhưng có cảm giác về sự kết thúc của bộ truyện. Rốt cuộc, bạn không chỉ là một Undead được chọn, lang thang trong trạng thái Hollow (mặc dù cơ chế đó sẽ xuất hiện vào một thời điểm nào đó). Bạn không phải là Kẻ bị hoen ố, quay lại để sửa chữa mọi thứ trong một thế giới bị người khác hủy hoại trong khi ít nhất một tên khốn đeo mặt nạ trắng gọi bạn là thiếu nữ.

Có thể thông qua Embers mang lại một phần sức mạnh tương tự hoặc kỹ năng thô sơ của một người đã đối mặt với vô số trận chiến, Ashen One là một quân bài hoang dã tốt nhất không nên đánh giá thấp. Có, ngay cả khi bạn chết với Gundyr nhiều lần trước khi đến được Firelink Shrine.

Phần tiếp theo là cuộc hành trình qua các địa điểm ban đầu không hoàn toàn được kết nối với nhau như thế giới Lordran của Dark Souls hoặc không chính thống như Linh hồn bóng tối 2. Tuy nhiên, Linh hồn bóng tối 3 ngang bằng với Truyền máu về mặt trình bày. Bức tường cao của Lothric, với tàn tích của loài người Undead, có thể là những người nông dân co rúm lại vì sợ hãi và bị Abyss làm tha hóa ngay khi bạn đến quá gần hoặc các Hiệp sĩ Lothric, kiên định thực hiện nghĩa vụ của mình khi lâu đài lờ mờ ở phía sau.

Khu định cư Undead đã nhường chỗ cho sự tra tấn trên diện rộng và tràn ngập Undead. Ngay cả khi tính chất khép kín của các bản đồ trở nên rõ ràng hơn khi chơi lại, chúng vẫn chứa đầy những bí mật và chi tiết ẩn cần khám phá.

Đối với tất cả các “cống nạp” và tài liệu tham khảo được gói gọn trong Linh hồn bóng tối 3, vào thời điểm đó không ai có thể phủ nhận rằng nó mang đến một trận chiến bóng bẩy nhất trong bộ ba phim. Thậm chí ngày nay, nó vẫn đạt được sự cân bằng vững chắc giữa hack-and-slash nhịp độ nhanh và né tránh có phương pháp. Chắc chắn là nó có cảm giác nhanh hơn, nhưng không hoàn toàn ngang bằng với Truyền máu; trong khi đó, các ông chủ vẫn cần để ý đến sức chịu đựng của bạn.

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự ra mắt của Vũ khí và Nghệ thuật Khiên – những khả năng đặc biệt gắn liền với từng loại vũ khí hoặc khiên tiêu tốn Điểm Tập trung để tạo ra các hiệu ứng khác nhau. Bạn có thể nhấn L2/Left Trigger để có được Perseverance, hoàn hảo cho khả năng chống loạng choạng khi cầm vũ khí hạng nặng hoặc giữ nó để vào tư thế và tung ra đòn tấn công bằng R1/RB hoặc R2/Right Trigger. Tất cả phụ thuộc vào vũ khí và khiên được sử dụng, với hàng tá lựa chọn có sẵn. Ngay cả khi nhiều Nghệ thuật vũ khí cảm thấy yếu kém, hệ thống này vẫn đóng vai trò là nền tảng cho những gì chúng ta thấy trong Nhẫn già.

Cuối cùng, Linh hồn bóng tối 3 đưa ra một số trận đánh trùm hay nhất mà chúng tôi từng thấy trong loạt phim. Tất cả họ đều độc đáo – vâng, ngay cả Deacons of the Deep và Wolnir với những mánh lới quảng cáo của họ. The Abyss Watchers và sự đảo ngược thông minh của họ thành “đồng minh” giúp đỡ trong các trận chiến. Giáo hoàng Sulyvahn với đôi lưỡi kiếm và cái bóng của mình. Vũ công của Thung lũng Boreal với những đòn tấn công duyên dáng nhưng tàn bạo trên đấu trường nơi tiếng bước chân của cô vang dội nhất. Mọi thứ về Vua Vô Danh – bậc thầy về thiết kế trùm cuối trò chơi. Mỗi thứ đều có vẻ như là một vấn đề lớn và nhiều thứ đủ mạnh để dạy bạn trong lần thử đầu tiên (nếu không phải là lần thứ mười).

Linh hồn bóng tối 3 thậm chí còn trở nên rực rỡ hơn với DLC của nó. Tro của Ariandel Ban đầu không được xem là thuận lợi, nhưng nó vẫn mang đến một số kẻ thù mới khó nhằn, một số tính thẩm mỹ tuyệt đẹp và Sister Friede, trùm mới thách thức nhất trong trò chơi cho đến thời điểm đó. Tất nhiên, tất cả điều này đã được tranh luận khi Thành phố có vành đai đã ra mắt. Cảm thấy giống như một kết luận thích hợp cho bộ ba, nó giới thiệu Dreg Heap, nơi tất cả các vương quốc diệt vong đều kết thúc.

Linh hồn bóng tối 3

Nó tuyệt đẹp nhưng đáng lo ngại về mặt thị giác, khi bạn ngày càng đi sâu hơn vào vị trí chứa đầy những kẻ thù hoàn toàn mới này (bao gồm cả những kẻ thù bay bắn xuống tia laze). Bản thân thành phố chính là một điểm nổi bật khác, tràn ngập những đối thủ đầy thách thức. Tất cả đều dẫn đến cuộc chạm trán cuối cùng với Gael, nói một cách đơn giản nhất, Linh hồn bóng tối, mặc dù mục đích của nó là tạo nên một khởi đầu mới hơn bất cứ điều gì khác. Với một số tên trùm khó chơi nhất trong trò chơi, bao gồm Darkeater Midir, Thành phố có vành đai DLC là phần cuối hoàn hảo cho bộ truyện.

Tuy nhiên, nó còn lâu mới kết thúc. Một số người hâm mộ trên PC không hài lòng với nhiều lần chạy New Game Plus và bắt đầu sửa đổi. Những người khác chọn cách đại tu hoàn toàn, bổ sung thêm vũ khí, trùm, tính năng, thay đổi về chất lượng cuộc sống và nội dung. Đây không phải là danh sách đầy đủ về tất cả chúng, nhưng hai cái phổ biến nhất là The Convergence và Cinders. Còn một điều thứ ba cần chú ý, đặc biệt nếu bạn thích Linh hồn của quỷnhưng chúng ta sẽ đạt được điều đó.

The Convergence thường được coi là nhờ vào cuộc đại tu ma thuật sâu rộng, với một số lớp học mới bắt đầu chuyên về các trường phái khác nhau. Các loại vũ khí độc đáo, chất xúc tác, nhà cung cấp và nhiều thứ khác phát huy tác dụng và chúng rất khác biệt – Necromancer sẽ có cảm giác rất khác so với Sorcerer và Druid. Hơn nữa, quy mô của chúng khác với trò chơi cơ bản, nhưng chúng có thể trở nên rất mạnh mẽ khi bạn tiến sâu hơn. Để phù hợp hơn với trọng tâm ma thuật mới, giờ đây bạn có thể nhắm mục tiêu vào kẻ thù từ xa hơn nhiều – nhược điểm là chúng được tăng lượng máu.

Đó là mô tả cơ bản nhất về bản mod nhưng nó còn cung cấp nhiều hơn thế nữa. Mỗi khu vực được thay đổi nhiều với các vật phẩm mới và vị trí của kẻ thù, đồng thời có hình ảnh cập nhật (không thân thiện với hiệu suất nhất nếu bạn không có phần cứng quá mạnh). Một số vũ khí đã được làm lại trong khi những vũ khí mới được thêm vào, bao gồm cả những vũ khí có thể khiến bạn nhớ đến các trò chơi, hoạt hình không phải Souls FromSoft, v.v.

Những tâm hồn đen tối 3 - Sự hội tụ

Thậm chí còn có những tên trùm mới để thách thức, như Watchdog of Firelink, Archdruid Caimar, v.v. Một số tên trùm hiện tại cũng nhận được những động thái mới và thay đổi ngoại hình. Nếu bạn từng muốn nhìn thấy Midir với đôi cánh khô héo hoặc học cách sợ Soul of Cinder với tất cả các đòn tấn công và khả năng mới của anh ta thì đây chính là nơi.

Cinders là một cuộc đại tu khác và được cho là sở thích của tôi. Mặc dù nó không làm thay đổi tính thẩm mỹ như The Convergence nhưng nó cung cấp một số tính năng gần như không thể hiểu được. Có rất nhiều lớp để lựa chọn, một số lớp còn vượt xa hơn nữa để theo đuổi thể loại nhập vai giả tưởng. Sự lựa chọn là của bạn và mỗi người đều cảm thấy…thú vị khi chơi, ít nhất là vậy.

Trước khi bắt đầu, bạn cũng có thể chọn chế độ, ảnh hưởng đến kiểu chơi và “độ khó” của nó. Bắt tay vào Găng tay để chiến đấu với tất cả các tên trùm khác nhau, lần lượt hoặc chọn phiên bản Onslaught, với mỗi tên trùm bị đánh bại sẽ cung cấp một bùa lợi riêng. Bạn cũng có thể chọn các phiên bản thử thách hơn của các màn chơi thông thường và bắt đầu từ bất kỳ đâu để kiểm tra thêm kỹ năng của mình. Kẻ địch và trùm cũng được cân bằng lại về sát thương và máu nên việc xử lý điều đó cũng là điều cần thiết.

May mắn thay, Weapon Arts đã được cân bằng lại để mang lại cảm giác mạnh mẽ và hữu ích hơn. Có một số thương nhân và nhà cung cấp mới, một số có các dịch vụ như truyền tải để bạn có thể đảm nhận bất kỳ ngoại hình, hào quang, hiệu ứng vũ khí nào mong muốn, v.v. Số lượng vũ khí, áo giáp và vật phẩm được thêm vào là vô lý (bao gồm cả một chiếc chảo rán có thể hạ gục kẻ thù). xuống khi ném). Bạn cũng có các tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống như tăng cấp tại Bonfire. Ngoài ra còn có các chế độ dựa trên sóng để giải quyết nhiều kẻ thù cùng một lúc và nuôi dưỡng Linh hồn. Chỉ cần nói rằng có rất nhiều, và điều đó thậm chí còn chưa đề cập đến tất cả các tính năng của New Game Plus.

Linh hồn bóng tối 3 - Archthrones

Mặc dù The Convergence và Cinders đáng để thử đối với những người chơi lâu năm nhưng chúng không hoàn hảo, cho dù đó là về số lượng vật phẩm ném vào bạn hay sự thay đổi số dư của chúng. Do đó, họ tạo ra một sự khởi đầu hấp dẫn so với trò chơi cơ bản, thay đổi mọi thứ một cách đáng kể cho những ai muốn có sự đa dạng hoặc thậm chí là chất lượng cuộc sống.

Điều này đưa chúng ta đến Archthrones. Đó không phải là một cuộc đại tu cho cái hiện có Linh hồn bóng tối 3 trải nghiệm và hơn thế nữa là “kể lại những Những tâm hồn đen tối vũ trụ” (như nhóm mô tả). Cấu trúc giống với hơn Linh hồn của quỷ, nơi bạn có các Archthrones khác nhau đến thăm và di chuyển qua Nexus. Một số trong số này tương tự như trò chơi cơ bản, trong khi những trò chơi khác như Carthus of the Sands là hoàn toàn mới, đặt ra những mối đe dọa mới và một số mối đe dọa quen thuộc, như đã thấy với loài sâu cát.

Biết địa điểm nào để đi du lịch đầu tiên có thể là một điều khó khăn, đặc biệt là gặp khó khăn, nhưng đó là một phần của sự quyến rũ. Các tên trùm mới có gì đó khác biệt và bạn sẽ nhận thấy nhiều hoạt ảnh và đòn tấn công từ Nhẫn già (cùng với cơ khí như quầy bảo vệ). Thực tế là Archthrones đang thực hiện tất cả những điều này trong khi bổ sung thêm áo giáp và NPC hoàn toàn mới với các nhiệm vụ phụ độc đáo đi kèm với tất cả vũ khí, phép thuật và những thứ không thực sự khiến nó đáng để thử.

Hiện đã có bản demo và về cơ bản là một chuyển đổi hoàn toàn miễn phí, Archthrones khá hấp dẫn. Thời gian sẽ cho biết phiên bản cuối cùng sẽ ra sao, nhưng hiện tại, nó đầy hứa hẹn.

Bất chấp tuổi tác và danh hiệu như Nhẫn già đang là điểm nóng mới, đặc biệt là với Cái bóng của Erdtree trên đường chân trời, Linh hồn bóng tối 3 vẫn là một kiệt tác. Có thể FromSoftware đã chơi nó hơi quá an toàn ở một số khía cạnh hoặc chưa đủ ở những khía cạnh khác. Dù sao đi nữa, đây vẫn là đêm chung kết mà người hâm mộ xứng đáng được hưởng, ngay cả khi đó không phải là điều họ mong đợi. Mặc dù nhà phát triển đang chuyển sang những thứ lớn hơn, nhưng luôn có lời hứa về một điều gì đó mới mẻ và khác biệt, nhờ vào bối cảnh mod đang phát triển.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *