Đánh giá về Felvidek – Game thủ thích hợp

Phần mềm RPG Maker đã hạ thấp tiêu chuẩn cho phép người sáng tạo kể câu chuyện của riêng họ bằng một hệ thống cắt bỏ nhiều khía cạnh lập trình phức tạp của thiết kế trò chơi. Các nhà văn và nghệ sĩ thông minh có thể tạo ra những câu chuyện tương tác của riêng mình. Làm việc trong những giới hạn của cấu trúc RPG có thể là một phần thú vị, đặc biệt đối với những người chơi yêu thích thể loại này và giờ đây có thể tiếp cận những câu chuyện độc đáo và mang tính cá nhân.

Không có giới hạn về loại câu chuyện và hình ảnh cho trò chơi được tạo trong RPG Maker. Thích của LisaYume Nikki bắt đầu là những trò chơi RPG đơn giản, trở thành hiện tượng văn hóa. Siêu thực đình đám kinh điển như hai Hylic trò chơi cho thấy các nghệ sĩ có thể kết hợp nhiều loại phương tiện khác nhau bằng cách sử dụng các nhà sản xuất RPG để tạo ra thứ gì đó độc đáo không giống bất kỳ thứ gì trên thị trường. Đó là một hệ thống rất linh hoạt có thể nhận ra hầu hết mọi thứ miễn là nhà phát triển có bí quyết sáng tạo.

Điều gì sẽ xảy ra nếu có một Ảo mộng cuối cùng-RPG lịch sử lấy cảm hứng lấy bối cảnh ở Slovakia thời trung cổ, nơi người chơi đảm nhận vai một hiệp sĩ nghiện rượu? Đây là một câu chuyện bất thường về một người đàn ông và người bạn linh mục của anh ta bị vướng vào một âm mưu sùng bái không chỉ khám phá những con quỷ bên trong anh ta mà còn có thể cả một số con quỷ thực sự. Các game thủ đã sẵn sàng cho câu chuyện về tội ác và đức tin này chưa? Tìm hiểu trong của chúng tôi Felvidek ôn tập!

Felvidek
Nhà phát triển: Jozef Pavelka
Nhà xuất bản: Jozef Pavelka
Nền tảng: PC Windows
Ngày phát hành: 29 tháng 3 năm 2024
Giá: 10,99 USD

Đó là thế kỷ 15 ở Slovakia và Pavol là một hiệp sĩ có cuộc sống hỗn loạn sau khi vợ anh bỏ anh. Niềm an ủi duy nhất của anh là chiếc chai và khi anh ở tình trạng tồi tệ nhất, anh bị đẩy đi điều tra một vụ hỏa hoạn bí ẩn đã thiêu rụi tu viện gần đó. Pavol được ghép đôi với Matej, một linh mục có nhiệm vụ khó khăn là đảm bảo anh ta không đi chệch khỏi ân sủng của nhà thờ chính thống.

Cuộc điều tra khiến bộ đôi phát hiện ra một giáo phái và những điều ghê tởm nhằm mục đích phá hoại Giáo hội Chính thống và chiếm lấy vương quốc. Pavol và Matej nhanh chóng nhận ra âm mưu còn tiến xa hơn dự đoán vì hàng ngũ của Giáo phái Zuran đã xâm nhập vào một số cơ quan có thẩm quyền và công dân. Tệ hơn nữa, bọn Hussites và Ottoman chết tiệt luôn cố gắng xâm chiếm vùng đất và các quan chức thì tham nhũng một cách vô vọng.

Pavol và Matej sẽ được kiểm tra về tinh thần, tinh thần và thể chất. Họ là một bộ đôi rất thú vị vì Pavol là một hiệp sĩ say rượu mạnh mẽ và tàn bạo, chán ngấy cuộc sống của mình và Matej liên tục mắng mỏ anh ta và cố gắng giữ anh ta thẳng thắn và hẹp hòi, nhưng ngay cả anh ta đôi khi cũng có những điểm yếu về tính cách. . Sự năng động của họ rất thú vị và phần lớn điều đó liên quan đến phương ngữ phù hợp với từng thời kỳ được phát âm vui nhộn.

Cuộc đối thoại của Felvidek là một trong những cuộc đối thoại hài hước và đáng ngạc nhiên nhất từng được đưa vào game nhập vai. Nó có những yếu tố của vở opera Shakespeare và Sợ hãi và ghê tởm ở Las Vegasgặp Những câu chuyện Canterbury. Có một số khoảnh khắc cực kỳ thô bỉ và Felvidek không ngại thưởng thức một số trò hài hước tục tĩu cổ điển. Lời thoại đầy màu sắc và hấp dẫn giúp nâng cao rất nhiều sức mạnh cho cốt truyện cơ bản và nó phù hợp với hình ảnh sang trọng và nghệ thuật.

Trước khi bạn đọc một dòng vui nhộn, hình ảnh táo bạo sẽ thu hút bạn. Đồ họa sử dụng mộc bản đơn sắc và kết xuất lấy cảm hứng từ mực cho môi trường. Nó mang đến một kết cấu có thể sờ thấy được cho thế giới và những góc nhìn đẹp như tranh vẽ gợi lên ký ức về các game JRPG 32-bit được kết xuất trước trên PlayStation… bạn biết đấy. Không có trò chơi nào giống như Felvidek điều này làm cho trải nghiệm trở nên cá nhân hơn, giống như một nghệ sĩ đã thiết kế nó với một tầm nhìn cụ thể được vẽ ra.

Chân dung nhân vật rất thú vị và giống với những bức ảnh được chỉnh sửa kỹ lưỡng về người thật trong trang phục. Nhiều người trong số này nghi ngờ có cảm giác như họ có thể là bạn bè hoặc gia đình của nhà phát triển, đồng thời những biểu cảm và tư thế ngớ ngẩn của họ càng làm tăng thêm trải nghiệm hấp dẫn của trò chơi. Các họa tiết và hoạt ảnh chiến đấu được thực hiện ở góc nhìn thứ nhất và có rất nhiều sự cẩn thận được đưa vào từng hành động mà người chơi thực hiện để tạo cảm giác như họ đang ở trong những cái đầu bị biến dạng của Pavol và đồng đội.

Có các chuỗi FMV sử dụng mô hình low poly thời PlayStation với kết cấu pixel dày đặc. Không có nhiều, nhưng Felvidek sử dụng chúng một cách có chiến lược để truyền tải một số nét tinh tế điện ảnh cho những cảnh quan trọng. Biểu cảm của nhân vật có chủ ý cực đoan giống như một loại nghệ thuật biếm họa thời Trung cổ.

Hình ảnh ấn tượng và có tác động sẽ giúp ích rất nhiều trong Felvidekhương vị của nó, nhưng nhạc nền đáng kinh ngạc sẽ đưa người chơi đến thời điểm thay thế đầy mỉa mai này trong lịch sử Slovakia. Giai điệu của âm nhạc giống như bạn đang sống trong giấc mơ tan vỡ của một kẻ thất bại mà cuộc đời đã trở thành một đồng cỏ mờ ảo, những con điếm rẻ tiền và một đống kem chua. Nó dao động giữa sự hỗn loạn u ám và hỗn loạn được thực hiện hoàn toàn bằng các nhạc cụ âm thanh sắc nét.

Lối chơi của Felvidek sẽ quen thuộc với bất kỳ ai lớn lên chơi các game Dragon Quest hay Final Fantasy vào đầu những năm 90 hoặc các tựa game RPG Maker như Lisa hoặc Sợ hãi và đói khát. Người chơi có thể chạy quanh bản đồ, làng mạc và ngục tối như một kẻ điên và lục lọi hầu hết mọi thứ, đó là điều bạn cần phải làm vì tài nguyên trong Felvidek rất hiếm và quý giá.

Không có cuộc chạm trán ngẫu nhiên và mọi trận chiến đều được thiết kế trước. Pavol và nhóm của anh ấy không kiếm được điểm kinh nghiệm sau trận chiến và bạn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào chiến lợi phẩm hoặc tiền rơi ra. Vì số lượng trận chiến trong trò chơi là hữu hạn nên tất cả những gì rơi ra từ trận chiến đều rất quan trọng vì game thủ sẽ không thể nỗ lực trang bị cho nhóm tất cả những trang bị tốt nhất hiện có và tất cả kem chua trên thế giới. Điều này tạo ra cảm giác căng thẳng rất rõ ràng trên thế giới và làm cho mọi món đồ đều có giá trị.

Nếu bạn không thể sử dụng một số mặt hàng, việc bán chúng sẽ trở thành một lựa chọn. Không bao giờ có khoảnh khắc nào bạn không cảm thấy mình an toàn và không thể bị ngăn cản. Mặc dù bạn luôn có thể cố gắng quay trở lại nhà thờ để phục hồi sức khỏe miễn phí… nhưng khi tham gia trận chiến, hãy chuẩn bị dựa vào bất kỳ nguồn lực nào bạn có để sống sót.

Khám phá và tìm kiếm mọi thứ hữu ích là điều quan trọng nếu người chơi hy vọng có cơ hội chống lại bất kỳ quái vật Hussite hoặc quái vật đi lạc nào có thể gây bất ngờ cho Pavol và băng nhóm. Vì bạn không thể thăng cấp nên cách duy nhất để cải thiện vĩnh viễn các chỉ số là sử dụng các vật phẩm dùng một lần phải tìm được hoặc kiếm được từ một nhiệm vụ phụ.

Felvidek được thiết kế ở nơi các trận chiến không quá quan trọng. Ngoài cơ hội giành chiến lợi phẩm, sẽ không đáng để tham gia vào một cuộc chiến nếu bạn có thể tránh được nó, đặc biệt vì một số trận chiến là không thể giành chiến thắng. Động lực này mang lại sự tự do và không phải lo lắng về việc mài giũa và tập trung vào các phần quan trọng của câu chuyện trong khi vẫn có được hệ thống theo lượt đầy thử thách mang lại trải nghiệm thú vị. Nó cho thấy hầu hết các game nhập vai có thể trở nên cồng kềnh với cơ chế quá mức.

Chiến đấu là cơ bản và phụ thuộc rất nhiều vào việc tung xúc xắc ẩn. Việc mất tích có thể xảy ra thường xuyên hơn một chút so với mong muốn. “Công cụ” là MP của bạn và có một số vũ khí sử dụng lượt để nạp đạn và một số vật phẩm có thể dùng để chống lại kẻ thù. Đó là một hệ thống rất đơn giản nhưng hiệu quả, hoạt động tốt nhờ sự cân bằng cẩn thận. Nó có thể quá cơ bản đối với một số người, nhưng Felvidek quá ngắn nên không có nhiều thời gian để xây dựng bất cứ thứ gì trong hệ thống chiến đấu.

Đối với giá của nó, Felvidek sẽ giúp người chơi xứng đáng với số tiền họ bỏ ra, nhưng những người hâm mộ RPG sẽ cảm thấy nó quá ngắn và thiếu giá trị chơi lại. Câu chuyện, cách viết, bối cảnh và các nhân vật thú vị đến mức bạn sẽ ước nó tiếp tục. Mong đợi hoàn thành Felvidek trong khoảng năm tiếng rưỡi. Trong thời gian đó, bạn sẽ thấy tất cả những gì nó mang lại và cảm thấy nhức nhối vì không còn gì cả. Đó là một dấu hiệu tốt khi một trò chơi khiến bạn muốn nhiều hơn và mức giá của nó có vẻ hợp lý, và Felvidek cũng không ngoại lệ.

Felvidek đã được đánh giá trên PC bằng mã do Jozef Pavelka cung cấp. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer tại đây. Felvidek Hiện tại là có sẵn cho Windows PC (thông qua Steam).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *