Cái bóng của Erdtree – Có gì mới?

WKhi bạn nghĩ về bản mở rộng trả phí cho một trò chơi mà bạn yêu thích, bạn sẽ thấy một số điều sau: Lối chơi cốt lõi đã phát triển như thế nào, các bổ sung khác nhau và cải tiến chất lượng cuộc sống giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn và thậm chí cả câu chuyện mới diễn ra như thế nào cổ phần. Tuy nhiên, khi xem xét việc mở rộng sang các tựa game FromSoftware, tuyên bố chung dường như là, “Nó giống X hơn và tôi thích nó”. Những thợ săn già nhiều hơn Truyền máuvà nó thật tuyệt. Thành phố có vành đai nhiều hơn Linh hồn bóng tối 3và nó thật tuyệt vời, v.v.

Không phải đây là một điều xấu, nhớ bạn. Tuy nhiên, điều thú vị là, mặc dù có rất nhiều thay đổi và bổ sung mới, trải nghiệm của bản mở rộng FromSoft mới vẫn khiến bạn có cảm giác như đang trải nghiệm trò chơi cơ bản lần đầu tiên. Cảm giác ngạc nhiên đó lại quay trở lại. Mọi thứ lại trở nên thú vị khi nó không quá khó khăn và khiến bạn tuyệt vọng.

Ứng dụng tương tự Nhẫn già: Cái bóng của Erdtree, bản mở rộng trả phí đầu tiên (và có lẽ là cuối cùng trong tương lai gần) cho game nhập vai hành động thế giới mở. Nó có một khu vực mới, Vùng đất bóng tối, với một lịch sử bí ẩn cho đến tận bây giờ. Nữ hoàng Marika đặt chân đến đây đầu tiên trước The Lands Between và – thật bất ngờ – trở thành một Empyrean sẽ thành lập một đế chế thống trị.

Điều gì đã xảy ra? Cuộc thanh trừng bạo lực đã diễn ra là gì? Chính xác thì Messmer the Impaler là ai? Về vấn đề đó, nó có liên quan gì đến Miquella, anh trai của Malenia, người đã mạo hiểm đến Vùng đất bóng tối vì một mục đích không xác định nào đó?

Dù thế nào đi nữa, đó là công việc của bạn để theo đuổi. Ngay lập tức, nhiệm vụ mang lại cảm giác cá nhân hơn nhiều và không chỉ dành cho bạn. Cũng đang truy đuổi Miquella là nhóm chiến binh này. Leda chào mừng bạn đến lối vào, tọa lạc tại vị trí thuận tiện tại cái kén trong Cung điện Mohgwyn, nơi Mohg, Chúa tể Máu, đã chiến đấu (và bắt buộc phải đánh bại để truy cập DLC). Trong khi khám phá khu vực, bạn gặp những nhân vật khác như Freya, trước đây liên minh với Radahn và Hornsent. Họ sẽ cung cấp thông tin cập nhật về tiến trình của Miquella trong khu vực ở một số điểm, không hoàn toàn hiểu những gì anh ấy đang theo đuổi, nhưng cũng biết vai trò của họ như nhau.

Dựa trên các bản xem trước và ấn tượng, Vùng đất bóng tối – mặc dù lớn hơn Limgrave một chút – thực sự rất đồ sộ. Theo đạo diễn Hidetaka Miyazaki nói với PC Gamer, điều đó là có chủ ý bởi vì “chúng tôi muốn có trải nghiệm cho người chơi phù hợp với trải nghiệm của trò chơi cơ bản. Chúng tôi muốn họ trải nghiệm lại cảm giác khám phá đó, cảm giác ngạc nhiên và khám phá đó một lần nữa. Chúng tôi cần một bản đồ có thể duy trì và củng cố điều đó.” Mật độ cũng quan trọng không kém, đặc biệt là “tỷ lệ giữa ngục tối kế thừa với các khu vực chiến trường mở và cách chúng đan xen với nhau”.

chiếc nhẫn elden bóng của erdtree

Khi được nhà xuất bản hỏi liệu họ có đang theo đuổi một mục tiêu lớn hơn không Những tâm hồn đen tối-phong cách thiết kế thế giới, Miyazaki nói, “Có cảm giác về điều đó khi chúng tôi xây dựng nó. Tôi nghĩ những gì bạn đang mô tả là những gì chúng tôi đã cố gắng đạt được lần này với một thứ không hẳn là một lĩnh vực rộng mở cũng không hẳn là một ngục tối truyền thống. Đó là thứ gì đó kết hợp cả hai và tạo ra cảm giác thẳng đứng tốt hơn.”

Mặc dù bạn sẽ có những cánh đồng rộng lớn để khám phá, mang lại cảm giác hùng vĩ và kỳ diệu, nhưng cũng sẽ có nhiều sự đa dạng hơn. “Vì vậy, chúng tôi hy vọng những gì bạn đang trải qua là nỗ lực bổ sung thêm sự đa dạng trong cách chúng tôi sắp xếp không gian và cấu trúc khu vực mở cho các hầm ngục kế thừa,” anh ấy lưu ý.

Chúng ta đã nghe nói về một số ngục tối, như Belurat và sự kết hợp đa dạng giữa bọ cạp và Gravebirds (cả hai loại kẻ thù mới) cùng với các mối đe dọa bọc thép truyền thống, hoặc Caria Ensis với những kẻ thù Carian dựa trên phép thuật (bao gồm cả những người khổng lồ giải phóng những phép thuật mạnh mẽ). ). Dựa trên ấn tượng của cả hai, chúng không hoàn toàn là Hầm ngục di sản, nhưng cũng không hẳn ở quy mô của một cái gì đó như Castle Morne chẳng hạn. Đó là một nền tảng trung gian thú vị và thực tế là chúng được đóng gói chặt chẽ hơn với ít thời gian ngừng hoạt động hơn ở giữa sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác so với trò chơi cơ bản.

Tất nhiên, những điều cơ bản Nhẫn già kinh nghiệm đang thay đổi theo những cách khác. Có khoảng 100 loại vũ khí mới và FromSoftware đang để trí tưởng tượng của mình được phát huy. Một lưỡi kiếm có thể tách thành hai thanh kiếm mà bạn có thể sử dụng kép, với Nghệ thuật vũ khí về cơ bản là một cú đâm ngang? Một thanh Greatsword nhẹ hơn dưới dạng Milady, cũng kích hoạt thế đứng để chuyển sang các đòn tiếp theo khác? Nghệ thuật Dryleaf, có lẽ giống với võ thuật hơn bất cứ thứ gì FromSoftware đã cung cấp cho đến nay? Chúng không giống vũ khí mà giống những phong cách chơi hoàn toàn mới để khám phá và xây dựng, điều này thật thú vị.

Những triển vọng thú vị khác là Mảnh vỡ cây Scadurtree và Tro tàn linh hồn được tôn kính. Cái trước làm giảm sát thương nhận được từ kẻ thù, trong khi cái sau tăng sát thương do Triệu hồi Linh hồn của bạn gây ra. Bạn có thể coi chúng không khác gì các phép bổ trợ tạm thời có sẵn trong suốt trò chơi, cho dù đó là thông qua vật phẩm tiêu hao hay Thần chú, nhưng chúng luôn (và duy nhất) hoạt động trong Vùng đất bóng tối. Vì vậy, không giống như trò chơi cơ bản, bạn có một con đường để giúp bản thân trải nghiệm dễ dàng hơn một chút, mặc dù việc phải chịu đựng những nỗi kinh hoàng khác nhau của khu vực mới để tìm thấy chúng là cần thiết. Sau đó, một lần nữa, bạn không thể sử dụng chúng và giữ nguyên mức độ thử thách xuyên suốt.

Mặc dù có thể có một số lo ngại về việc liệu FromSoft có cân bằng xung quanh các Mảnh này hay không, tôi muốn nghĩ rằng nó sẽ mang lại mức độ tự do cao hơn cho những người chơi muốn có trải nghiệm thử thách hơn. Hãy nghĩ đến tất cả các bản dựng mạnh mẽ đã tồn tại và những gì Cái bóng của Erdtree sẽ trở nên khả thi với vũ khí mới, Ma thuật và Thần chú. Gặp khó khăn vượt xa mức bình thường gần như là một món quà. Cuối cùng, một cách để thực sự kiểm tra bản thân ngoài việc cài đặt mod.

Cũng có khả năng việc ra mắt bản mở rộng sẽ cung cấp một bản vá giúp cân bằng lại và điều chỉnh toàn bộ trò chơi. Một số vũ khí xuất sắc có thể bị hạ xuống mức “vẫn còn rất tốt”, trong khi những vũ khí khác có thể trở thành “cái bóng của bản thân trước đây”.

Không thể đếm được có bao nhiêu bản dựng có thể trở nên tồi tệ hơn…hoặc thậm chí tốt hơn, đối với vấn đề đó. Tất nhiên, đó là một phần khác của sự hấp dẫn – cảm giác về một nền tảng sạch sẽ và xây dựng hướng tới một thứ gì đó hoàn toàn mới, đấu tranh chống lại tất cả các thực thể của thế giới mới này trong khi tạo dựng tên tuổi cho chính mình. Chết nhiều lần nhưng học hỏi thêm một chút trong mỗi vòng đấu cho đến khi cuối cùng bạn giành được chiến thắng.

Elden Ring Shadow of the Erdtree - nhân vật mới

Cho dù bạn đang nhìn nó từ góc độ xây dựng thủ công, một hương vị khác của khám phá thế giới mở hay một loại câu chuyện mới không phải là “một chiếc nhẫn thống trị tất cả” mà hơn thế nữa là “những gì đang diễn ra” Nhẫn già: Cái bóng của Erdtree là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với những người hâm mộ lâu năm. Đúng, nó vốn đã quen thuộc, nhưng nó mở rộng dựa trên những gì người chơi đã yêu thích ở bản gốc, đồng thời có khả năng mang đến cho họ thứ mà họ thậm chí còn không biết là mình muốn.

Nếu nó trở nên nổi bật, giống như trò chơi cơ bản đã làm, nó có thể trở thành bản mở rộng tốt nhất của FromSoftware cho đến nay và một ví dụ điển hình khác về những gì hoạt động bên cạnh nội dung chất lượng khác. Với việc bản mở rộng ra mắt vào ngày 21 tháng 6 cho Xbox Series X/S, PS5 và PC, rất may là không lâu nữa chúng ta sẽ được tận mắt tìm hiểu.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *