Monster Hunter Stories Đánh giá Nintendo cho Nintendo Switch

Hệ thống: Công tắc
Ngày phát hành: Ngày 14 tháng 6 năm 2024
Nhà phát triển: Capcom
Nhà xuất bản: Capcom


Câu chuyện về thợ săn quái vật dễ dàng là một trong những tựa game yêu thích của tôi trên hệ thống. Nhượng quyền thương mại này phù hợp một cách đáng ngạc nhiên với thể loại thuần hóa quái vật, với một câu chuyện chắc chắn (mặc dù hơi sáo rỗng) đằng sau nó, phong cách chiến đấu oẳn tù tì dễ tiếp cận và hệ thống gen đã bổ sung thêm chiều sâu bất ngờ. Nhưng đó là một thành công gây buồn ngủ và rất có thể nó đã không được trải nghiệm loạt phim này cho đến khi phần tiếp theo, Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin, xuất hiện trên Switch gần bốn năm sau đó. Bây giờ, đúng dịp kỷ niệm nhượng quyền thương mại, Capcom cuối cùng đã mang bản gốc lên Switch. Nhưng có phải là quá ít, quá muộn?

Bản phát hành Switch của Monster Hunter Stories là bản làm lại gần như không thay đổi của bản gốc 3DS, với một số chỉnh sửa bổ sung được thực hiện cho lối chơi của nó theo cách điều chỉnh để có thể chơi được trên hệ thống thế hệ hiện tại của Nintendo. Do không có màn hình thứ hai nên giao diện người dùng xuất hiện trong chiến đấu đã được chuyển sang phía bên trái của màn hình khiến nó nhỏ hơn một chút nhưng vẫn nổi bật rõ ràng ngay cả trên màn hình cầm tay. Bất cứ điều gì liên quan đến việc chạm vào màn hình hiện đều được thực hiện bằng cách nhấn vào các nút, điều này có thể làm thất vọng một số người có thể đã hy vọng rằng Capcom sẽ tận dụng màn hình cảm ứng của Switch để tạo lại các cơ chế này, nhưng nó vẫn hoạt động hoàn hảo và không gây khó chịu. từ trải nghiệm chơi game.

Vấn đề về giao diện người dùng duy nhất mà tôi gặp phải với trò chơi là bản đồ nhỏ ở góc bên phải màn hình, có hai mức độ phóng đại khác nhau và tiếc là bản đồ thứ hai không thực sự đủ lớn để có cảm giác như một bản nâng cấp đáng kể so với bản đồ đầu tiên. một. Tùy chọn xem bản đồ toàn màn hình hoặc thu nhỏ xa hơn sẽ khá hữu ích và khiến việc khám phá những bản đồ có cảm giác trống trải hơn trở nên hấp dẫn hơn một chút. Điều này đặc biệt đúng với các khu vực sau này, nơi địa hình phức tạp hơn một chút và việc chỉ đi theo các điểm đánh dấu khách quan sẽ không thực sự cho bạn biết bất kỳ điều gì nằm trên con đường đến đó của bạn.

Về mặt hình ảnh, trò chơi đã được đại tu một cách ấn tượng và mặc dù nó không hoàn toàn ngang bằng với Wings of Ruin, nhưng phong cách anime của trò chơi giúp làm phẳng các góc cạnh thô ráp hơn và khiến nó có cảm giác giống một yếu tố của bài thuyết trình hơn là kết quả của tuổi tác. Có mức độ chi tiết và màu sắc đẹp mắt trên nhân vật và đặc biệt là các mô hình Monstie khiến chúng nổi bật trên màn hình. Bạn sẽ được xem rất nhiều hoạt ảnh giống nhau, vì vậy thật may mắn là hoạt ảnh và hiệu ứng đặc biệt của các bước di chuyển rất sống động và sắc nét hơn nhiều so với trên 3DS. Một số kết cấu trong môi trường có độ phân giải khá thấp khi nhìn cận cảnh (đặc biệt là tôi nhận thấy điều này với những cây nho có thể leo được) và đôi khi có sự chậm trễ trong hoạt ảnh trên bản đồ, với một khoảng dừng hơi kỳ lạ giữa việc thu thập từ phía sau Monstie của bạn và Cửa sổ bật lên thông báo về vật phẩm bạn nhận được là vật phẩm bạn có thể chú ý nhiều nhất, nhưng trò chơi giữ tốc độ khung hình tương đối ổn định xuyên suốt.

Tuy nhiên, yếu tố đáng chú ý nhất của bản làm lại này là tất cả các cảnh câu chuyện hiện đều được lồng tiếng đầy đủ, cả hai đoạn cắt cảnh (cũng đã được chỉnh sửa hình ảnh như mong đợi trong một số trường hợp hiếm hoi chúng không được hiển thị bằng hình ảnh trong trò chơi) và đoạn hội thoại tĩnh. Tôi không thể nói quá rằng điều này thay đổi hoàn toàn trải nghiệm đến mức nào và chất lượng lồng tiếng dễ dàng ngang bằng với bất kỳ game nhập vai ngân sách lớn nào mà tôi đã chơi trong những năm gần đây. Bản lồng tiếng Anh rất tuyệt vời, với những lời thoại được truyền tải đầy nhiệt tình (có lẽ hơi quá đáng trong trường hợp của Navirou, mặc dù điều này hoàn toàn không giống với tính cách của anh ấy như một người bạn đồng hành khó chịu và thay thế cho nhân vật chính, người vẫn không có tiếng nói) từ mọi nhân vật, với một loạt các điểm nhấn và kiểu tính cách tuyệt vời khiến mỗi người trong số họ cảm thấy bùng nổ với cá tính độc đáo. Đối với những người không thích lồng tiếng Anh, Capcom cũng đã đưa vào lồng tiếng tiếng Nhật, cho phép bạn trải nghiệm câu chuyện theo cách bạn chọn. Khi kết hợp với hình ảnh, Monster Hunter Stories thường có cảm giác giống như một anime tương tác, bổ sung hoàn hảo cho giai điệu của câu chuyện.

Thật không may, Capcom đã không chọn kết hợp bất kỳ tính năng nâng cao chất lượng cuộc sống nào được thêm vào lối chơi trong Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin, và mặc dù hai tựa game này có cùng cơ chế cơ bản và Stories vẫn hoạt động rất tốt trong suốt tám phần. nhiều năm kể từ khi nó được phát hành lần đầu tiên, việc thiếu một số cải tiến đối với công thức được thêm vào trong phần tiếp theo có thể khiến bạn cảm thấy khá lạc hậu nếu bạn đã chơi phần tiếp theo và đây là trải nghiệm đầu tiên của bạn với phần gốc. Khả năng di chuyển Gen đến các vị trí khác nhau trong Nghi thức phân kênh có lẽ là tính năng vắng mặt lớn nhất, khiến quá trình xây dựng nhóm Quái vật của bạn trở thành một quá trình phụ thuộc vào may mắn hơn so với trong phần tiếp theo. Nếu bạn dự định tham gia vào giai đoạn sau trò chơi, nơi độ khó tăng đột biến, thì đây là hệ thống mà bạn sẽ phải dành nhiều thời gian và cấp độ RNG này đã bổ sung để đưa gen vào đúng vị trí, trên hết việc tìm thấy nó ngay từ đầu sẽ khiến quá trình này trở nên tẻ nhạt không cần thiết khi so sánh. Tuy nhiên, bất chấp những hạn chế này, ở đây thực sự có mức độ linh hoạt cao hơn vì bạn có thể thay đổi thành phần Monstie của mình thông qua thao tác gen, một tính năng thực sự đã bị loại bỏ trong phần tiếp theo: chẳng hạn như nếu bạn muốn có thành phần nước Rathalos, trò chơi làm cho điều đó trở nên khả thi và điều này cho phép tạo ra một số thành phần nhóm rất thú vị.

Việc bổ sung nội dung sau trò chơi mà trước đây chỉ có trong bản phát hành trò chơi tại Nhật Bản cũng mang đến cho những người chơi trải nghiệm trò chơi trên 3DS lần đầu tiên có thứ gì đó mới để tương tác và bù đắp một chút cho việc loại bỏ DLC Legend of Zelda . Mặc dù việc loại bỏ tính năng này là điều dễ hiểu đối với trò chơi hiện có trên nhiều nền tảng khác nhau, nhưng thật đáng tiếc là nó không thể được thêm vào bản phát hành Switch.


Lời phán quyết


Monster Hunter Stories đã hoạt động cực kỳ tốt trong nhiều năm qua và ngay cả khi bạn đã chơi trò chơi này trước đó thì trò chơi cũng đáng để trải nghiệm lại trên Switch chỉ với phần lồng tiếng, điều này bổ sung thêm động lực hoàn toàn mới cho câu chuyện và khiến nó trở nên thú vị hơn nhiều . Thật không may là lối chơi đã không được thực hiện nhiều hơn để đưa nó ngang bằng với phần tiếp theo, nhưng thật khó để tìm ra lỗi trong công việc đã được thực hiện để đưa tựa game này lên Switch, và nó vẫn là một phần ngoại truyện hấp dẫn và dễ tiếp cận. nên có trên radar của bạn.


Bản sao Monster Hunter Stories được nhà xuất bản cung cấp cho mục đích đánh giá này.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *