Đánh giá Monster Hunter Stories (PS4) – Ride On

Thử nguyên bản Câu chuyện về thợ săn quái vật đã không thực sự phát hành trong những hoàn cảnh tốt nhất để đảm bảo thành công. Nó ra mắt cho Nintendo 3DS vào năm 2017 (2016 tại Nhật Bản), vào thời điểm mà thiết bị cầm tay này đang ở giai đoạn cuối của vòng đời. Nó cũng ra đời vào thời điểm Kẻ săn quái vậtmặc dù vẫn là một thương hiệu nhượng quyền rất thành công (đặc biệt là ở Nhật Bản) đã không trở thành công ty thương mại toàn cầu, phá kỷ lục mà Thế giới thợ săn quái vật sẽ biến nó thành hiện thực khi phát hành vào năm 2018. Tất cả những điều đó nhằm nói lên rằng bạn sẽ không bị đổ lỗi vì đã hoàn toàn bỏ lỡ bản gốc Câu chuyện về thợ săn quái vật.

Tuy nhiên, đừng lo lắng vì Capcom sẽ đưa tựa game spinoff JRPG trở lại. Công ty đã làm lại trò chơi, cải tiến một chút về mặt kỹ thuật, thêm một số tính năng tiện lợi và phát hành nó cho (gần như) tất cả các nền tảng hiện đại (xin lỗi, Xbox), mang đến cho mọi người cơ hội hoàn hảo để xem nó là gì mà trò chơi mang đến bàn với nó Pokemon-Các dịch vụ JRPG theo lượt truyền thống lấy cảm hứng từ. Phần lớn, rất nhiều Câu chuyện về thợ săn quái vật’ sự quyến rũ đã hoàn toàn nguyên vẹn trong bản remaster, kết hợp với một số cơ chế cốt lõi hấp dẫn hợp pháp, tạo nên một cuộc phiêu lưu RPG thú vị. Tuy nhiên, đồng thời, khi chơi trò chơi, đôi khi bạn cũng thấy rõ ràng rằng thứ bạn đang chơi cuối cùng là một trò chơi 3DS từ gần một thập kỷ trước.

“Rất nhiều Câu chuyện về thợ săn quái vật’ sự quyến rũ đã hoàn toàn nguyên vẹn trong bản remaster, kết hợp với một số cơ chế cốt lõi hấp dẫn hợp pháp, tạo nên một cuộc phiêu lưu RPG thú vị. Tuy nhiên, đồng thời, trong khi chơi trò chơi, đôi khi cũng có một điều rõ ràng là thứ bạn đang chơi rốt cuộc là một trò chơi 3DS từ gần một thập kỷ trước.”

TRONG Câu chuyện về thợ săn quái vật, Bạn vào vai một đứa trẻ sống ở một ngôi làng xa xôi, biệt lập giữa một cộng đồng các Rider, về cơ bản là những Người huấn luyện Pokemon trong thế giới này. Kẻ săn quái vật vũ trụ. Điều đó có nghĩa là, không giống như những thợ săn tiêu diệt quái vật trong trò chơi chính, lối sống của các Kỵ sĩ thay vào đó xoay quanh việc thuần hóa, nuôi dưỡng và chiến đấu bên cạnh Quái vật, những người mà họ gọi là Quái vật. Trên thực tế, chính vì lối sống này mà các Kỵ sĩ chọn cách sống biệt lập, tránh xa phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên, khi họ cũng như thế giới bên ngoài bị đe dọa bởi sự xuất hiện của Bệnh tàn nhang đen – một căn bệnh biến lũ quái vật trở thành những cơn ác mộng hung hãn, mất kiểm soát – bạn và bạn bè của mình phải bước ra thế giới và tìm một cách để ngăn chặn sự lây lan của Blight.

Câu chuyện về thợ săn quái vật rõ ràng là tập trung nhiều hơn vào câu chuyện so với các trò chơi chính của loạt phim, mặc dù điều đáng chú ý là về mặt tông điệu, trò chơi nhắm đến khán giả trẻ rất nhiều. Nó có thể thực sự ấm lòng và quyến rũ trong nhiều trường hợp, và mặc dù câu chuyện mà nó kể cuối cùng là một câu chuyện khá dễ đoán và đơn giản, nhưng nó cũng xứng đáng được ghi nhận về mức độ hiệu quả mà nó thu hút sự chú ý của bạn. Tất nhiên, điều hữu ích là việc bổ sung lồng tiếng trong bản phát hành được làm lại này, với phần lớn các màn trình diễn từ có thể sử dụng được ở mức tệ nhất đến tốt nhất về mặt pháp lý. Có một số nhân vật được viết hơi khó chịu – chẳng hạn như một già làng, vì bất kỳ lý do gì, chỉ nói bằng vần điệu – nhưng nhìn chung, phần lồng tiếng của bản remaster đã làm rất tốt việc đưa các nhân vật và câu chuyện của trò chơi vào cuộc sống.

Tuy nhiên, về mặt trực quan, Câu chuyện về thợ săn quái vật không có nhiều vẻ ngoài ưa nhìn. Không cần phải nói rằng bạn không nên tham gia với những kỳ vọng quá cao dù sao đi nữa – dù sao thì đây ban đầu là một trò chơi 3DS – nhưng ngay cả như vậy, trò chơi chắc chắn đã cho thấy tuổi tác của nó ở mức độ phẳng và lầy lội của nó. lần. Cá nhân tôi cũng không phải là fan của phong cách chibi nhiều – tôi thích kiểu dáng và phong cách nghệ thuật của hơn. Câu chuyện thợ săn quái vật 2 – có nghĩa là, nói một cách trực quan, tôi không thể nói rằng tôi là người hâm mộ trò chơi đã cũ như thế nào, ngay cả với đồ họa đã được cải tiến trong phiên bản nâng cao này.

“Phần lồng tiếng của bản remaster đã làm rất tốt việc đưa các nhân vật và câu chuyện của trò chơi vào cuộc sống.”

Về mặt lối chơi, trò chơi làm tương tự cho thấy tuổi của nó, mặc dù phải thừa nhận rằng, cốt lõi của nó vẫn khá thú vị, nhờ vào một số cơ chế và hệ thống thú vị và được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý, đặc biệt nếu bạn là người hâm mộ các game JRPG truyền thống. Điểm nổi bật của chương trình là trận chiến, tạo nên bản sắc rất khác biệt cho chính nó trong không gian theo lượt. Cốt lõi của nó là hệ thống oẳn tù tì – bất cứ khi nào bạn và kẻ thù nhắm mục tiêu vào nhau, cả hai bạn sẽ tấn công lẫn nhau bằng sức mạnh, tốc độ hoặc đòn tấn công kỹ thuật, với sức mạnh mạnh hơn khi chống lại kỹ thuật, kỹ thuật. tốc độ và tốc độ so với sức mạnh, với những trận đấu đó sẽ quyết định người chiến thắng trong mỗi trận đối đầu. Hệ thống đơn giản đó tạo thành trái tim và linh hồn của hệ thống chiến đấu của trò chơi, với các nếp nhăn khác được đặt lên hàng đầu dưới dạng tấn công kép, các loại vũ khí khác nhau, các cuộc tấn công Kinship giữa bạn và những người bạn đồng hành Monstie của bạn, và những gì bạn có.

Một hệ thống chiến đấu có thể tạo ra hoặc phá vỡ một JRPG, và Câu chuyện về thợ săn quái vật, may mắn thay, có một cái vững chắc. Thật đáng tiếc khi Capcom đã không tận dụng cơ hội để bổ sung thêm một số Câu chuyện về thợ săn quái vật 2s những cải tiến trong bản remaster – chẳng hạn như khả năng phá vỡ các phần mẫu cụ thể – nhưng ngay cả ở dạng ban đầu, nó vẫn hoạt động khá tốt. Câu chuyện về thợ săn quái vật bạn đã chiến đấu với một nhiều của kẻ thù và mặc dù nó không bao giờ thực sự gặp thử thách theo cách có thể nổi bật trong trí nhớ, nhưng phần lớn hệ thống chiến đấu luôn đủ thú vị để thu hút sự chú ý của bạn. Khi bạn trở nên mạnh mẽ hơn, mở khóa các kỹ năng mới, mở rộng và cải thiện danh sách Quái vật của mình, đồng thời bổ sung ngày càng nhiều vũ khí tốt hơn vào kho vũ khí của mình, cuộc chiến sẽ chỉ trở nên tốt hơn – tất nhiên, điều đó cũng giúp ích khi bạn tiến xa hơn, bạn cũng bắt đầu đối đầu với những kẻ thù lớn hơn và đáng gờm hơn, bao gồm nhiều kẻ thù Kẻ săn quái vật người hâm mộ sẽ thích thú với trò chơi theo lượt.

Ngoài chiến đấu Câu chuyện về thợ săn quái vật là giá vé JRPG khá chuẩn. Có các bản đồ trung tâm lớn, có kết thúc mở để bạn khám phá, mật độ quái vật được tạo ngẫu nhiên để khám phá, các nhiệm vụ phụ để theo dõi, v.v., mặc dù không có bản đồ nào thực sự nổi bật. Từ góc độ thiết kế, Câu chuyện về thợ săn quái vật cho thấy độ tuổi của nó khá nhiều, với cảm giác khám phá khá hạn chế và ngay cả chuyển động cơ bản từng khoảnh khắc cũng cảm thấy im lặng và vụng về một cách khủng khiếp hầu như luôn luôn. Trên hết, các hoạt động bên lề thường có thể cực kỳ buồn tẻ – một số chắc chắn là đủ thú vị theo đúng nghĩa của chúng, nhưng hầu hết đều thuộc lòng và không có tham vọng. Ngay cả những ổ quái vật cũng nhanh chóng bị lặp đi lặp lại. Mặc dù cảm giác hồi hộp khi tìm thấy một quả trứng quý hiếm không bao giờ biến mất, nhưng thật khó để không thất vọng trước sự đơn giản và nhàm chán của hầu hết các ổ trong thiết kế.

làm lại truyện thợ săn quái vật

“Một hệ thống chiến đấu có thể tạo nên hoặc phá vỡ một JRPG, và Câu chuyện về thợ săn quái vật, may mắn thay, có một cái vững chắc.”

Câu chuyện về thợ săn quái vật không thể che giấu hoàn toàn tuổi tác của nó, tất nhiên, điều này cũng dẫn đến thực tế là với tư cách là một bản remaster, đây không phải là một điều đặc biệt quan trọng. Ở dạng nâng cao, JRPG đơn giản, quyến rũ của Capcom mang đến một số cải tiến và bổ sung dưới dạng hình ảnh được cải thiện, lồng tiếng mới được bổ sung và thậm chí cả chế độ Bảo tàng để khám phá nghệ thuật và âm nhạc, nhưng cuối cùng thì đây vẫn là một chế độ gần như- trò chơi 3DS hàng thập kỷ. Nó vẫn vui chứ? Nó hoàn toàn là như vậy. Nó vui nhộn, quyến rũ và ấm lòng theo đúng nghĩa của nó. Tuy nhiên, đây cũng là một trò chơi khá hạn chế và đơn giản, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó nếu và khi bạn quyết định dấn thân vào nó. Những người hâm mộ thể loại JRPG truyền thống chắc chắn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị ở đây, ngay cả khi phải thừa nhận rằng trò chơi này đã bị người kế nhiệm của nó vượt mặt về nhiều mặt (tình cờ là hiện cũng đã có trên PlayStation).

Phiên bản PlayStation 4 của trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5 thông qua khả năng tương thích ngược.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *