Từ ‘Meeple’ đang được đăng ký nhãn hiệu ở Mỹ

Từ meeple dùng để chỉ một phần trò chơi nhất định trong cộng đồng máy tính bảng. Một hình người nhỏ bằng gỗ, được cách điệu, sơn màu. Chúng có thể được sử dụng trong các trò chơi sắp xếp công nhân hoặc thậm chí trong các trò chơi như Chiều cao lăn. Và một nhà xuất bản ở Đức sẽ đăng ký nhãn hiệu cho thuật ngữ này ở Mỹ.

Tình hình nhãn hiệu Meeple

Đối với bối cảnh, lý do nhãn hiệu meeple là do một chiến dịch gây quỹ cộng đồng. Theo báo cáo của BoardGameWire, một chiến dịch của Gamefound có tên Công ty Meeple đã được tài trợ thành công vào tháng 3. Nó được phát triển bởi Cogito Ergo Meeple và huy động thành công khoảng 230.000 USD.

Cảm ơn chúa, một số thay đổi nhỏ về mặt điều khoản đã xảy ra.

Tuy nhiên, trò chơi và nhà phát hành đã trải qua quá trình đổi thương hiệu. Dự án bây giờ được gọi là Máy tính bảng Inc và tựa mới của studio là Cotswold Games. Điều này là do họ đã được gửi một lá thư thay mặt cho Carcassonne nhà xuất bản Hans Im Glueck yêu cầu dỡ bỏ dự án.

Điều này là do Hans Im Glueck sở hữu các nhãn hiệu ở Đức và Châu Âu cho từ meeple trong nhiều trường hợp sử dụng khác nhau. bao gồm cả nhân vật meeple cổ điển từ bản phát hành năm 2000 của Carcassonne.

Các nhà thiết kế của Tabletop Inc, Joe và Maddie Adams, đã viết một bản cập nhật chiến dịch về nhãn hiệu meeple cho biết họ “hơi ngạc nhiên vì thuật ngữ này được sử dụng quá thường xuyên trong sở thích.”

“Chúng tôi nghĩ Meeples thuộc về tất cả những người chơi trên bàn cờ, nhưng có vẻ như không phải vậy. Tất nhiên, chúng tôi không quan tâm đến việc sử dụng IP của bất kỳ ai khác nên chúng tôi nghĩ lựa chọn tốt nhất là làm theo yêu cầu của họ.

“May mắn thay, mặc dù nó tạo ra một khối lượng công việc khá lớn cho chúng tôi trong thời gian ngắn, nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến trò chơi – tất cả lối chơi sẽ vẫn giống hệt nhau và tác phẩm nghệ thuật sẽ chỉ được thay đổi để thay thế các meeple bằng các nhân vật mới của chúng tôi… Muman.”

Tình huống này đã dẫn đến những phản ứng tương tự trong cộng đồng máy tính bảng lớn hơn. Đây là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong sở thích và nhãn hiệu này chưa được áp dụng rộng rãi trong quá khứ. Do đó, đơn đăng ký nhãn hiệu của Hoa Kỳ cho từ meeple đã được gửi bởi Corey Thompson, người đồng dẫn chương trình podcast của Board Games Insider và Giám đốc sự kiện GenCon, Marian McBride.

Thompson đã công khai nói rằng anh và McBride không có kế hoạch kiếm bất kỳ lợi nhuận nào từ việc làm này. Nói rõ, ““Tác dụng phụ của việc này là chúng tôi có ý định bảo vệ nhãn hiệu của Hoa Kỳ khỏi hành động lợi dụng. Chúng tôi thực sự mong muốn bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được nhãn hiệu này.”

Nhìn chung, đó là một động thái pháp lý mang tính tiến bộ. Trong những năm qua, hàng chục trò chơi board game đã được phát hành có từ meeple. Điều đó có nghĩa là nếu Hans Im Glueck trở nên tích cực hơn trong việc thực thi nhãn hiệu của họ, điều đó có thể dẫn đến nhiều hành động pháp lý lộn xộn trong tương lai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *