Astro Bot đánh bại Doom khi trở thành trò chơi được yêu thích số 1 trong trò chơi mùa hè giới thiệu

Astro Bot là người chiến thắng trong các buổi giới thiệu trò chơi mùa hè (cho đến nay), với nhiều danh sách mong muốn nhất trong số tất cả các trò chơi được trình chiếu và công bố trong hai tuần qua.

Dữ liệu đến từ IGN Playlist, một công cụ theo dõi hoạt động chơi và tồn đọng có sẵn trên web và thông qua ứng dụng di động.

Biểu đồ bên dưới dựa trên ý định mua của hơn 43.000 game thủ và các yếu tố trong danh sách mong muốn mới từ ngày 30 tháng 5 (ngày diễn ra hội nghị PlayStation State of Play) đến ngày 12 tháng 6.

Sự quan tâm đến Astro Bot có thể hơi bất ngờ. Suy cho cùng, Sony đã tuyên bố hồi đầu năm rằng họ không có kế hoạch phát hành bất kỳ tựa game mới lớn nào dựa trên IP hiện có trong năm nay và trò chơi này sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 9. Do đó, có khả năng ngay cả PlayStation cũng có những kỳ vọng khiêm tốn đối với trò chơi.

Nhưng Astro Bot là sản phẩm kế thừa của Astro’s Playroom, một bản demo công nghệ mở rộng đi kèm với mọi PS5 được bán ra (cho đến nay đã có hơn 56 triệu chiếc). Kết quả là Sony đã giới thiệu loạt phim Astro tới một lượng khán giả rất lớn (bao gồm cả những khán giả quan trọng và sinh lợi sớm theo dõi) và chúng ta có thể sẽ thấy một số khán giả đó quay lại xem phần tiếp theo.

PlayStation có thể giữ vị trí dẫn đầu, nhưng phần còn lại của Top Ten bị thống trị bởi các trò chơi có trong chương trình giới thiệu của Xbox. Vị trí số 2 thuộc về Doom: The Dark Ages của Bethesda, tác phẩm mở màn cho chương trình của Microsoft. Game bắn súng này cũng sắp có mặt trên PS5 nên có thị trường có địa chỉ lớn hơn một số trò chơi Xbox khác trong danh sách này, chẳng hạn như Gears of War: E-Day ở vị trí thứ 3 và Perfect Dark ở vị trí thứ 4.

Một điều đáng chú ý ở biểu đồ này là nó chỉ tính số người chơi game trong danh sách mong muốn trong lúc khoảng thời gian hai tuần này. Điều này đương nhiên có lợi cho những trò chơi mới đã được công bố trong hai tuần qua, trong khi những trò chơi đã có sẵn trong danh sách mong muốn trước giai đoạn này (chẳng hạn như Assassin’s Creed Shadows ở vị trí thứ 5, Fable ở vị trí thứ 8 và Call of Duty: Black Ops 6 ở vị trí thứ 9), sẽ có cơ sở quan tâm không được tính đến ở đây.

IP mới lớn nhất của buổi giới thiệu là Clair Obscur: Expedition 33, một game nhập vai của nhà phát triển độc lập Sandfall Interactive và được xuất bản bởi Kepler. Trò chơi sắp ra mắt trước một IP mới khác ở South of Midnight từ Compulsion Games và Xbox, trò chơi đã nhận được đoạn giới thiệu trò chơi đầu tiên vào tuần trước.

Kepler có hai trò chơi nằm trong Top 25 tựa game được yêu thích nhất, với Flintlock: The Siege of Dawn ở vị trí thứ 21.

Có một số game indie được đón nhận nồng nhiệt cũng lọt vào Top 25. Mixtape của Beethoven và Dinosaur, do Annapurna xuất bản, đã gây ấn tượng trong buổi giới thiệu Xbox và đã lọt vào danh sách mong muốn, đứng ở vị trí thứ 15. Trong khi đó, Neva, trò chơi được nhắc đến nhiều trong sự kiện Summer Games Fest của Geoff Keighley, lại ở vị trí thứ 20.

Nhìn chung, mặc dù các phần tiếp theo thống trị Top Five, nhưng vẫn có một số lượng lớn IP mới trong danh sách này, với tổng cộng chín trò chơi gốc.

Đây cuối cùng chỉ là một ảnh chụp nhanh từ các buổi giới thiệu trò chơi mùa hè. Nintendo vẫn chưa tổ chức video Direct của mình và sẽ có rất nhiều phương tiện truyền thông đưa tin về các trò chơi được trình chiếu trong hai tuần qua. Do đó, chúng tôi sẽ tìm cách cung cấp thêm bản cập nhật cho biểu đồ này trong những tuần tới.

GamesIndustry.bizhiện là một phần của nhóm trang web IGN, sẽ tiếp tục xuất bản thông tin chi tiết và dữ liệu về Danh sách phát IGN trong tương lai.

Các trò chơi được yêu thích nhất từ ​​30 tháng 5 đến 12 tháng 6 (dữ liệu Danh sách phát của IGN)

Chức vụ Tiêu đề
1 Astro Bot (Sony)
2 Sự diệt vong: Thời kỳ đen tối (Bethesda)
3 Gears of War: E-Day (Xbox)
4 Bóng tối hoàn hảo (Xbox)
5 Assassin’s Creed Shadows (Ubisoft)
6 Clair Obscur: Expedition 33 (Kepler Interactive)
7 Phía nam nửa đêm (Xbox)
số 8 Truyện ngụ ngôn (Xbox)
9 Call of Duty: Black Ops 6 (Activision Blizzard)
10 Dragon Age: The Veilguard (EA)
11 Cuộc phiêu lưu của Lego Horizon (Sony)
12 Cuộc sống thật kỳ lạ: Tiếp xúc kép (Square Enix)
13 Indiana Jones và Vòng tròn vĩ đại (Bethesda)
14 Metal Gear Solid Delta (Konami)
15 Mixtape (Tương tác Annapurna)
16 Những kẻ ngoài vòng pháp luật của Star Wars (Ubisoft)
17 Vũ Xương: Lông Rơi (505 Trận)
18 Được thừa nhận (Xbox)
19 Huyền thoại đen: Ngộ Không (Khoa học trò chơi)
20 Neva (Devolver kỹ thuật số)
21 Flintlock: Cuộc vây hãm bình minh (Kepler Interactive)
22 Atomfall (Cuộc nổi loạn)
23 Trạng thái phân rã 3 (Xbox)
24 Kẻ theo dõi 2 (GSC Gameworld)
25 Thợ săn quái vật hoang dã (Capcom)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *