Ngọc rồng: Tỏa sáng! Zero Preview – Mong chờ lần tiếp theo trên Dragon Ball Z

Khi lớn lên, tôi không dành nhiều thời gian xem phim hoạt hình ngoài loạt phim hoạt hình Pokémon sau giờ học mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn bè vẫn nói với tôi về chương trình đáng kinh ngạc này từ Nhật Bản có tên là bảy viên ngọc rông. Mặc dù tôi đã quay lại và trải nghiệm bộ anime huyền thoại khi trưởng thành, nhưng khi còn nhỏ, phát trực tuyến không phải là một lựa chọn, vì vậy ngoài việc xem một vài tập phát sóng trên Toonami, tôi đã đến bữa tiệc anime DBZ cực kỳ muộn. Tuy nhiên, vào đầu năm 2003, tôi đến cửa hàng cho thuê trò chơi ở địa phương và mua Dragon Ball Z: Budokai. Vì lý do này, Dragon Ball Z: Budokai đã trở thành cách chính để tôi tương tác với cốt truyện Dragon Ball Z trong vài năm.

Tôi yêu thích bộ ba Dragon Ball Z: Budokai và tìm hiểu về các phần khác nhau của bộ truyện thông qua loạt phim chiến đấu 3D vui nhộn, nhưng tôi đã bỏ lỡ loạt phim Budokai Tenkaichi (được gọi là Sparking! ở Nhật Bản). Nhưng cốt truyện anime đã tiến xa hơn nhiều kể từ phần cuối cùng vào năm 2010, đó là lý do tại sao tôi rất hào hứng muốn quay lại và trải nghiệm các cung khác nhau thông qua Dragon Ball: Sparking sắp tới! Số không.

Một trò chơi chiến đấu 3D được hiện đại hóa với nhiều cơ chế và tính năng có trong trò chơi Budokai Tenkaichi gốc, Dragon Ball: Sparking! Zero cho phép bạn trải nghiệm những trận chiến mang tính biểu tượng và giả định ở nhiều chế độ khác nhau. Chế độ hàng đầu dường như là Episode Battle, tập trung vào những trận chiến mang tính biểu tượng nhất trong chương trình. Một số nhân vật có thể chơi được trong chế độ này, mỗi nhân vật sẽ theo cốt truyện của họ từ bảy viên ngọc rông cho đến hết Ngọc rồng siêu cấp. Bởi vì một số nhân vật tham gia vào câu chuyện nhiều hơn những nhân vật khác, nên một số câu chuyện trong Episode Battle dài hơn những câu chuyện khác, trong đó Goku là chiến dịch dài nhất.

Mặc dù tôi không có cơ hội chơi Episode Battle, nhưng tôi đã được xem một đại diện của Bandai Namco chơi trong trận chiến Raditz đầu tiên với tư cách là Goku. Sau khi đánh bại Goku trên hòn đảo của Master Roshi, Raditz bắt cóc Gohan, cho rằng Goku cần phải giết 100 người Trái đất nếu muốn gặp lại con trai mình. Goku sẽ không làm điều đó nên anh ấy bắt đầu quyết định cách truy đuổi Raditz. Đây là lúc kịch bản What-If của trò chơi phát huy tác dụng. Bạn có thể tham gia Piccolo, tùy chọn chuẩn hoặc tham gia một mình. Nếu bạn quyết định đi một mình, bạn không thể chuyển đổi giữa các nhân vật trong trận chiến, nhưng bạn có thể nhận được những đoạn cắt cảnh và đoạn hội thoại đặc biệt mà bạn sẽ không có được trong con đường kinh điển. Bạn cũng có thể thách thức quy luật bằng cách giành chiến thắng trong trận chiến mà bạn đáng lẽ phải thua, điều này cũng mang lại những đoạn cắt cảnh đặc biệt.

Ngọc rồng: Tỏa sáng!  Số không

Ngoài Trận chiến tập, bạn cũng có thể tham gia Trận chiến tùy chỉnh và Tiền thưởng. Trận chiến tùy chỉnh cho phép bạn tạo, chơi và chia sẻ các kịch bản chiến đấu của riêng mình, bao gồm các nhân vật, môi trường và điều kiện giành chiến thắng có liên quan. Trận chiến có thưởng là các trận chiến đặc biệt do nhà phát triển tạo ra mà bạn có thể chơi qua – một số thậm chí còn có đoạn cắt cảnh hoặc điều kiện chiến thắng khác nhau. Bandai Namco cũng đã đưa vào các trận chiến chia đôi màn hình trong Phòng thời gian Hyperbolic khi bạn muốn đấu tay đôi trên ghế dài với bạn bè của mình.

Phiên thực hành của tôi diễn ra thông qua một loạt các trận chiến cổ điển đơn giản. Bạn có thể chơi với các điều khiển tiêu chuẩn hoặc chọn các điều khiển cổ điển nhằm mô phỏng cảm giác của các trò chơi Budokai Tenkaichi cũ hơn. Tôi cũng được lựa chọn sân khấu và nhạc nền phát khi trận chiến diễn ra. Mỗi bên của cuộc chiến cung cấp ba vị trí nhân vật, có thể chứa đầy các thành viên của đội hình chiến binh cực kỳ khổng lồ. Từ số lượng chóng mặt các phiên bản Goku, Vegeta cho đến những nhân vật như Broly, Mr. Satan và Trunks, ngay cả ở dạng chưa hoàn thiện này, Bandai Namco dường như đã nỗ lực hết mình với đội hình.

Ngọc rồng: Tỏa sáng!  Số không

Khi ở trong màn chơi, bạn có thể hoán đổi các ký tự bằng cách sử dụng một mặt của d-pad và kích hoạt các phép biến đổi bằng mặt kia. Bạn cũng có thể sạc Ki của mình, điều này cho phép bạn thực hiện các thao tác và tấn công mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Khi thanh đo Ki của bạn bị quá tải, bạn có thể thực hiện các đòn tấn công Siêu đẳng, chẳng hạn như Siêu Kamehameha, thậm chí còn khiến thời tiết thay đổi. Nói về môi trường, khả năng hủy diệt được thể hiện rõ ràng trong các trận chiến trong thành phố, ở vùng núi và thậm chí cả trong sân vận động. Các tòa nhà sụp đổ, những ngọn núi sụp đổ và đám đông phải sơ tán khi trận chiến ngày càng vượt quá tầm kiểm soát.

Trò chơi mang lại cảm giác hành động mạnh mẽ; Tôi thích bay vòng quanh với tư cách là nhiều nhân vật khác nhau và tung ra những đòn tấn công mạnh mẽ nhất dưới hình thức mạnh mẽ hơn của họ. Sẽ mất một thời gian để tôi làm quen với việc bay vòng quanh không gian 3D, nhưng tôi thích đánh bại kẻ thù của mình để khuất phục trước khi bắn chúng bằng những viên đạn cực mạnh. Tôi thậm chí còn hào hứng hơn khi xem qua các Trận chiến trong tập để tìm hiểu phiên bản rút gọn của những gì đã xảy ra trong câu chuyện kể từ khi tôi không xem anime (vâng, tôi biết tôi cũng có thể xem anime).

Ngọc rồng: Tỏa sáng!  Số không

Tôi yêu thời gian của mình với Dragon Ball: Sparking! Số không. Sau khi chơi qua một vài trận chiến đỉnh cao với một số anh hùng và nhân vật phản diện yêu thích của tôi trong bộ truyện, tôi ngay lập tức cảm thấy muốn xem lại các trò chơi Budokai và Budokai Tenkaichi trước đó. Tuy nhiên, có lẽ tôi sẽ trì hoãn vì chúng ta không còn nhiều thời gian để chờ đợi nữa, vì Dragon Ball: Sparking! Zero sẽ có mặt trên PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC vào ngày 11 tháng 10.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *