Đánh giá Wings of Ruin (PS4) – Phải nắm bắt hết

Mộtthời gian đã trôi qua, Kẻ săn quái vật đã trở thành một sức mạnh tuyệt đối cho Capcom. Bộ truyện luôn thành công rực rỡ ở Nhật Bản, nhưng với Thế giới thợ săn quái vậtnó bùng nổ và đạt được thành công chủ đạo trên toàn thế giới, theo đó IP đã nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Capcom, nếu không muốn nói là thậm chí các lớn nhất, thời kỳ. Và mặc dù các mục chính rõ ràng là nguyên nhân chính gây ra điều đó, nhưng bộ truyện cũng đã nhận được một chút tình cảm nhờ lối chơi theo lượt. Câu chuyện về thợ săn quái vật phụ bản.

Sau khi nhìn thấy một chút thành công với lần đầu tiên Câu chuyện về thợ săn quái vật trò chơi vào năm 2016 trên 3DS, Capcom đã tiếp nối nó với phần tiếp theo vào năm 2021 cho Nintendo Switch và PC, nói chung được coi là một cải tiến vững chắc so với những gì đã là một chuyến đi chơi đầu tiên vững chắc cho lượt- các tiểu mục dựa trên. Bây giờ, ba năm kể từ ngày phát hành ban đầu, trùng với thời điểm phát hành lại trò chơi đầu tiên, Capcom cũng đã tung ra một cổng thẳng của trò chơi. Câu chuyện thợ săn quái vật 2 dành cho PS4- và mặc dù rõ ràng đây không phải là sản phẩm lớn tiếp theo Kẻ săn quái vật trò chơi mà nhiều người trong chúng ta đang rất háo hức chờ đợi (không, trò chơi đó sẽ ra mắt vào năm sau), đây vẫn là cơ hội tuyệt vời để chủ sở hữu PlayStation tham gia vào trò chơi JRPG theo lượt truyền thống thực sự được làm tốt và thú vị.

“Đây là cơ hội tuyệt vời để chủ sở hữu PlayStation tham gia vào thể loại JRPG theo lượt truyền thống thực sự được làm tốt và thú vị.”

Câu chuyện về Monster Hunter 2: Đôi cánh tàn tích Về mặt kỹ thuật, đây là phần tiếp theo trực tiếp của trò chơi đầu tiên, nhưng mặc dù một số yếu tố tường thuật và nhân vật được chia sẻ giữa hai trò chơi, phần tiếp theo có thể dễ dàng được chơi về cơ bản như một trò chơi độc lập. Bạn vào vai một Rider mới, thầm lặng, cùng với các Monsties gắn bó của bạn (được các Rider gọi là Quái vật) và các Rider đồng nghiệp mà bạn gặp và kết bạn, bắt tay vào nhiệm vụ làm sáng tỏ những bí ẩn về ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời và những vụ biến mất hàng loạt. hoặc Rathalos.

Câu chuyện thợ săn quái vật 2 chắc chắn nhấn mạnh vào câu chuyện nhiều hơn những phần chính của loạt phim từng làm, và ngay cả khi nó không phải là một kiệt tác kể chuyện dưới bất kỳ hình thức nào – lối chơi vẫn là trọng tâm chính ở đây – câu chuyện thực hiện một công việc đáng ngạc nhiên là khiến bạn phải đầu tư. Phần viết và lồng tiếng cho các màn trình diễn nhìn chung có xu hướng chắc chắn, ngay cả khi thỉnh thoảng chúng có thể hơi thô, và mặc dù câu chuyện phần lớn có thể đoán trước được và khá đẹp theo từng con số, nhưng nó cũng có một phần khá lớn. những khoảnh khắc của cảm xúc chân thật.

Tuy nhiên, như tôi đã đề cập, điểm thu hút chính vẫn là lối chơi – tất nhiên, rất khác so với thông thường của bạn. Kẻ săn quái vật giá vé. Giống như người tiền nhiệm của nó, thay vì các trận chiến thời gian thực đậm chất hành động của loạt phim chính, Câu chuyện thợ săn quái vật 2 ném người chơi vào các vấn đề theo lượt, trong đó bạn cử các Quái vật mà bạn đã cố gắng gắn kết và huấn luyện trong trận chiến cùng với bạn. Trên giấy tờ, nó có vẻ giống như Pokemonnhưng từ việc bạn chiến đấu trong các trận chiến cùng với Quái vật cho đến cơ chế cốt lõi của các cuộc chiến, nó tạo nên sự khác biệt theo một số cách.

Trọng tâm của trận chiến là hệ thống oẳn tù tì mà bạn sẽ quen thuộc nếu mới chơi trò chơi đầu tiên. Mỗi lượt, bạn, Monstie của bạn và kẻ thù của bạn có thể tung ra đòn tấn công Sức mạnh, đòn tấn công Tốc độ hoặc đòn tấn công Kỹ thuật, với mỗi loại mạnh hơn đối với loại này và yếu hơn đối với loại kia. Thông thường, bạn sẽ đối đầu với kẻ thù khi hai bạn đang nhắm mục tiêu lẫn nhau, lúc đó hệ thống oẳn tù tì sẽ xác định ai trong số các bạn sẽ chiến thắng và tấn công để gây sát thương cao hơn hư hại.

“Nó bắt đầu hơi quá đơn giản và dễ hiểu, nhưng Câu chuyện về thợ săn quái vật 2s hệ thống chiến đấu nhanh chóng bổ sung thêm các lớp sau để biến thành một món quà đích thực.”

Ngoài hệ thống đó, trò chơi còn đưa vào một số nếp nhăn để khiến mọi thứ trở nên thú vị, từ những con quái vật chuyển sang các trạng thái khác nhau nơi chúng có thể chuyển đổi tấn công cho đến những con quái vật lớn hơn có các bộ phận mà bạn có thể phá bỏ để giành lợi thế trong trận chiến và phần thưởng tốt hơn ở cuối của cuộc chiến, đến các kỹ năng Kinship mà bạn có thể giải phóng cùng với Monsties của mình sau khi bạn đã nạp đủ thước đo Kinship. Ngoài ra, còn có sáu loại vũ khí khác nhau để sử dụng, mỗi loại gây ra các loại sát thương khác nhau có thể ít hoặc hiệu quả hơn đối với một số quái vật, bộ phận quái vật và những gì thuộc về bạn. Nó bắt đầu hơi quá đơn giản và dễ hiểu, nhưng Câu chuyện về thợ săn quái vật 2s Hệ thống chiến đấu nhanh chóng bổ sung thêm các lớp sau để biến thành một món ăn đích thực. Hơi đáng tiếc là các trận chiến trong thế giới ngầm đôi khi có thể kéo dài hết mức có thể (ngay cả khi bạn tua nhanh qua chúng), điều này không bao giờ thú vị trong một JRPG khá dài, đó chính xác là những gì Câu chuyện thợ săn quái vật 2 là.

Bên ngoài các trận chiến, mọi thứ còn thuộc lòng hơn nhiều. Phần lớn thời gian của bạn sẽ khám phá một số bản đồ lớn và vị trí trung tâm của trò chơi, đồng thời mặc dù điều đó rất thú vị nhờ thiết kế chắc chắn cũng như cách nhìn trực quan và sống động của chúng, nhưng vẫn có những yếu tố khác cản trở trải nghiệm trong một số cách thức. Đối với những người mới bắt đầu, chuyển động nói chung có cảm giác hơi cứng. Cho dù đó là điều khiển máy ảnh không đủ mượt hay các hoạt ảnh chuyển động có vẻ hơi im lặng, thì hành động chung là di chuyển từ nơi này sang nơi khác không bao giờ có cảm giác chặt chẽ như bạn mong muốn trong một Kẻ săn quái vật trò chơi.

Ngoài ra còn có một thực tế là việc khám phá thường có xu hướng lặp đi lặp lại. Bạn sẽ dành nhiều thời gian cho nó Câu chuyện thợ săn quái vật 2 khám phá hang ổ, nơi bạn tìm thấy trứng Monstie (chính là cách bạn thêm Monsties vào nhóm của mình), nhưng thiết kế của những ngục tối này hầu như luôn quá đơn giản, trong khi tất cả chúng thường có xu hướng trông hơi giống nhau với nhau. Mặc dù việc tìm thấy những ổ trứng hiếm và có khả năng chạm tay vào những quả trứng Monstie hiếm hơn và tốt hơn luôn rất thú vị, nhưng cuối cùng, hoạt động này sẽ trở nên lặp đi lặp lại.

Sau đó, có các nhiệm vụ phụ, ở dạng nhiệm vụ phụ thuộc lòng, theo số lượng mà chúng ta thường thấy trong các game nhập vai. Từ việc thu thập một số lượng nhất định của một vật phẩm nhất định cho đến việc ra ngoài và đánh bại một loại quái vật nhất định trong một số lần nhất định, Câu chuyện thợ săn quái vật 2 ném cho bạn rất nhiều nhiệm vụ phụ, nhờ thiết kế nhạt nhẽo và không gây khó chịu của chúng, bạn sẽ khó nhớ ngay cả vài phút sau khi hoàn thành chúng. Một số nhiệm vụ phụ có thể thực sự thú vị, nhưng nhìn chung, không có nhiều viên ngọc quý để tìm thấy ở mặt trận này.

truyện thợ săn quái vật 2

Câu chuyện về Monster Hunter 2: Đôi cánh tàn tích là một sự tái hiện tuyệt vời về một vũ trụ được yêu thích, mang lại cảm giác khác biệt đầy ý nghĩa so với các trò chơi đã tạo ra nó, trong khi vẫn có cảm giác như nó thuộc về loạt trò chơi lớn hơn đó.”

Về mặt kỹ thuật, Câu chuyện thợ săn quái vật 2 là một trò chơi khá hay – như mọi khi. Phiên bản PS4 hầu như không thể phân biệt được với phiên bản Nintendo Switch và PC. Có một số kết cấu xuất hiện và tốc độ khung hình giảm ở chỗ này chỗ kia, nhưng sức mạnh của trò chơi này luôn nằm ở phong cách nghệ thuật của nó, trông vẫn tuyệt đẹp. Một phần thú vị lớn của việc khám phá bản đồ của trò chơi là được nhìn vào môi trường tuyệt đẹp, đầy màu sắc và sống động của nó, đồng thời cũng có rất nhiều điều để bạn ấn tượng ở cấp độ nghe nhìn khi nói về các đoạn cắt cảnh, tất cả đều là điều thú vị. tự hào về hình ảnh động và âm nhạc xuất sắc một cách hợp pháp.

Cuối cùng, Câu chuyện về Monster Hunter 2: Đôi cánh tàn tích là một kinh nghiệm vững chắc. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời về một vũ trụ được yêu thích, có cảm giác khác biệt một cách có ý nghĩa so với các trò chơi đã tạo ra nó, trong khi vẫn có cảm giác như nó thuộc về loạt trò chơi lớn hơn đó. Từ phong cách nghệ thuật lộng lẫy đến câu chuyện đáng yêu và cảm động cho đến những trận chiến và cơ chế tùy biến sâu sắc và hấp dẫn về mặt máy móc, Câu chuyện thợ săn quái vật 2 là một game JRPG vững chắc mà người hâm mộ thể loại này chắc chắn nên thử.

Phiên bản PlayStation 4 của trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5 thông qua khả năng tương thích ngược.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *