Đánh giá Samurai Warriors 4 DX

Koei Tecmo vừa phát hành một cổng cập nhật của Chiến binh Samurai 4 trên Steam mà không cần phô trương nhiều, và này, chúng tôi không phàn nàn, nhiều cổng PC hơn luôn được chào đón.

Việc các công ty thậm chí còn nhớ những tựa game thời PS2/PS3 đã bị mắc kẹt trên hệ máy console trở nên hiếm hoi, nhưng đó không phải là trường hợp của Koei Tecmo, vì công ty đã bỏ ra rất nhiều công sức để mang đến một số tựa game mang tính biểu tượng nhất của họ. đến các nền tảng hiện đại.

Các cổng của KT có thể không phải lúc nào cũng là tốt nhất, nhưng chỉ cần có tùy chọn chơi một số trò chơi này mà không gặp rắc rối khi mua phần cứng cũ hơn hoặc thiết lập mô phỏng là đã khá tuyệt rồi. Tuy nhiên vẫn còn một câu hỏi: Có thể Chiến binh Samurai 4 chịu được thử thách của thời gian? Tìm hiểu trong bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi về Chiến binh Samurai 4 DX.

Chiến binh Samurai 4 DX
Nhà phát triển: CÔNG TY TNHH TRÒ CHƠI KOEI TECMO
Nhà phát hành: CÔNG TY TNHH TRÒ CHƠI KOEI TECMO
Nền tảng: Nintendo Switch, PlayStation 4, Microsoft Windows (Đã đánh giá)
Ngày phát hành: 14 tháng 3 năm 2019 (Nhật Bản) 14 tháng 5 năm 2024 (Toàn cầu)
Người chơi: 1
Giá: $49,99

Ban đầu được phát hành tại Nhật Bản dưới dạng độc quyền cho PlayStation 4 và Nintendo Switch, Chiến binh Samurai 4 DX là phiên bản cập nhật của 2014 Chiến binh Samurai 4, bao gồm tất cả hơn 150 phần DLC đáng kinh ngạc của nó, cũng như có các nâng cấp nhỏ về đồ họa và độ phân giải.

Trò chơi bao gồm thời kỳ Sengoku trong lịch sử Nhật Bản, được phân chia theo quan điểm của nhiều gia tộc, hội tụ vào kịch bản câu chuyện cuối cùng của Legend of a Land United. Giai đoạn lịch sử bao trùm tất cả chiến binh samurai các trò chơi gần giống nhau, nhưng mục thứ tư của nó được người hâm mộ coi là một trong những trò chơi hay nhất nhờ lối chơi chắc chắn và nhiều góc nhìn câu chuyện đa dạng.

Theo như cốt truyện của nó, Chiến binh Samurai 4 vạch ra ranh giới khá thú vị giữa sự vô lý và tính chính xác về mặt lịch sử, mang lại trải nghiệm thú vị và mang tính giáo huấn cho những ai quan tâm đến lịch sử Nhật Bản. Hầu hết các sự kiện có ghi chép còn sót lại đều được trò chơi theo dõi khá chặt chẽ, nhưng được tái hiện bằng những mô tả phóng đại về các nhân vật lịch sử.

Phần lớn các nhân vật trong trò chơi đã được biến thành những hình ảnh đại diện phóng đại của chính họ, đây là một nhiệm vụ đầy thách thức vì hầu hết các nhân vật lịch sử từ thời đại này đều đã được coi là những thực thể lớn hơn ngoài đời thực này.

Ví dụ, Oda Nobunaga từ một người coi mình là ác quỷ cần thiết để thống nhất đất nước Nhật Bản thành một người có thể thực sự là một con quỷ, thể hiện qua khả năng giải phóng các làn sóng năng lượng đen tối và điệu cười điên cuồng của anh ta hướng tới bất cứ điều gì hơi buồn cười. .

Nó trở thành một trò chơi thực sự thú vị để tìm ra những khía cạnh nào của những nhân vật lịch sử này đã được phóng đại quá mức và dòng suy nghĩ nào đã khiến các nhà thiết kế và nhà văn của Koei Tecmo đưa ra những cách giải thích đầy màu sắc về những nhân vật này.

Chiến binh Samurai 4 nhằm mục đích tạo ra cảnh tượng hoành tráng và mặc dù những mô tả phóng đại về những nhân vật lịch sử này có thể không hoàn toàn chính xác với lịch sử, nhưng chúng thực sự rất quyến rũ và là một phần quan trọng lý do tại sao câu chuyện của trò chơi lại trở nên thú vị đến vậy.

Có khá nhiều đoạn cắt cảnh đối thoại độc đáo trước mỗi nhiệm vụ tùy thuộc vào nhân vật mà người chơi chọn và những mẩu tin này làm rất tốt việc lấp đầy khoảng trống giữa các nhiệm vụ. Những cuộc trò chuyện bên lề này không chỉ liên quan đến cốt truyện mà còn giúp xác định rõ dàn diễn viên trong trò chơi, thường cung cấp cho người chơi một số hiểu biết sâu sắc về mối quan hệ và động cơ của nhân vật.

Những chi tiết nhỏ này bổ sung rất nhiều vào sự phát triển nhân vật của trò chơi và thể hiện khối lượng công việc được đưa vào chế độ câu chuyện, đặc biệt khi bạn tính đến việc hầu hết các nhiệm vụ đều cung cấp lựa chọn từ sáu đến tám nhân vật, mỗi nhân vật có đoạn hội thoại riêng dựa trên sở thích của bạn. thành phần của đội.

Khi nói đến lối chơi, Chiến binh Samurai 4 quản lý để đạt được sự cân bằng tốt giữa các hệ thống phức tạp hơn và lối chơi nhấn nút, sử dụng nhiên liệu dopamine. Thật đáng ngạc nhiên khi người chơi thường xuyên bị rơi vào những tình huống bất lợi, trong đó cần phải suy nghĩ nhanh chóng và chọn vị trí thông minh để xoay chuyển tình thế có lợi cho mình.

Các bước di chuyển mới được mở khóa liên tục bằng cách tăng cấp và mặc dù hầu hết các diễn viên đều có chung một bộ bước di chuyển cơ bản giống nhau, nhưng tất cả chúng đều được chỉ định các loại khác nhau mang lại cho họ những lợi thế nhất định. Mỗi nhân vật cũng sở hữu một kỹ năng đặc trưng kết hợp với các bước di chuyển còn lại của họ cũng như đòn tấn công musou độc đáo.

Ghi nhớ những combo dẫn đến choáng hoặc phá vỡ cảnh giác chắc chắn là điều người chơi sẽ phải làm, bởi vì mặc dù hầu hết những kẻ thù hung hãn thông thường sẽ không gây rắc rối cho người chơi, nhưng các sĩ quan của kẻ thù có thể chiến đấu tốt, đặc biệt là khi được hỗ trợ. được hỗ trợ bởi các sĩ quan hoặc đơn vị hỗ trợ khác như người cầm cờ.

Về các cảng của Koei Tecmo, Chiến binh Samurai 4 DX khá chắc chắn, ngay cả khi hơi trần trụi. Cổng này không có nhiều tùy chọn đồ họa, độ phân giải siêu rộng hoặc hỗ trợ tốc độ khung hình cao hơn 60, nhưng nó bao gồm hỗ trợ 2K và 4K, đồng thời quản lý để mang lại hiệu suất ổn định mọi lúc, điều này thật ấn tượng khi xét đến số lượng kẻ thù được phù hợp với màn hình.

Chiến binh Samurai 4 DX hầu như không gặp phải các vấn đề mà các cổng PC trước đây của chiến binh series có hiện tượng tạo tác nặng nề khi chơi ở tần số 144hz, nhưng một số người chơi đã báo cáo về lỗi khóa mềm ở cuối chiến dịch của Oda Nobunaga, khiến họ không thể tiếp tục phần còn lại của câu chuyện.

Về mặt đồ họa, trò chơi trông gần giống như trên PlayStation 4, có tính năng xử lý hậu kỳ và tăng cường đồ họa không có trên PlayStation 3. Trò chơi đã khá cũ cả về đồ họa và lối chơi, và các FMV vẫn trông rất ấn tượng. 10 năm sau.

Khi nói đến nội dung, Chiến binh Samurai 4 DX là 1:1 với trò chơi cơ bản từ năm 2014, bao gồm tất cả các DLC có sẵn trước đó mà không cần xóa hay thêm bất kỳ thứ gì. Trò chơi vẫn đi kèm với chế độ Chronicles, cho phép người chơi tạo nhân vật của riêng mình và trải nghiệm một câu chuyện độc đáo, nơi họ ghi lại cuộc đời của những chiến binh khét tiếng trên chiến trường.

Tính năng co-op, cho cả chế độ nhiều người chơi cục bộ và trực tuyến cũng đã được đưa vào DX phát hành trò chơi, mặc dù cả hai phương thức hợp tác đều có nhiều vấn đề.

Nhiều người chơi chia màn hình cục bộ bị khóa ở 30FPS và không có tùy chọn để tăng lên 60FPS, đây là tính năng đã được áp dụng cho bản phát hành bảng điều khiển gốc và rất tiếc là chưa bị xóa, trong khi nhiều người chơi trực tuyến về cơ bản không thể chơi được do sự cố, độ trễ và mục tiêu liên tục bị phá vỡ.

Tương đối khó để tin rằng Chiến binh Samurai 4 DX là một trò chơi đã 10 năm tuổi với những chỉnh sửa rất nhỏ, vì mô hình nhân vật của nó vẫn rất chi tiết và biểu cảm, thậm chí cả FMV của nó vẫn rất đẹp để xem. Chiến binh Samurai 4 còn có thêm điểm cộng là trở thành một trong những trò chơi hay nhất trong loạt game, khiến bạn không cần phải đắn đo nếu bạn thích thể loại Musou.

Các nhiệm vụ trong chế độ Chronicles có kích thước nhỏ chắc chắn sẽ cung cấp cho người chơi nhiều việc phải làm ngay cả sau khi họ hoàn thành chế độ câu chuyện và những thứ như vũ khí ẩn và mục tiêu bí mật cũng sẽ làm hài lòng những người hoàn thành và thợ săn thành tích.

Là trò chơi riêng của nó, Chiến binh Samurai 4 là một trải nghiệm thực sự thú vị với những nhân vật ngớ ngẩn, vũ khí phi thực tế và rất nhiều thao tác bấm nút, nhưng là một bản cập nhật, Chiến binh Samurai 4 DX chỉ đơn giản là “ổn”, có thể không đủ để biện minh cho mức giá của nó. Nó thực sự là một trong những cổng Koei Tecmo tốt hơn trong bộ nhớ gần đây, nhưng một lần nữa, tiêu chuẩn này không quá cao.

Samurai Warriors 4 DX đã được đánh giá trên Microsoft Windows bằng mã trò chơi do Koei Tecmo cung cấp. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer tại đây. Samurai Warriors 4 DX có sẵn tại Nhật Bản cho PlayStation 4 và Nintendo Switch, và trên toàn cầu trên Microsoft Windows (thông qua Steam).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *