Đánh giá DLC Night Springs – Siêu thực

MộtLan Thức 2 dễ dàng là một trong những trò chơi hay nhất năm 2023 (trên thực tế, đó là Trò chơi của năm của chúng tôi), được đánh giá rất cao vì chúng tôi đã có được bao nhiêu trò chơi xuất sắc trong năm ngoái, vì vậy ý ​​tưởng về DLC trong thời gian dài- phần tiếp theo kinh dị sinh tồn được chờ đợi vốn đã là một phần thú vị và Suối đêm – bản mở rộng trả phí đầu tiên trong số hai bản mở rộng trả phí của trò chơi – có kiểu chào hàng như thang máy chắc chắn sẽ khiến người xem phải ngoái nhìn, đặc biệt là đối với những người hâm mộ nội dung công việc của nhà phát triển Remedy Entertainment. Theo phong cách Remedy điển hình, đó là một trải nghiệm tự giới thiệu, kỳ lạ, gây chấn động tâm trí, kể về nhiều câu chuyện kể cực kỳ hài hước và được viết ra một cách chân thực. Nó ngắn và khá đơn giản, vì vậy rõ ràng nó không ngang tầm với một trò chơi cơ bản xuất sắc, mà dành cho những người hâm mộ trò chơi này. Alan thức dậy 2 hoặc Biện pháp khắc phục nói chung, đó là một đề xuất dễ dàng.

Suối Đêm’ mối quan tâm chính sẽ quen thuộc với những người đã chơi Cơn ác mộng nước Mỹ của Alan Wake với DLC được chia thành ba tập có thể chơi được của Night Springs cùng tên, một trò chơi trong vũ trụ Đỉnh đôi-esque tuyển tập chương trình kinh dị mà Alan Wake đã từng viết kịch bản từ rất sớm trong sự nghiệp của mình. Mỗi tập phim bạn sẽ vào vai một nhân vật khác nhau và mỗi tập phim đều là một nhân vật kỳ quặc, khác thường, “nếu như thì sao?” kịch bản mang lại giai điệu và thẩm mỹ riêng.

Suối đêm ngắn gọn và khá đơn giản, vì vậy rõ ràng nó không ở cấp độ của một trò chơi cơ bản xuất sắc, mà dành cho những người hâm mộ trò chơi Alan thức dậy 2 hoặc Biện pháp khắc phục nói chung, đó là một đề xuất dễ dàng.”

Bạn bắt đầu trong tập đầu tiên với vai Rose Marigold, cô hầu bàn của Oh Deer Diner, người đã là người hâm mộ cuồng nhiệt số 1 của Alan Wake từ lâu mà bất cứ ai cũng có thể nhớ được. Trong cô ấy Suối đêm tập phim, Rose được giao nhiệm vụ giải cứu Alan khỏi người anh song sinh ghen tuông và độc ác của anh cũng như đội quân “Haters” mà anh được triệu tập để đưa nhà văn ra khỏi bức tranh một lần và mãi mãi. Điều nổi bật ở tập phim này là nó có thể thực sự hài hước đến mức nào, phần lớn nhờ vào thực tế là nó đóng vai trò như một cửa sổ nhìn vào tâm trí bị ám ảnh (và bị xáo trộn thẳng thắn) của Rose.

Trong khi đó, trong tập 2, chúng ta vào vai Jesse Faden, nhân vật chính của kiệt tác Remedy. Điều khiểnngười trong thực tế hư cấu này đang tìm kiếm anh trai mình ở Coffee World, công viên giải trí theo chủ đề cà phê từ Alan Wake 2s trò chơi cơ bản, trong khi cơ quan chính phủ mà cô làm việc cố gắng ngăn chặn cô bằng cách gửi những con quái vật bóng tối truy đuổi cô. Tình cờ thay, những con quái vật bóng tối đó được tạo ra bằng các thí nghiệm mang tính nghi lễ liên quan đến cà phê. Tập của Jesse là một cách thú vị để thấy Vũ trụ Kết nối Biện pháp khắc phục có hiệu lực đầy đủ – có lẽ là một đoạn giới thiệu về những điều chúng ta có thể thấy vào một thời điểm nào đó trong tương lai – nhưng việc đóng vai Jesse và không thể sử dụng khả năng hoặc Vũ khí phục vụ của cô ấy chắc chắn có cảm giác khó chịu. ít hạn chế.

Sau đó, bạn có tập thứ ba, đây dễ dàng là điểm nổi bật của DLC. Với tựa đề Time Breaker, tập phim này cho bạn vào vai một phiên bản đa vũ trụ, độc đáo của Shawn Ashmore, chính nam diễn viên, người đang có mặt trên trường quay, quay một trò chơi được đạo diễn bởi một phiên bản ngớ ngẩn vui nhộn (nhưng vẫn có rất nhiều tính cách) của Sam Lake. . Tất nhiên, Ashmore đã đóng vai Tim Breaker trong Alan thức dậy 2chưa kể nhân vật chính Jack Joyce Phá vỡ lượng tử, có nghĩa là không thiếu trứng Phục sinh và tài liệu tham khảo để tìm ở đây. Tập phim này không chỉ gắn kết việc mở rộng với trò chơi cơ bản theo những cách thú vị một cách hợp pháp mà còn là một cái nhìn hấp dẫn về những thứ mà Remedy có thể có trong tương lai của vũ trụ được kết nối. Tôi sẽ nói với bạn điều này- Tôi rất thích chơi một trò chơi xoay quanh Cảnh sát trưởng Tim Breaker nhảy theo dòng thời gian.

Mỗi tập phim cũng mang đến một giai điệu hơi khác nhau từ góc độ lối chơi. Tập của Rose là tập có nhiều hành động nhất. Được trang bị một khẩu súng ngắn tự động, một khẩu súng trường và mong muốn đổ máu trên hành trình giải cứu người mình yêu, Rose xé nát kẻ thù bằng sự liều lĩnh bỏ rơi. Có rất ít hoặc không có cơ chế kinh dị ở đây, đạn rất dồi dào (đến mức bạn có hàng trăm viên đạn) và kẻ thù tấn công bạn với số lượng lớn. Đó chắc chắn là một cảm giác khác so với trò chơi cơ bản, nhưng hành động vẫn mang lại cảm giác thỏa mãn.

Suối đêm đủ với cách viết thực sự hài hước, giọng điệu vui nhộn và tự giới thiệu cũng như lối chơi hành động đáng giá để tham gia.”

Tập của Jesse gần với trò chơi cơ bản hơn – cụ thể là, nó có cảm giác gần với các phần của Saga hơn, mặc dù điều đó rõ ràng là nhờ phần lớn vào thực tế là nó chủ yếu lấy bối cảnh trong và xung quanh Coffee World. Tập này cũng ít hành động hơn chương của Rose, vì vậy mặc dù bạn có số lượng lớn đạn, bạn cũng phải đối mặt với cơ chế đèn pin của trò chơi cơ bản và di chuyển qua công viên giải trí theo kiểu phi tuyến tính, trong khi bị bao vây. bởi bóng tối ngột ngạt. Nó có cảm giác giống như một sự kết hợp chắc chắn giữa bầu không khí khó chịu của trò chơi cơ bản và sự rung cảm thú vị hơn nhiều của DLC. Đối với tập Shawn Ashmore- càng ít nói thì càng tốt, vì đây là loại chương tốt nhất nên để nguyên, nhưng giống như tập của Jesse, nó cũng ít tập trung vào hành động hơn chương Rose, đồng thời đưa ra nhiều tình tiết của trò chơi cơ bản. tạo thương hiệu cho hình ảnh trực quan trippy theo cách của bạn.

Suối đêm chắc chắn không phải là một sự mở rộng cần thiết dưới bất kỳ hình thức nào. Nói một cách tự nhiên, nó bao gồm ba “điều gì sẽ xảy ra nếu?” kịch bản không di chuyển câu chuyện của Alan Wake hoặc Vũ trụ được kết nối của Remedy sẽ tiến về phía trước theo bất kỳ cách chính nào – nhưng đối với những người hâm mộ trò chơi cơ bản và tác phẩm của Remedy, nó vẫn rất đáng để xem xét. Mỗi tập trong bản mở rộng dài khoảng 45 phút đến một giờ, nghĩa là bạn sẽ nhận được tối đa khoảng 2-3 giờ nội dung mới, hầu hết trong số đó được đặt ở các vị trí được sử dụng lại từ trò chơi cơ bản hoặc đã được phối lại hoặc thay đổi một chút – nhưng mặc dù nó không đặc biệt sâu sắc hoặc thậm chí không gắn liền với cốt truyện lớn hơn của trò chơi, nhưng nó đủ với lối viết thực sự hài hước, giọng điệu vui nhộn và tự quy chiếu cũng như lối chơi hành động đáng giá. giá nhập học.

Trò chơi này đã được đánh giá trên PlayStation 5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *