Cuộc sống thật kỳ lạ: Video phơi sáng kép chia sẻ lối chơi mở rộng và tiết lộ cách nó thừa nhận kết thúc của trò chơi gốc

Square Enix đã tổ chức một buổi phát trực tiếp đặc biệt hôm nay cho Life is Strange: Double Exposure, được tiết lộ trong Xbox Games Showcase tuần trước. Bài thuyết trình dài 48 phút dành cho các nhà phát triển và người biểu diễn trò chơi để làm sáng tỏ sự trở lại của Max Caulfield với nhượng quyền thương mại và sức mạnh mới của cô ấy đồng thời thể hiện lối chơi mở rộng.

Câu chuyện dường như diễn ra vài năm sau các sự kiện trong Life is Strange. Max đã rời xa Vịnh Arcadia để có một khởi đầu mới và hiện đang làm nghệ sĩ lưu trú tại Đại học Caledon ở ngoại ô Vermont. Cô ấy đã thề sẽ không bao giờ sử dụng khả năng quay ngược thời gian của mình nữa và đã không làm như vậy kể từ khi trò chơi đầu tiên kết thúc. Mặc dù vậy, sức mạnh của Max đã phát triển. Giờ đây cô ấy có thể du hành giữa hai dòng thời gian, một khả năng gọi là Shift. Thật không may, cô chỉ phát hiện ra sức mạnh này sau khi tình cờ chứng kiến ​​người bạn mới của mình, Safi, bị sát hại bất ngờ.

Deck Nine, người đã phát triển Life is Strange: Before the Storm và True Colors, mô tả trò chơi như một bí ẩn giết người siêu nhiên. Max sẽ du hành qua hai thực tại: hiện tại của cô ấy và dòng thời gian thay thế nơi Safi vẫn còn sống nhưng đang gặp rất nhiều nguy hiểm. Trong thực tế nơi Safi bị giết, Max phải tìm ra thủ phạm. Trong dòng thời gian nơi Safi sống, cô phải ngăn chặn hành vi giết người của mình. Giải quyết và ngăn chặn cùng một tội phạm liên quan đến việc tìm kiếm manh mối trên cả hai dòng thời gian và tương tác với hai phiên bản của mỗi nhân vật, những người có hành vi và mối quan hệ với Max thay đổi dựa trên dòng thời gian, hoàn cảnh và lựa chọn của bạn. Giống như True Colors, Double Exposure là một bản phát hành duy nhất được chia thành nhiều tập.

Tất nhiên, câu hỏi triệu đô dành cho người hâm mộ là Double Exposure giải quyết hai cái kết của Life Is Strange như thế nào. Deck Nine cho biết trò chơi bao gồm cuộc trò chuyện giữa Max và Safi về Vịnh Arcadia, điều này sẽ cho phép người chơi chọn cái kết mà họ đã chọn. Về cơ bản, điều này quyết định tiêu chuẩn của Double Exposure và lựa chọn kết thúc của bạn sẽ được phản ánh trong suy nghĩ, nhật ký, tin nhắn văn bản và cuộc trò chuyện của Max với các nhân vật trong tương lai. Một ví dụ mà chúng ta thấy là một cuộc trò chuyện trong đó Safi hỏi Max “cô gái tóc xanh” đối với cô ấy là ai, đưa ra lựa chọn thiết lập mối quan hệ của Chloe với Max.

Về lối chơi, Max đã mất đi khả năng tua ngược thời gian ban đầu. Thay vào đó, cô ấy có thể hoán đổi ngay lập tức các mốc thời gian ở một số điểm nhất định để khám phá hai phiên bản của cùng một không gian. Cô ấy sẽ sử dụng sức mạnh này để giải các câu đố và đi vòng quanh những không gian không thể tiếp cận (ví dụ: một cánh cửa bị khóa trong một dòng thời gian có thể được mở khóa—hoặc Max học cách mở khóa—trong dòng thời gian khác). Cô ấy cũng có thể sử dụng khả năng “xung” để mở rộng các giác quan siêu nhiên của mình nhằm xác định điểm yếu giữa các dòng thời gian, cho phép cô ấy nhìn và nghe thấy những cái nhìn thoáng qua ma quái về con người và đồ vật trong thực tế thay thế mà không cần Chuyển sang nó. Bằng cách sử dụng điều này, cô ấy có thể nghe lén các nhân vật trong dòng thời gian khác để lấy thông tin và lén lút theo dõi những kẻ tình nghi.

Tất nhiên, ngoài bí ẩn giết người, Max sẽ phải đối mặt với bi kịch xã hội khi sống trong khuôn viên trường đại học. Với tư cách là nghệ sĩ thường trú của mình, cô ấy đóng vai trò là người cố vấn cho các học sinh nhỏ tuổi hơn, điều mà cô ấy có thể sử dụng hoặc không thể sử dụng để làm lợi thế cho mình. Một video chơi trò chơi mở rộng cho thấy Max đi chơi với Safi và người bạn thân nhất của cô là Moses để xem mưa sao băng. Ngoài việc hiển thị một số lựa chọn có thể điều khiển cảnh này theo các hướng khác nhau, chúng ta còn thấy máy ảnh của Max phát huy tác dụng, nơi cô ấy có thể chụp ảnh bạn bè của mình. Chúng ta cũng thấy những sự kiện dẫn đến vụ sát hại Safi.

Life is Strange: Double Exposure có vẻ đầy hứa hẹn và với tư cách là một fan hâm mộ của phần gốc, tôi rất mong được gặp lại Max và giải đáp một bí ẩn mới. Nó ra mắt vào ngày 29 tháng 10 cho PlayStation 5, Xbox Series X/S và PC.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *