Cơ chế tiến triển của Veilguard bị “Ảnh hưởng nặng nề” bởi Final Fantasy 10 và 12

tuổi Rồng có thể đã bắt đầu như một CRPG, nhưng theo thời gian, loạt phim này ngày càng cam kết trở thành một trải nghiệm thiên về hành động hơn và có vẻ như phần tiếp theo sắp ra mắt. Tuổi Rồng: Người Bảo Vệ sẽ tiếp tục quỹ đạo đó. Nhưng mặc dù chiến đấu của trò chơi rõ ràng sẽ tập trung vào hành động hơn đáng kể so với Nguồn gốc hoặc thậm chí điều tranơi có liên quan đến cơ chế phát triển của nó, có vẻ như BioWare không đang cố gắng giảm bớt mọi thứ.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với RPG Site, khi được hỏi về cơ chế nâng cấp và tiến triển của trò chơi, giám đốc trò chơi Corinne Busche đã tiết lộ rằng Tuổi Rồng: Người Bảo Vệ sẽ có một cây kỹ năng “cực kỳ khổng lồ”, tất nhiên, cây kỹ năng này cũng sẽ thay đổi tùy theo lớp bạn đang chơi. Ngoài ra, trò chơi cũng sẽ bổ sung thêm nhiều tùy chọn và lộ trình phát triển dưới dạng chuyên môn mà mỗi lớp sẽ có nhiều chuyên môn.

Trên thực tế, theo Busche, Người bảo vệ mạng che mặt cơ chế tiến triển sẽ bị “ảnh hưởng nặng nề” bởi Final Fantasy 10 Final Fantasy 12, cả hai đều được cô coi là một số trò chơi yêu thích của mình. Theo Busche, mặc dù bản thân các tùy chọn tiến trình thực tế sẽ có bản chất tương tự như tùy chọn sau, nhưng về cách chúng được trình bày, chúng sẽ giống hơn Final Fantasy 10s Lưới hình cầu.

“Ảnh hưởng nặng nề! Chắc chắn rồi,” Busche nói khi được hỏi về Người bảo vệ mạng che mặt sự tương đồng của hệ thống tiến triển với Final Fantasy 10s Lưới hình cầu. “Final Fantasy 10 – một trong những đồng hồ tính giờ của tôi. Tôi sẽ nói với bạn điều đó 12, đặc biệt là phiên bản Zodiac, là phiên bản tôi yêu thích nhất. Mức độ lựa chọn khả năng, bị động, trong trường hợp của chúng tôi cũng là những đặc điểm – tôi có thể nói rằng mức độ tùy chỉnh tương tự như vậy. Tổ chức này giống với Sphere Grid hơn.

“Vì thế Final Fantasy 12 có thể nằm trong ba trò chơi yêu thích nhất của tôi. Tôi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi điều đó khi nói đến sự tiến bộ của chúng tôi. Nhưng nếu bạn, nếu bạn muốn vẽ một bức tranh, thì lưới giáo sẽ… không khớp chính xác mà giống hơn.

“Tuy nhiên, những gì chúng tôi đã làm để khiến nó dễ tiếp cận hơn là mỗi chuyên ngành đều nằm ở rìa ngoài của lưới.”

Ngoài các chuyên môn, cây kỹ năng của mỗi lớp cũng sẽ được chia thành ba loại, mỗi loại liên quan đến các loại kỹ năng và cách mở khóa khác nhau.

Cô giải thích: “Nó được chia thành ba phần ngoài các chuyên ngành. “Ví dụ, trong trường hợp của Warrior, bạn có một phần thiên về phòng thủ hơn, một phần thiên về vũ khí hơn và một phần thiên về khả năng hơn. Vì vậy, những gì bạn có thể làm khi cố gắng đạt được, chẳng hạn như chuyên môn Reaper là đi… Thay vì chuyển từ phòng thủ sang Reaper, tôi sẽ chuyển từ Khả năng sang Reaper.”

Đối với các thành viên trong nhóm, mỗi người cũng sẽ có những kỹ năng riêng, nhưng Busche nói rằng ở đây sẽ có ít lựa chọn hơn để không khiến người chơi choáng ngợp, với trọng tâm là mang lại những thay đổi cơ học cho khả năng cốt lõi của những người bạn đồng hành, điều này mỗi người trong số họ sẽ có năm.

“Này tất cả đều có cây kỹ năng độc đáo,” Busche nói. “Bây giờ, những điều đó – chúng tôi không muốn khiến người chơi choáng ngợp. Vì vậy, cây kỹ năng của họ được tổ chức xung quanh khả năng cá nhân của họ. Vì vậy, khi bạn mở khóa toàn bộ bộ khả năng của họ, mỗi người sẽ có một cây kỹ năng với đầy đủ các lựa chọn để bạn có thể tự chủ sử dụng hoặc giảm thời gian hồi chiêu hoặc thêm các hiệu ứng bổ sung cho khả năng.”

Busche cũng tiết lộ rằng trò chơi sẽ có giới hạn cấp độ là 50 và người chơi cũng có thể tự do tôn trọng toàn bộ cây kỹ năng của mình, với mục tiêu là “rất thân thiện với người chơi”.

Tuổi Rồng: Người Bảo Vệ ra mắt vào mùa thu năm nay cho PS5, Xbox Series X/S và PC. Hãy theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết về trò chơi, đặc biệt với phiên Hỏi đáp dành cho nhà phát triển được ấn định vào ngày 14 tháng 6.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *