Yukiko Karashima và Naoki Horii thảo luận về G Darius HD 2.0, M2 ShotTriggers, nhiều cổng chuyển đổi hơn, 120 khung hình / giây trên PS5, Steam Deck, Mushihimesama Futari, v.v. – TouchArcade

Trong những năm qua, chúng tôi đã viết nhiều lần về việc phát hành lại trò chơi bắn súng và trò chơi cổ điển. Một cái tên thường xuất hiện khi nghĩ đến trò chơi hay nhất trong các thể loại và loại trò chơi phát hành đó: M2. Rất nhiều người có thể biết đến M2 cho các bản phát hành SEGA AGES hoặc bộ sưu tập Contra và Castlevania của Konami, nhưng với tôi M2 chủ yếu là về bắn súng và studio đã nhiều lần làm việc với ININ Games và Taito để tạo ra một số bản phát hành tuyệt vời trong West ngoài dòng trò chơi M2 ShotTriggers đáng kinh ngạc dành cho hệ máy console.

Sau khi chơi và thưởng thức M2 trên Darius Cozmic Collection Arcade và G Darius HD, tôi bắt đầu mua mọi bản phát hành M2 ShotTriggers trên PS Store và eShop ở Nhật Bản. Tôi biết tôi phải phỏng vấn nhóm về những trò chơi này và đó là lúc tính năng của ngày hôm nay xuất hiện. Tôi đã có cơ hội trò chuyện với Yukiko Karashima và Naoki Horii của M2 về việc làm việc trên G Darius HD, M2 ShotTriggers, nhiều Cổng chuyển đổi hơn, các bản phát hành PS5 tiềm năng, Steam Deck, liệu Mushihimesama Futari có diễn ra hay không, v.v.

TouchArcade (TA): Dành cho những ai chưa biết, hãy cho chúng tôi biết một chút về bản thân bạn và những gì bạn làm ở M2.

Yukiko Karashima (YK): Tôi là giám đốc của M2 Co., Ltd., phụ trách cổng G Darius HD. Tôi quản lý việc lập kế hoạch và tiến độ tổng thể của dự án, đồng thời xử lý việc điều chỉnh tình trạng chậm lại và các nhiệm vụ khác.

Naoki Horii (NH): Bằng cách xây dựng và điều hành một công ty, tôi có thể sản xuất những trò chơi mà tôi muốn chơi. Nó giống như việc có một trang trại và trồng những loại cây trồng mà bạn thích. Rõ ràng, chức danh công khai của tôi là CEO hay gì đó tương tự.

TA: Trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy nhiều bản phát hành M2 lớn đến với phương Tây thông qua ININ Games như bản phát hành Taito. Chúng bao gồm các trò chơi huyền thoại như G Darius HD, Darius Gaiden (trong Arcade) và bộ sưu tập Ray’Z. Dự án nào bạn yêu thích nhất cho đến nay?

NH: Là một dự án mà chúng tôi dồn mọi thứ mình có vào, Mega Drive/Genesis Gauntlet là thứ tôi rất yêu thích. Chúng tôi đều là sinh viên, hoặc sống cùng bố mẹ nên có thể làm việc cho đến khi hoàn toàn hài lòng mà không cần lo lắng về thời gian hay áp lực cuộc sống. Có một câu tục ngữ của Nhật Bản nói rằng: “Tâm hồn của đứa trẻ 3 tuổi vẫn như vậy ở tuổi 100”, và chỉ gần đây tôi mới nhận ra rằng Gauntlet luôn là tiêu chuẩn của tôi cho mọi việc chúng tôi làm.

YK: Tôi yêu và có tình cảm với tất cả họ, nhưng cá nhân tôi yêu thích nhất là Darius Gaiden, nằm trong Bộ sưu tập Darius Cozmic. Tôi thích trò chơi bắn súng, nhưng tôi là người mới bắt đầu về mặt kỹ năng. Darius Gaiden có một lộ trình với trùm cuối là con lươn bồ nông, không quá khó để vượt qua đối với những người mới bắt đầu. Tôi muốn giới thiệu ngay cả những người chưa bao giờ chơi trò chơi bắn súng hãy thử.

TA: G Darius HD là một bản phát hành rất đặc biệt vì nó vốn đã rất tuyệt vời, nhưng M2 đã thực hiện bản cập nhật 2.0 khổng lồ khiến nó về cơ bản là hoàn hảo. Điều gì đã khiến nhóm muốn tiến xa hơn nữa với G Darius HD cho phiên bản 2.0?

YK: Chúng tôi bắt đầu thảo luận trong nhóm về việc sẽ tuyệt vời như thế nào khi đưa mọi thứ lên G Darius Ver.2 ngay cả trước khi phát hành lần đầu. Tuy nhiên, công việc điều chỉnh độ chậm của G Darius rất khó khăn và mất nhiều thời gian đến mức chúng tôi không thể thực hiện kịp thời cho bản phát hành đầu tiên, vì vậy chúng tôi đã nói chuyện với Taito và quyết định thực hiện bản cập nhật 2.0. Nhóm đã rất nhiệt tình ngay từ những giai đoạn phát triển đầu tiên và mặc dù việc chuyển đổi gặp nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn hài lòng với tất cả những điều chúng tôi có thể làm.

TA: G Darius HD về cơ bản có cảm giác giống như một bản phát hành M2 ShotTriggers-lite với số lượng được thêm vào. Tôi muốn biết M2 tiếp cận các tiện ích dành cho shmup như thế nào?

YK: Giống như M2 ShotTriggers, chúng tôi đang phát hành lại một trò chơi bắn súng huyền thoại cho thời kỳ hiện đại, vì vậy các tiện ích G Darius HD đã được xem xét và lựa chọn cẩn thận với sự trợ giúp của những người chơi thử nghiệm và nhân viên quen thuộc với trò chơi, để giúp người chơi mới và người dùng tại đồng thời làm cho nó trở nên thú vị hơn đối với những người chơi hiện tại. Sau đó, chúng tôi tranh thủ sự giúp đỡ của các lập trình viên chuyên phân tích để thực hiện mọi thứ.

Về mặt thiết kế tiện ích, chúng tôi đặt tầm quan trọng lớn vào việc làm cho chúng hiển thị rõ ràng và có thể sử dụng được trong khi chơi trò chơi. Bởi vì trò chơi là một trò chơi cuộn bên nên chỉ còn lại rất nhiều không gian màn hình trống cho số lượng lớn các thành phần hiển thị và các nhà thiết kế đã gặp khó khăn khi lắp chúng vào màn hình.

Bên cạnh các tiện ích, M2 còn tập trung vào việc tái hiện lại cảm giác chơi của trò chơi gốc. Phiên bản arcade của G Darius sử dụng phần cứng ở mức giới hạn và rất dễ bị chậm. Ngoài ra, vì nhạc nền được căn chỉnh theo thời gian của hành động với mức độ chậm lại được tính toán nên chúng tôi đã hết sức cẩn thận trong việc tái tạo sự chậm lại.

Thông qua Taito, chúng tôi có thể nghe các thành viên tham gia phát triển trò chơi chia sẻ về những gì họ đang làm lúc đó và với sự hợp tác của các lập trình viên, nhân viên âm thanh và người chơi thử nghiệm, chúng tôi đã dành một thời gian dài liên tục điều chỉnh và thử nghiệm trò chơi. để tái tạo nó tốt nhất có thể.
 

TA: Sê-ri Darius rất quan trọng đối với ngành và tôi rất vui khi thấy rất nhiều trong số đó được bảo tồn hoàn hảo nhờ M2. Bạn có muốn làm gì thêm với Taito về Darius trong tương lai không?

NH: Vậy Taito, tiếp theo là gì? Chúng ta vẫn còn Night Striker để làm trước Darius!

YK: Tôi quan tâm đến các tựa game Darius khác chưa được chuyển thể, chẳng hạn như những tựa game ít nổi tiếng hơn như Darius Wide đã ra mắt trên thiết bị di động.

TA: Tôi đã mua mọi bản phát hành M2 ShotTriggers trên PS4, Xbox One và Nintendo Switch thông qua các bản phát hành kỹ thuật số của Nhật Bản hoặc Bắc Mỹ. Không phải tất cả các trò chơi đều có trên tất cả các nền tảng hiện tại. Có kế hoạch đưa Battle Garegga, Ketsui và Dangun Feveron lên Switch không?

NH: Vâng, nếu chúng ta có cơ hội. Hãy để tôi nói lại điều đó. Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội đó.

TA: Giờ đây DoDonPachi DOJ (tác phẩm tuyệt vời) đã được đưa vào dòng sản phẩm M2 ShotTriggers trên PS4 và Switch, liệu chúng ta có thể hy vọng vào Mushihimesama Futari không?

NH: Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội. Có rất nhiều điều tôi muốn làm so với những gì tôi thực sự có thể làm, tôi phải làm gì đó với nó. (Cười)

TA: Có kế hoạch đưa các bản phát hành M2 lên PS5 nguyên bản hay chúng ta chỉ nên chơi chúng thông qua khả năng tương thích ngược?

NH: Nó có thể là cả hai, và chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội. Môi trường trên 60 khung hình/giây, hay đúng hơn là môi trường 120 khung hình/giây, rất hấp dẫn, vì vậy tôi chắc chắn muốn làm điều gì đó với điều đó.

TA: M2 đã thay đổi như thế nào qua các năm về số lượng nhân viên và liệu tất cả những người sáng lập, nhân sự chủ chốt từ khi thành lập đến nay vẫn ít nhiều ở studio?

NH: Trong thập kỷ đầu tiên, có khoảng hơn 10 nhân viên, thập kỷ tiếp theo lên tới 20, rồi hơn 30, và trong thập kỷ tiếp theo, con số này tăng lên hơn 50. Số lượng nhân viên tăng theo quy mô của chúng tôi. Trò chơi. Luôn thiếu nhân tài, vì vậy tôi rất vui khi mọi người muốn tham gia cùng chúng tôi.

TA: Có dự án nào thuộc thể loại bắn súng không thành công cho M2 mà bạn đã cố gắng theo đuổi trước đây không?

NH: Có lẽ việc phát hành Bộ sưu tập Aleste phải đến năm 2020. Có nhiều khúc mắc, nhưng tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể tạo ra thứ gì đó rất hài lòng.

TA: Chúng tôi đã nói chuyện với bạn (Naoki Horii) vào năm 2021 về Khải Huyền Cozmic của Darius. Kể từ đó, chúng ta đã thấy M2 phát hành nhiều trò chơi hơn trên Steam thông qua Taito. Tôi muốn biết liệu M2 có kế hoạch mở rộng thêm nhiều tựa game cho nền tảng Steam trong tương lai bao gồm dòng sản phẩm M2 ShotTriggers không? Tôi yêu thích chúng trên Switch và PS5 nhưng cũng muốn chơi chúng trên Steam Deck của mình.

NH: Steam Deck nghe có vẻ hay. Tôi có cảm giác rằng vào thời điểm cuộc phỏng vấn này được công bố, có lẽ tôi sẽ chơi Devil Blade (Reboot). Tôi rất mong chờ nó.

(Ghi chú của biên tập viên: Cuộc phỏng vấn này đã được thực hiện hơn một tháng trước, nhưng nó cần được dịch qua dịch lại.)

TA: Bạn nghĩ gì về tình trạng của ngành công nghiệp máy chơi game ở Nhật Bản và trên toàn cầu?

NH: Không còn có nhiều sự khác biệt về những gì PC và bảng điều khiển có thể làm được. Có vẻ như Switch là hệ thống duy nhất độc đáo, nhưng ngày nay có rất nhiều PC chơi game lấy cảm hứng từ phong cách của Switch.

TA: Bạn hiện đang chơi gì và bạn thích điều gì nhất vào năm 2023?

NH: Nhiều nhất vào năm 2023? Thật khó để thu hẹp nó xuống chỉ còn một. Trò chơi tôi đang chơi nhiều nhất hiện nay là Dungeon Sweeper. Thật thú vị khi chỉ cần tắt và bấm đi.

TA: Làm thế nào để bạn cân bằng các dự án của M2 cho các đối tác bên ngoài như Taito và ININ Games so với các dự án nội bộ của M2?

NH: Bằng cách thiết lập một hệ thống sản xuất cho phép chúng tôi nỗ lực hết mình để đáp ứng mọi yêu cầu mà chúng tôi cho là đáng làm. Dù sao thì đó cũng là mục tiêu của chúng tôi. Tuy nhiên, nó thực sự rất khó khăn.

TA: Bạn có thể cung cấp cho chúng tôi thông tin cập nhật về những gì mong đợi từ Chi nhánh Aleste không?

NH: Vào cuối mùa hè năm 2023, chúng tôi đã nói “Xong rồi!” Vì vậy, chúng tôi đã tổ chức một sự kiện để các nhà phát triển trò chơi bắn súng địa phương có thể chơi thử trò chơi và đưa ra ý kiến ​​cho chúng tôi. Tôi nhớ đã nhìn thấy họ và nghĩ rằng cuối cùng chúng tôi (gần như đã hoàn thành) ) đã hoàn thành trò chơi Tưởng chừng như ngày hôm qua, nhưng bây giờ đã gần đến mùa hè năm 2024. Thật là điên rồ phải không?

TA: Bạn có điều gì muốn nói với những người hâm mộ nước ngoài của dự án Taito và M2 ShotTriggers khi đọc bài viết này không?

NH: Cảm ơn bạn đã luôn chơi trò chơi của chúng tôi. Tôi luôn vui mừng khi biết bạn muốn chơi những tựa game nào, những tính năng nào bạn muốn, v.v. Chúng tôi muốn ngày càng có nhiều người trải nghiệm cảm giác phấn khích (“trò chơi bắn súng đỉnh cao”, bạn có thể nói) mà bạn có được với các game bắn súng. Trong trường hợp của tôi, khi tôi cảm thấy mình vào chế độ đó, chóp mũi của tôi bị ngứa, điều đó là một vấn đề.

TA: Bạn có thích uống cà phê không? Thức uống cà phê yêu thích của bạn là gì?

NH: Em đồng ý. Ở quán cà phê, tôi thường gọi cà phê. Tôi yêu cà phê Kilimanjaro. Thông thường tôi chỉ uống từ lon (cà phê đóng lon rất phổ biến ở Nhật Bản). Tôi cũng thích trà và trà xanh. Cơ thể tôi được cung cấp năng lượng bởi caffeine. Nói như vậy, nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào về thiết bị, quy trình, hạt cà phê, v.v. để pha cà phê tại nhà, vui lòng cho tôi biết. Tôi cảm thấy điều còn thiếu trong cuộc đời mình là thời gian dành cho những việc như vậy.

Tôi muốn cảm ơn Yukiko Karashima và Naoki Horii từ M2 cũng như Derek và Dan từ PR Hound vì đã dành thời gian giúp đỡ ở đây.

Bạn có thể theo dõi tất cả các cuộc phỏng vấn của chúng tôi tại đây, bao gồm cả những cuộc phỏng vấn gần đây của chúng tôi với Digital Extremes dành cho Warframe mobile, Team NINJA, Đội trong mơ Sonic, Cơn sốt Hi-Fi, Sám hối, và hơn thế nữa. Như thường lệ, cảm ơn vì đã đọc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *