Tập đoàn Sumo cắt giảm tới 15% nhân sự

Tập đoàn Sumo tuyên bố họ đang tìm cách cắt giảm chi phí lên tới 15%, tương đương gần 250 nhân viên của mình gặp rủi ro.

Công ty cho biết họ không tránh khỏi những thách thức mà ngành công nghiệp trò chơi phải đối mặt và cần định hình lại tổ chức của mình để “điều hướng những thách thức sắp tới”.

Công ty này nổi tiếng với các dịch vụ cho thuê và hợp tác phát triển, đồng thời đã xây dựng các trò chơi cho PlayStation, Microsoft và Sega. Nó cũng có một nhóm xuất bản độc lập tên là Secret Mode. Công ty có văn phòng trên khắp Châu Âu, Ấn Độ và Canada.

Nó được Tencent mua lại trong một thỏa thuận trị giá 1,27 tỷ USD vào tháng 1 năm 2022.

Công ty cho biết trong một tuyên bố: “Mỗi ngày, những con người vô cùng tài năng trên khắp các studio Sumo đều tận tâm tạo ra những trò chơi tuyệt vời và mang lại những trải nghiệm đột phá cho người chơi trên toàn thế giới. Công việc và sự cống hiến đó trong 21 năm qua đã giúp đưa Sumo lên bản đồ và xây dựng một gia đình studio không ai sánh kịp, đồng thời chúng tôi vô cùng tự hào về những gì Sumo đã trở thành.

“Mặc dù Sumo có thể vượt qua nhiều khó khăn gần đây mà ngành công nghiệp trò chơi phải đối mặt, nhưng chúng tôi cũng không tránh khỏi việc định hình lại các hoạt động trong toàn doanh nghiệp để điều hướng tốt hơn những thách thức sắp tới dự kiến ​​trong những tháng tới là con đường chúng tôi phải thực hiện ngay bây giờ. đảm bảo an ninh cho doanh nghiệp trong tương lai.

“Quyết định khó khăn nhằm giảm chi phí của chúng tôi trên toàn doanh nghiệp theo một số cách là kết quả trực tiếp của những thách thức này và thật không may là sẽ bao gồm việc giảm số lượng người mà doanh nghiệp có thể hỗ trợ. Mọi lộ trình thay thế để hạn chế tác động đến người dân của chúng tôi đang được xem xét nhưng thật đáng buồn là quá trình chuyển đổi này sẽ ảnh hưởng đến 15% nhân viên của chúng tôi trên toàn Tập đoàn ở Canada, Anh, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Ấn Độ.

“Đây là một quá trình cực kỳ khó khăn mà mọi người tại Sumo phải trải qua và trọng tâm của chúng tôi hiện là hỗ trợ mọi người và làm việc với các đối tác của chúng tôi về các trò chơi của họ khi chúng tôi tiến về phía trước để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ vượt qua thời điểm khó khăn này, sẵn sàng cho tương lai.”

Tập đoàn Sumo đã phát triển các trò chơi bao gồm Sackboy: A Big Adventure và Crackdown 3 từng đoạt giải BAFTA, đồng thời hỗ trợ phát triển các trò chơi như Team Sonic Racing, Forza Horizon và Hogwarts Legacy. Nó cũng phát triển các dự án nội bộ của riêng mình, bao gồm Snake Pass và Still Wakes The Deep sắp ra mắt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *