Tại sao hình ảnh quả chuối lại phổ biến trên Steam?

Chúng ta hãy xem nhanh bảng xếp hạng các trò chơi Steam được chơi nhiều nhất hiện nay nhé? Phản công 2chuẩn rồi. Dota 2tất nhiên rồi. PUBG Huyền thoại Apexmột cách tự nhiên. Chuối? Ờ…cái gì?

Đó là sự thật: ngay bây giờ, một “trò chơi” mang tên Chuối đang nhanh chóng leo lên bảng xếp hạng được chơi nhiều nhất trên Steam. Theo số liệu riêng của Steam, Chuối đã thu hút 252.171 người chơi chỉ trong 24 giờ qua.

Cơ chế của Chuối cực kỳ đơn giản; bạn bấm vào quả chuối và một bộ đếm sẽ tăng lên. Đó là nó; đó là tất cả những gì có trong “trò chơi”. Vậy tại sao nó lại phổ biến đến vậy? Đáng buồn thay, câu trả lời có lẽ lại nhân hậu hơn bạn mong đợi. Tất cả đều liên quan đến tiền.

Tôi không đùa khi nói rằng lối chơi đang diễn ra Chuối nghĩa đen là “nhấp vào quả chuối”.

Đây là cách nó hoạt động. Cứ ba giờ một lần (thật thú vị, Chuối nhận được bản cập nhật gần đây áp dụng giới hạn này cho “ngăn chặn bot không hoạt động”), bạn nhấp vào để nhận được một vỏ chuối. Ồ, tôi hiểu những gì bạn đã làm ở đó, Chuối.

Cứ sau 18 giờ, bạn sẽ nhận được một vật phẩm hiếm. Thực tế, điều này có nghĩa là bởi vì Chuối là trò chơi miễn phí và yêu cầu nỗ lực tối thiểu để nuôi trang phục, người chơi (và quan trọng hơn là có thể có cả đống bot) đang sử dụng “trò chơi” để kiếm tiền.

Như người đánh giá Steam khá bất mãn này đã chỉ ra, nhà phát triển cũng được chia một phần trong mỗi giao dịch và kể từ đó Chuối rất phổ biến nên hiện tại có rất nhiều giao dịch đang diễn ra trên thị trường Steam của trò chơi.

Điều đáng nói là vì Chuối về cơ bản là một trò chơi meme, tại thời điểm viết bài, xếp hạng đánh giá cho trò chơi đang ở mức “Rất tích cực”, nhưng nhiều đánh giá tích cực (nếu không phải tất cả) chỉ là những trò đùa hiệu quả hơn là những lời phê bình nghiêm túc. Vâng, tôi biết tôi vẫn đang nói về trò chơi mà bạn bấm vào quả chuối.

Một loạt các giao diện có sẵn trong trò chơi Steam Banana
20 xu cho một vỏ chuối thực sự gây ra cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, phải không?

Nuôi da trong trò chơi không có gì mới; đó là một vấn đề mà các trò chơi có cấu hình cao như phản công đã phải đối mặt nổi bật trong quá khứ.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là bởi vì Chuối có yêu cầu hệ thống thấp như vậy – về cơ bản nó chỉ là JPEG – về cơ bản nó không có yêu cầu hệ thống, cho phép những thứ như nhiều phiên bản chạy cùng một lúc.

Tuy nhiên, thực tế là một “trò chơi” trong đó bạn nhấp vào một quả chuối theo đúng nghĩa đen và được thưởng những giao diện có khả năng sinh lợi khi làm như vậy, lại phổ biến đến mức khiến tôi cảm thấy khá chán nản.

Nếu bạn thứ lỗi, tôi đi chơi đây Nhẫn già và không nuôi một làn da nào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *