Shin Megami Tensei V: Đánh giá báo thù

Shin Megami Tensei là một trong những series RPG dài nhất hiện có, nhưng bất chấp lịch sử lâu đời của nó, nó chưa bao giờ được công nhận như các thể loại chủ chốt khác. Ngay cả những phần phụ của nó — chủ yếu là Persona — cũng đã lấn át loạt phim chính đến mức họ thậm chí còn loại bỏ thương hiệu SMT khỏi tựa game của mình. Người hâm mộ ủng hộ mỗi lần phát hành Shin Megami Tensei mới như một thời điểm đột phá có thể xảy ra cho loạt phim chính ở phương Tây và Shin Megami Tensei V năm 2021 dường như là cơ hội tốt nhất mà loạt phim có được để tiếp cận nhiều khán giả hơn.

Tuy nhiên, việc bị mắc kẹt trên Nintendo Switch và phát hành trong một kỳ nghỉ lễ bận rộn không mang lại lợi ích gì cho Shin Megami Tensei V, nhưng giờ đây trò chơi đã trở lại với Vengeance. Giữ truyền thống Atlus điển hình, Shin Megami Tensei V: Vengeance là phiên bản mở rộng và nâng cao của game nhập vai gốc, giải quyết phản hồi từ lần phát hành đầu tiên, bổ sung nhiều tính năng mới và – quan trọng nhất – phát hành trên nhiều nền tảng. Tuy nhiên, đây không chỉ là một cổng mở rộng và theo nhiều cách, có vẻ như trò chơi SMTV luôn có ý nghĩa như vậy.

Hình ảnh: Atlus

Trở lại với sự báo thù

Phần bổ sung mới chính của SMTV: Vengeance là một cốt truyện hoàn toàn mới, có tiêu đề phù hợp là Canon of Vengeance. Câu chuyện Shin Megami Tensei V ban đầu vẫn còn đó, hiện được gọi là Canon of Creation và bạn có thể chọn giữa hai câu chuyện ngay khi bắt đầu trò chơi. Không giống như các phiên bản mở rộng của trò chơi Persona, đây không phải là một câu chuyện chính có chương mới được chốt ở phần cuối. Canon of Vengeance khác biệt đáng kể so với Canon of Creation, ngay cả khi giờ mở cửa tương tự nhau.

Cốt truyện gốc của Shin Megami Tensei V bị chê là nhẹ nhàng, thậm chí theo tiêu chuẩn SMT, và đúng như vậy. Các nhân vật cảm thấy không được sử dụng đúng mức nghiêm trọng và không có nhiều âm mưu để giữ mọi thứ vượt ra ngoài khuôn khổ cơ bản để hướng dẫn bạn về phần tín dụng. Rất may, Canon of Vengeance đưa ra một câu chuyện hấp dẫn hơn.

Shin Megami Tensei V Vengeance Aogami Quỷ ám ảnh
Hình ảnh: Atlus

Ngoài những thay đổi mới về câu chuyện, các nhân vật con người giờ đây có thể tham gia nhóm của bạn với tư cách là khách tạm thời và bạn có thể trò chuyện với họ cũng như những con quỷ mà bạn đã thu thập trong hangout Demon Haunt mới. Nó không có nhiều chi tiết như Persona, nhưng đó không thực sự là nội dung chính của loạt phim Shin Megami Tensei.

Chào mừng đến với địa ngục

Mainline SMT nói về những rung cảm khủng khiếp và những trận chiến xuất sắc, và Vengeance vượt trội về cả hai mặt. Bất kể tuyến truyện bạn đã chọn là gì, bầu không khí của Shin Megami Tensei V là không thể so sánh được. Đây là một trò chơi cô đơn và áp bức theo cách không thể hối lỗi của Shin Megami Tensei, và thật đáng yêu khi thấy rằng Vengeance không chỉ kiềm chế tránh xa mặt mài mòn của nó mà còn tăng gấp đôi bản sắc đó.

Trong những giờ mở đầu của trò chơi, bạn sẽ khám phá những tàn tích đầy cát của nơi từng là Tokyo, làm quen với một thế giới mới không hẳn là xấu xa mà là vô tâm. Những lời thì thầm bất hòa vang lên trong không khí, thỉnh thoảng bị phá vỡ bởi tiếng đàn guitar điện. Không có phương hướng, bạn lên đường tìm kiếm câu trả lời. Và sau đó một con quỷ hỏi bạn hai mươi đô la. Khi nói đến cảm xúc, Vengeance là Shin Megami Tensei đỉnh cao. Nó tự tin đến mức không ngại để bạn trò chuyện với một con quỷ bướng bỉnh về việc cắt tóc.

Nhấn vào lợi thế

Tuy nhiên, phần lớn trải nghiệm SMTV vẫn là chiến đấu và xây dựng nhóm, đồng thời các tính năng cốt lõi mà loạt phim nổi tiếng thậm chí còn tốt hơn trong Vengeance. Hệ thống chiến đấu theo lượt nhấn chính vẫn được giữ nguyên, tăng lượt thưởng khi đánh vào điểm yếu hoặc hạ gục các đòn chí mạng và loại bỏ lượt đối với các đòn tấn công thiếu.

Shin Megami Tensei V Vengeance Nahobino Inflaming Thần tính
Hình ảnh: Atlus

Trong Vengeance, các đợt kẻ thù bổ sung có thể xuất hiện sau khi bạn thắng trận chiến ở khu vực đông người. Giờ đây, bạn cũng có thể tăng tốc độ hoạt ảnh để bớt đau đầu hơn, đồng thời cũng có các tùy chọn tự động tấn công và kỹ năng tự động mới để trò chơi tự điều khiển. Các trận chiến theo lượt của trò chơi mang lại cảm giác năng động hơn nhiều trong Vengeance chỉ với những điều chỉnh nhỏ này.

Ngoài ra, nhiều điều chỉnh khác nhau đã được thực hiện đối với trải nghiệm và tăng cấp độ để khiến các trận chiến chống lại kẻ thù cấp cao ít bị trừng phạt hơn miễn là bạn sử dụng đúng chiến thuật. Bạn sẽ không thể tự động tấn công theo cách của mình khi chiến đấu với trùm, nhưng bạn có thể tiêu diệt những con quỷ mạnh ở cấp độ thấp hơn nếu bạn chuẩn bị sẵn các phép bổ trợ, phép gỡ lỗi và thành phần nhóm phù hợp.

Phải nắm bắt tất cả

Những thay đổi đáng kể nhất trong cách chiến đấu của Vengeance thực chất liên quan đến việc xây dựng đảng và chiến lược. Tập hợp một đội trong mơ của ma quỷ là mục tiêu chính trong các trò chơi SMT và Vengeance bổ sung thêm nhiều lớp mới vào việc xây dựng đội. Ác quỷ giờ đây có những kỹ năng thụ động bẩm sinh không thể chuyển giao, khuyến khích bạn sử dụng những con quỷ cụ thể thay vì những con quỷ khác. Những con quỷ cùng loại cũng có thể liên kết với nhau và thực hiện các cuộc tấn công nhóm mạnh mẽ trong các trận chiến, giúp bạn có thêm một điều cần chú ý khi tập hợp đội của mình lại với nhau.

Shin Megami Tensei V Vua Báo Thù Frost
Hình ảnh: Atlus

Việc kết hợp thậm chí còn dễ dàng hơn khi bổ sung phản ứng tổng hợp Dyad Compendium, cho phép bạn kết hợp một con quỷ mà bạn sở hữu với một con quỷ đã đăng ký trong bản tóm tắt của bạn để bạn không phải gặp rắc rối khi triệu tập một con quỷ chỉ để loại bỏ nó ngay lập tức. một sự hợp nhất. Từ từ xây dựng danh sách quỷ của bạn và kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra các bộ di chuyển kết hợp giống như một loại pha chế khoa học nào đó là cốt lõi thực sự của Shin Megami Tensei V, và Vengeance thậm chí còn cung cấp cho bạn nhiều công cụ hơn để chơi.

Ngoài ra, một trong những điều khiến phiên bản cơ bản của Shin Megami Tensei V trở nên khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm là sự tập trung vào nội dung khám phá và phụ. Sự trả thù làm cho điều đó thậm chí còn tốt hơn. Vẫn là một trải nghiệm thú vị khi chạy xung quanh và thu thập các quả cầu phục hồi, tìm kiếm Minami ẩn và các đồ sưu tầm khác, đồng thời Vengeance đã bổ sung các phương thức di chuyển mới như Magatsu Rails cho phép bạn nhanh chóng di chuyển đến các phần khác nhau của bản đồ và thậm chí khám phá các khu vực mới. Những kẻ thù mới mạnh mẽ được gọi là quỷ Magatsuhi cũng có thể xuất hiện ngẫu nhiên và có những Vỏ Aogami mới có thể được thu thập để mở khóa các kỹ năng mới dành riêng cho nhân vật chính.

Thật Vui Khi Không Công Bằng

Với tất cả những cải tiến về chất lượng cuộc sống và các tính năng mới này, cuộc chiến của SMT là trận chiến hay nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, đừng có ấn tượng sai lầm rằng trò chơi đã được làm dễ dàng hơn. Shin Megami Tensei V vẫn là một trò chơi xấu tính, nhưng điều hay là nó cho phép bạn trở nên xấu tính. Ban đầu có thể cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt là đối với những người mới tham gia bộ truyện, nhưng việc dần dần làm chủ hệ thống của trò chơi và phát huy khả năng thống trị của bạn trước lũ quỷ là điều khiến Shin Megami Tensei trở nên hấp dẫn.

Có, bạn có thể bỏ lỡ các cuộc tấn công của mình, mất lượt và sau đó bị một con quỷ ngẫu nhiên lăn lộn trong vài giây (được tính năng lưu bất cứ đâu mới làm cho bớt khó chịu hơn!), nhưng bạn cũng có thể làm tương tự với chúng. Cảm giác như bị bắt nạt khi tấn công tám lần liên tiếp nhờ hệ thống nhấn lượt và kích hoạt kỹ năng Magatushi mạnh mẽ buộc tất cả tám đòn tấn công đó đều là đòn chí mạng, nhưng đó chính là điều khiến SMTV trở nên gay cấn.

Nhân vật khách mời Shin Megami Tensei V Vengeance
Hình ảnh: Atlus

Lời phán quyết

Khi bạn cộng tất cả mọi thứ lại với nhau, Vengeance khiến phiên bản gốc của Shin Megami Tensei V có cảm giác chưa hoàn thiện một cách đáng kinh ngạc khi so sánh. Đây dễ dàng là bản cải tiến lớn nhất của một trò chơi mà Atlus từng phát triển và có rất nhiều tính năng mới phù hợp đến mức khó có thể tưởng tượng rằng chúng không có ở đó ngay từ đầu. Shin Megami Tensei V: Vengeance chính xác là những gì loạt phim cần, bổ sung rất nhiều tính năng chất lượng cuộc sống được đánh giá cao và vô số nội dung mới vào bộ xương vốn đã xuất sắc mà SMT được biết đến.

9

Shin Megami Tensei V: Báo thù

Shin Megami Tensei V: Vengeance chính xác là những gì loạt phim cần, bổ sung thêm rất nhiều tính năng về chất lượng cuộc sống được đánh giá cao và vô số nội dung mới vào bộ xương vốn đã xuất sắc mà SMT được biết đến.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *