Shin Megami Tensei V: Ác ma hàng ngày báo thù tập. 63

Tập 63 của bộ video Daily Demon dành cho Shin Megami Tensei V: Báo thù đã được Atlus phát hành, giới thiệu lại một trong những con quỷ nổi tiếng hơn của bộ truyện, Mara.


Megami Tensei Wiki có khá nhiều thông tin liên quan đến nguồn gốc của Mara dưới đây:

Trong thần thoại Phật giáo, Mara còn được gọi là “Kẻ ác”, một kẻ cám dỗ, bằng cách lừa dối coi những điều trần tục và tiêu cực là quyến rũ, đồng thời nhân cách hóa những xung động bất thiện, sự vụng về và “cái chết” của đời sống tâm linh. Trong nhiều tôn giáo kết hợp vũ trụ học của Trailokya có nguồn gốc từ Ấn Độ giáo, Mara được cho là ngồi trên đỉnh Thiên đường thứ sáu của Cõi dục vọng, bao gồm cả thế giới phàm trần, và được cho là cả hai thứ gài bẫy các linh hồn trong Luân hồi bằng cách lừa dối họ bằng những lời hứa về hạnh phúc trong Cõi dục vọng, và ai là trở ngại cuối cùng của bất kỳ ai mong muốn đạt được giác ngộ vào niết bàn và sunyata.

Cảm thấy bị đe dọa bởi sự giác ngộ mà Đức Phật đang cố gắng ban cho nhân loại, anh ta đã tấn công Đức Phật Gautama khi ngài đang thiền định dưới gốc cây bồ đề. Ông đã bị đánh bại khi Đức Phật chỉ cần chạm đầu ngón tay của ông xuống đất, sau đó tất cả các vị thần đã lao xuống trong tiếng gầm vang dội để tỏ lòng tôn kính ông. Mặc dù Mara đã bị đánh bại vào thời điểm đó, nhưng hắn vẫn còn tồn tại trên thế giới, hy vọng chiếm được linh hồn của những người sắp chết và chưa giác ngộ.

Bắt nguồn từ Phật giáo Sri Lanka, một con quỷ cưỡi Girimehkala với hình ảnh đầu dương vật đã cố gắng ngăn cản Siddharta Gautama đạt đến giác ngộ thông qua thiền định. Câu chuyện phổ biến nhất mô tả Mara sử dụng những cô con gái xinh đẹp của mình để dụ dỗ Đức Phật; sau đó anh ta hành quân đội quân ma quỷ của mình để dọa anh ta, tuy nhiên điều này đã kết thúc trong thất bại đối với Mara.

Có một ẩn dụ được gọi là Devaputra-mara, đó là sự vỡ mộng về việc coi Mara như một chúng sinh khách quan.

Kiểm tra các trailer dưới đây:

Shin Megami Tensei V: Vengeance ra mắt cho Switch vào ngày 14 tháng 6 năm 2024.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *