Rò rỉ cửa hàng trò chơi sử thi khổng lồ tiết lộ bản làm lại FF9 và nhiều hơn thế nữa

Một vụ rò rỉ lớn trên Epic Games Store đã dẫn đến một số dự án lớn bị rò rỉ và mặc dù nhiều dự án trong số đó được ẩn sau tên mã, những người xem táo bạo đang nỗ lực khám phá danh tính của trò chơi.

Như người dùng MondoMega của ResetEra đã chỉ ra, sự rò rỉ này xảy ra nhờ sự ra mắt của trang web EpicDB mang phong cách SteamDB (hiện đang ngừng hoạt động tại thời điểm viết bài). Tìm kiếm trang của nhà xuất bản trên EpicDB sẽ phát hiện ra rất nhiều dự án dường như không dành cho công chúng.

Những người tốt trên subreddit Gaming Leaks và Rumors đã tổng hợp danh sách các dự án đó, trong đó có các nhà xuất bản lớn như Square Enix, Sega, Rockstar và Sony nằm trong danh sách rò rỉ.

Nếu bạn yêu Final Fantasy IXrò rỉ này có một số điều tốt dành cho bạn.

Hầu hết các trò chơi đều có tên mã khá vô ích, mặc dù vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Ví dụ: Sabre Interactive có một dự án được liệt kê với cái tên đơn giản Thổ Nhĩ Kỳnghĩa là cực kỳ đủ khả năng là một cái mới Thổ Nhĩ Kỳ trò chơi.

Trên trang của THQ Nordic, một dự án có tiêu đề Còn sót lại 3 có thể được nhìn thấy và không khó để đoán đó là gì. Trong khi đó, những người khác lại mù mờ hơn nhiều; ví dụ như của Sega là gì Cháo, Bánh su kem thápxoănWurlyngoài những cái tên hay?

Một số dự án, mặc dù có tên mã, khá dễ giải mã dựa trên thông tin bổ sung có sẵn trên EpicDB.

Momochẳng hạn, gần như chắc chắn là điều đã được đồn đại từ lâu Final Fantasy IX làm lại, vì dường như nó cung cấp “Tetra Master Starter Pack” và “Thief’s Knives” dưới dạng phần thưởng DLC ​​cho đơn đặt hàng trước.

Một phiên bản PC của Final Fantasy XVImà chúng tôi biết hiện đang được thực hiện tại Square Enix, dường như cũng có trong thẻ dành cho Epic, khi kiểm tra dữ liệu cho mục nhập có tên mã Skobeloff rõ ràng dẫn đến FFXVI được đặt tên.

Clive, Jill và Shula trong Final Fantasy XVI, một trò chơi dường như là một phần của vụ rò rỉ lớn trên PC của Epic Games Store
Final Fantasy XVIPhiên bản PC của Epic dường như cũng nằm trong vụ rò rỉ này của Epic Games Store.

Các dự án khác bao gồm việc phát hành PC tiềm năng cho Hành trình chuộc lại lỗi lầmcũng như danh sách Epic cho Tuổi Rồng: Người Bảo Vệ Huyền thoại Apex.

Điều đáng chú ý là sự tồn tại của những trò chơi này trong cơ sở dữ liệu của Epic không nhất thiết có nghĩa là chúng sắp được phát hành hoặc thậm chí chúng vẫn là các dự án đang hoạt động.

Các nhà xuất bản có thể tạo các mục cơ sở dữ liệu cho các trò chơi như thế này vì nhiều lý do và nhiều mục bị rò rỉ, bao gồm cả Final Fantasy IX bản làm lại, chưa được cập nhật trong vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Ví dụ: có một mục nhập cho một trò chơi có tên mã Sẽmà người dùng đang gợi ý có thể là của Sony Thợ lặn địa ngục 2. Trò chơi đó chưa bao giờ được phát hành trên Epic Games Store và mặc dù việc ra mắt trên cửa hàng không phải là không thể, nhưng cuối cùng nó có thể chỉ là một mục nhập cơ sở dữ liệu bị hủy bỏ và không bao giờ cần thiết.

Mặc dù các mục trong cơ sở dữ liệu có thể bị tranh cãi nhưng bản thân vụ rò rỉ thì không; đây đều là dữ liệu nội bộ từ cơ sở dữ liệu của Epic nên những dự án này chắc chắn tồn tại trong phần phụ trợ của Epic.

Tuy nhiên, Epic sau đó đã đưa ra một tuyên bố xác nhận rằng các công cụ cơ sở dữ liệu không thể thu thập dữ liệu cho các tựa game chưa được thông báo nữa, vì vậy việc rò rỉ như thế này khó có thể xảy ra lần nữa. Tuy nhiên, dữ liệu thu thập được từ vụ rò rỉ sẽ không sớm biến mất. Chơ để biết thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *