Orten Was The Case Review

Khi hầu hết mọi người nghĩ về vòng lặp thời gian của Ngày con rắn trong trò chơi điện tử, hình ảnh đầy ám ảnh và chủ nghĩa hiện sinh buồn vui lẫn lộn của mặt nạ của Majora có thể sẽ là trò chơi đầu tiên bạn nghĩ tới. Hình ảnh mặt trăng với biểu cảm đau khổ nhìn xuống Thị trấn Đồng hồ là điều không thể thiếu khi các game thủ nghĩ về nó. Nó đã trở thành đồng nghĩa với tiền đề của việc Bill Murray thức tỉnh “Anh Hiểu Em rồi em yêu“, và từ đó đến nay chưa có trò chơi nào dám khám phá lại nó… cho đến tận bây giờ.

Orten là trường hợp dựa chủ yếu vào vòng lặp thời gian Ngày con rắn và trình bày một bí ẩn phức tạp lên đến đỉnh điểm với một vụ nổ sẽ tiêu diệt toàn bộ thị trấn Orten. Hy vọng duy nhất là một chú nhím đường phố bị mất trí nhớ tên là Ziggy; một nhân vật chính rất xấu xí và không đi giày. Ziggy không chỉ có 12 phút trong thế giới thực để cứu thị trấn của mình và mọi người trong đó mà còn phải tìm ra mình là ai.

Kết hợp các yếu tố của game platformer và game phiêu lưu, Orten là trường hợp đưa người chơi vào một quận bán mở đầy đủ chi tiết và đếm ngược ngày tận thế đang đến gần. Hãy liên lạc với cặn bã bên trong bạn và đến một trong những thị trấn buồn tẻ nhất với đầy những nhân vật đầy màu sắc ở đây Orten là trường hợp ôn tập!

Orten là trường hợp
Nhà phát triển: Woodhill Interactive
Nhà xuất bản:
Tương tác Woodhill
Nền tảng: PC WindowsXbox One, Xbox Series X|S, PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch (đã đánh giá)
Ngày phát hành: 29 tháng 11 năm 2023
Giá: $14,99 USD

Khi còn nhỏ, tôi có đến nhà một người bạn. Chúng tôi chỉ biết nhau vì yêu thích trò chơi điện tử và anh ấy muốn cho tôi xem một trò chơi trên PC mà anh ấy đang chơi. Khi tôi đến nhà anh ấy, cách nhà tôi một quãng đi bộ, tôi rất ngạc nhiên trước điều kiện sống của anh ấy. Anh sống với người mẹ thất nghiệp, nghèo túng và bà không hề làm việc nhà.

Ngôi nhà hoàn toàn là một chuồng lợn. Có rất nhiều thiết bị hỏng, đống quần áo bẩn và những khu vực trong nhà bị đóng cửa do tích trữ. Thức ăn bị bỏ đi không biết bao lâu và có một mùi hôi thối nồng nặc trong không khí trộn lẫn giữa thuốc lá rẻ tiền và nước tiểu mèo chát từ thùng rác tràn đầy. Trò chơi mà anh ấy muốn cho tôi xem là Bad Mojo, một trò chơi phiêu lưu trong đó bạn đóng vai một con gián và khám phá thế giới từ góc nhìn của một loài gây hại.

Khoảnh khắc chơi game bẩn thỉu này đã đọng lại trong tôi. Chưa bao giờ có một trò chơi nào khiến tôi cảm thấy bẩn thỉu và nghẹt thở đến tuyệt vọng. Nhìn lại, tôi cảm thấy tội nghiệp cho cậu bé vì cha mẹ cậu đã thất bại, nhưng cảm giác khó chịu này lại ùa về trong tôi khi tôi chơi Orten Was The Case.

Thị trấn Otren là một túp lều ẩm ướt và bẩn thỉu. Tính thẩm mỹ xiêu vẹo rác rưởi và thiết kế lệch lạc gợi lại ký ức về một chiếc ghế sofa mốc meo, đầy những đồ gia vị đã khô thành lớp vỏ cứng. Mùi hôi của khoai tây chiên chưa ăn trên sàn và những con thỏ bụi to bằng quả bóng chày khiến không khí đặc quánh đến nỗi bạn có thể nhét một cái nĩa vào trong đó. Tôi được đưa trở lại thời điểm chơi Bad Mojo với đứa trẻ thời thơ ấu của tôi. Đây là nhà của nhân vật chính của chúng ta, Ziggy, và số phận của mọi người ở Orten phụ thuộc vào anh ấy.

Câu chuyện không lãng phí thời gian trong việc ném người chơi vào vực sâu. Orten lẽ ra phải ở đâu? Nó dường như có một số đặc điểm nội thành của châu Âu với một số quy hoạch đô thị và sự phát triển thịnh vượng của thùng rác trắng hiện đại. Mặt khác, có một số chi tiết giả tưởng cổ điển xuyên suốt. Những gợi ý về các yếu tố thần bí như sự hiện diện của một cây nấm khổng lồ cao chót vót và những người giống yêu tinh tồn tại trong thế giới này.

Nhìn đâu cũng thấy dấu hiệu mục nát. Người tàn tật là những kẻ buôn bán ma túy, cảnh sát sẽ bắn trẻ em vì tội xâm phạm, vẽ bậy khắp nơi và không quan tâm đến sự an toàn hay sạch sẽ. Nhân vật chính và những người bạn của anh ta cũng nghiện ma túy một cách vô vọng. Orten là trường hợp là sự mô tả chính xác về cuộc sống đô thị hiện đại.

Vấn đề mà Ziggy gặp phải là anh ấy bị mất trí nhớ và Orten sắp phát nổ và anh ấy có khoảng 12 phút ngoài đời thực. Lối chơi cốt lõi giống như một trò chơi phiêu lưu. Người chơi có quyền điều khiển trực tiếp anh ta và anh ta có khả năng nhảy và thậm chí anh ta có thể mang theo một số vật phẩm. Mánh lới quảng cáo chính trong Orten là trường hợp là mỗi NPC đều có lịch trình trong 12 phút trước khi diệt vong và Ziggy có thể thay đổi số phận bằng cách tương tác với họ hoặc thay đổi diễn biến của sự kiện.

Làm một việc sẽ khiến việc khác xảy ra sau đó trong 12 phút. Luôn có cảm giác như mọi hành động của Ziggy đều có phản ứng hoặc hậu quả. Đôi khi, anh ta có thể bị giết nếu không chuẩn bị sẵn sàng hoặc mắc sai lầm. Dying đặt lại đồng hồ về căn phòng ngủ tồi tàn của mình, nhưng lần này người chơi sẽ học được điều gì đó.

Có rất nhiều nhiệm vụ cần theo dõi và tất cả đều được đặt lại khi hết 12 phút như trong mặt nạ của Majora, nhưng bạn không có ý định hoàn thành tất cả và trong một số trường hợp, bạn sẽ phải tìm cách tạo lối tắt trong các vòng lặp tiếp theo. Để tránh sự đơn điệu, Orten là trường hợp có một bảng dòng thời gian gồm các sự kiện dần dần mở ra nơi người chơi có thể “di chuyển nhanh” đến các điểm kiểm tra khác nhau đã được hoàn thành từ các vòng lặp trước đó. Đây là một trong những bổ sung tiên tiến nhất cho cơ chế Groundhog Day.

Có vật phẩm phù hợp cho đúng tình huống là một mánh lới quảng cáo trò chơi phiêu lưu tiêu chuẩn cũng cũ như chính thể loại này, nhưng ở đâu? Orten là trường hợp làm những điều khác biệt là kết hợp nền tảng và leo vào hỗn hợp. Ziggy cũng có HP và là một kẻ gầy gò yếu đuối, không có giày nên anh ta dễ bị sát thương khi rơi và sẽ chết vì rơi từ độ cao vận tốc cuối. Vấn đề với tất cả những điều này là trò chơi có nhận thức không gian 3D kém.

Orten là trường hợp dựa vào các hình minh họa vẽ tay cho đồ họa nền và mặc dù chúng có vẻ thô kệch và thất thường trong thiết kế nghiệp dư có chủ ý nhưng chúng không giúp bạn dễ dàng duyệt qua. Đây là một ý tưởng tuyệt vời và mới lạ nhưng việc thực hiện và quyết định triển khai nền tảng 3D là một sai lầm.

Có rất nhiều phân cảnh thực hiện bước nhảy không chính xác là do không gian được mô tả trong Orten Was The Case kỳ lạ đến mức nào. Phong cách nghệ thuật có chủ ý lung lay và không ổn định, vì vậy hầu hết các nền tảng đều không có cảm giác như chúng được căn chỉnh chính xác. Tệ hơn nữa, tính nghệ thuật trên Switch có độ phân giải khá thấp và độ sắc nét của mô hình nhân vật càng làm mất đi nội dung.

Không bao giờ có cảm giác Ziggy và người dân thị trấn gắn kết với thế giới. Chúng không có cảm giác chạm đất hoặc gắn chặt với sàn vì độ phẳng của hình nền và chất lượng hình ảnh thiếu. Không có nỗ lực để thiết lập bất kỳ chiều sâu nào; không có yếu tố thị sai tiền cảnh và không có ảo ảnh đa mặt phẳng để tạo ấn tượng về một thế giới ba chiều.

Orten là trường hợp có giá trị như một trò chơi phiêu lưu, nhưng khi đến lúc Ziggy phải chiến đấu, trò chơi sẽ ở mức thấp nhất. Anh ta không thể làm được gì nhiều ngoài việc vung gậy một cách khập khiễng và né tránh lăn đi trong cơn hoảng loạn lạnh lùng. Các con trùm cũng rất chậm và có những đòn tấn công quá sinh động nên rất dễ tránh.

May mắn thay, hầu như không có nhiều cuộc đối đầu vật lý, nhưng một số ít trong trò chơi xoay quanh việc kết thúc nào sẽ đạt được và hầu hết đều là tùy chọn. Hệ thống điểm kiểm tra để nhanh chóng chuyển đến các điểm khác nhau trong ngày với các mục tiêu đã hoàn thành trước đó sẽ giúp việc đạt được các phần cuối khác bớt tẻ nhạt hơn và khi dựa vào nó, bạn có thể mong đợi Orten là trường hợp để kéo dài khoảng 10 giờ đáng nể.

Orten là trường hợp là một game rất mới lạ và sáng tạo trong thể loại game phiêu lưu được củng cố bởi phong cách nghệ thuật độc đáo có thể sẽ khiến hầu hết game thủ xa lánh. Hình ảnh được cố tình xấu xí để nhấn mạnh sự xấu xí của cuộc sống nội thành đô thị và điều đó có thể hơi khó chấp nhận đối với khán giả nói chung. Dàn diễn viên đều kỳ cục và hầu hết trong số họ đều không được ưa chuộng do có một số sai sót rõ ràng về nhân vật, nhưng đây cũng là một khía cạnh lớn trong bầu không khí của trò chơi.

Bản thân thị trấn Orten đã là một nhân vật. Nó có một lịch sử được cân nhắc kỹ lưỡng và mọi thứ trong đó dường như đều có mục đích. Những vấn đề với Orten là trường hợp là cách nó thực thi một số nội dung 2D, triển khai nền tảng 3D và nỗ lực cận chiến thất bại. Phiên bản trên Switch đặc biệt trông chắc chắn hơn một chút so với dự định, nhưng bất kỳ người hâm mộ trò chơi phiêu lưu nào nghĩ rằng họ có thể giải quyết được khả năng chơi không ổn định sẽ thấy có rất nhiều điều đáng đánh giá cao với kịch bản vòng lặp Groundhog Day sâu sắc của nó.

Orten Was The Case đã được đánh giá trên Nintendo Switch bằng mã do Woodhill Interactive cung cấp. Bạn có thể tìm thêm thông tin về chính sách đánh giá/đạo đức của Niche Gamer tại đây. Orten là trường hợp Hiện tại là có sẵn cho Windows PC (thông qua Steam), Nintendo Switch, Xbox One, Xbox Series X|S, PlayStation 4 và PlayStation 5.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *