Giám đốc Astro Bot cho biết việc hỗ trợ PS VR2 “Không phải là điều đáng cân nhắc”

Đó là vào năm 2018 với sự ra mắt đáng kinh ngạc Nhiệm vụ giải cứu Astro Bot rằng IP của nền tảng linh vật thực sự bắt đầu thu hút được sự chú ý, trong khi vào năm 2020, bản demo công nghệ đóng gói PS5 miễn phí Phòng chơi của Astro cũng được người chơi đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, vào cuối năm nay, dòng game này sẽ ra mắt phiên bản console đầy đủ với AstroBot– mà theo giám đốc sáng tạo và người đứng đầu studio của nhà phát triển Nicolas Doucet, luôn là kế hoạch.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Push Square, Doucet tiết lộ rằng sau khi phát triển Phòng chơi của Astro Kết thúc, trọng tâm của nhóm phát triển ngay lập tức chuyển sang phát triển trò chơi console chính thức đầu tiên của IP và việc hỗ trợ dành cho PS VR2 chưa bao giờ thực sự được cân nhắc. Lý do cho điều đó, theo Doucet, là trong trường hợp của một game platformer, thiết kế hay không thiết kế xoay quanh VR là hai triết lý thiết kế hoàn toàn khác nhau.

“Chúng tôi tập trung 100% vào việc này ngay từ đầu Phòng chơi của Astro”, Doucet nói. “[It] hy vọng rằng nếu được chào đón, nó có thể là một nền tảng tự đứng trên đôi chân của mình và chúng tôi có thể bắt tay vào tạo ra một phiên bản lớn hơn của nó. Vì vậy không, [PSVR2] không phải là một sự cân nhắc.”

“Khi chúng ta nói về VR so với non-VR, đối với một trò chơi như Astro, nếu bạn định tạo một phiên bản VR, nó phải được thiết kế hoàn chỉnh cho phương tiện đó,” anh ấy nói thêm. “Và nếu nó không phải là phiên bản VR thì nó phải được thiết kế hoàn chỉnh cho cái đó trung bình. Một số trò chơi nhất định có thể được kết hợp, như trò chơi góc nhìn thứ nhất, vì có điểm tương đồng gần hơn. Nhưng trong trường hợp của chúng tôi, triết lý thiết kế của cả hai đều rất khác nhau. Vì vậy, bạn biết đấy, đó là quyết định mở rộng trên thế giới Phòng chơi của Astro và đưa Astro lên sân khấu lớn. Vì vậy, ngay từ đầu, đó thực sự là trọng tâm của chúng tôi.”

Đưa ra sự thật rằng Robot Astro cuộc phiêu lưu lớn đầu tiên là độc quyền của PS VR, rõ ràng sẽ có một số người sẽ hơi thất vọng vì loạt phim đang bỏ xa phương tiện này, nhưng một lần nữa, cũng cực kỳ thú vị khi thấy nó tiến thêm một bước lớn, đặc biệt là với một trò chơi có vẻ rất hứa hẹn.

AstroBot sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 9 cho PS5.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *