CWA đệ trình cáo buộc Thực hành Lao động Bất công đối với nhà cung cấp Lionbridge của Microsoft

Công nhân Truyền thông Hoa Kỳ đã đệ đơn cáo buộc Thực hành Lao động Không công bằng đối với Lionbridge Technologies, công ty mà Microsoft đang hợp tác với tư cách là nhà thầu QA trong các dự án Activision.

CWA đã đưa ra quan điểm này với Ủy ban Quan hệ Quốc gia (NLRB), trong đó cáo buộc rằng Lionbridge đã vi phạm các quyền của nhóm Boise, Idaho.

Hồ sơ tuyên bố rằng Lionbridge đã sa thải toàn bộ nhóm sau khi các công nhân tham gia vào hành động tập thể về điều kiện làm việc của họ.

Ngoài ra, họ còn cáo buộc công ty QA cung cấp các gói trợ cấp thôi việc với “các điều khoản bảo mật quá rộng” được cho là liên quan đến việc nhân viên phải từ bỏ các quyền theo luật lao động được Đạo luật Quan hệ Lao động Quốc gia bảo vệ.

Hồ sơ cũng khẳng định các công nhân đã được thông báo rằng việc sa thải là kết quả của việc dự án kết thúc. Tuy nhiên, CWA lưu ý rằng các nhóm làm việc trong dự án nói trên ở Mexico và Ba Lan vẫn chưa được thả ra.

CWA cũng cáo buộc rằng Lionbridge trước đó đã tham gia phá sản công đoàn vào năm 2016 khi sa thải tất cả nhân viên công đoàn ở Bellevue, Washington, ngay sau khi một nhóm công nhân tạm thời ký hợp đồng công đoàn đầu tiên của họ.

Vào năm 2022, Microsoft và CWA đã ký kết một thỏa thuận trung lập về lao động bao gồm các điều khoản nhằm bảo vệ quyền thành lập công đoàn và giao tiếp với nhau của nhân viên.

CWA cho biết họ mong đợi Microsoft sẽ gia hạn thỏa thuận lao động này cho các nhà thầu của mình.

Về các cáo buộc Thực hành Lao động Không công bằng, cựu cộng tác viên kiểm tra Lionbridge, Al Bussabarger nhận xét: “Chúng tôi đã trình bày mối quan ngại của mình với ban quản lý và cùng với các đồng nghiệp tổ chức để cải thiện điều kiện làm việc của mình. Để giải quyết những khiếu nại này, Lionbridge đã quyết định sa thải toàn bộ nhóm của chúng tôi, vi phạm luật này.” quyền của chúng ta với tư cách là đồng nghiệp.

“Chúng tôi thực hiện công việc tương tự như các nhân viên Activision QA do công đoàn đại diện thực hiện và Microsoft nên đảm bảo rằng mọi người làm việc trên các trò chơi của họ đều được đối xử tôn trọng theo các thông lệ lao động của mình, bao gồm cả nhân viên của các nhà thầu.”

Vào năm 2023, Microsoft xác nhận sẽ tôn trọng thỏa thuận trung lập lao động với CWA sau khi mua lại Activision. Tháng trước, CWA thông báo rằng nhân viên ZeniMax cũng được hưởng thỏa thuận tương tự.

GamesIndustry.biz đã liên hệ với Activision để bình luận.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *