Cách giải câu đố Giao thức giải mã

Có vẻ như Nessus hiện là nơi chứa đựng những bí mật khó hiểu của Destiny 2. Dưới đây là cách giải câu đố Giao thức giải mã trong Nessus cũng như cách truy cập và hoàn thành nhiệm vụ Giao thức Enigma trong Destiny 2.

Cách sử dụng Giao thức giải mã và vòng tròn lăng trụ trong Destiny 2

Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Trước khi chúng ta bắt đầu cuộc hành trình, hãy nhớ hoàn thành chiến dịch The Final Shape trước khi tiến về phía trước! Để bắt đầu cuộc phiêu lưu có phần khó hiểu này, đi đến Nessus và di chuyển nhanh đến bãi đáp The Cistern. Chỉ cách đó vài bước về phía bắc bạn sẽ tìm thấy một vòng tròn Lăng trụ ở rìa địa hình. Kỳ lạ phải không? Tốt. Nếu bạn nhìn qua vực thẳm bạn sẽ tìm thấy Vex Conflux ở phía chân trời. Hãy đến đó và tương tác với nó để nhận Giao thức giải mã sẽ biến mất sau một phút.

Destiny 2 Enigma Protocol Nhiệm vụ giải mã câu đố Giao thức Vex Conflux
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Quay trở lại vòng tròn ban đầu và bạn sẽ chặn được tin nhắn Vex có nội dung như sau:

//PHÁT SÓNG BỊ CHẶN… Truy cập vào lưới… nơi tán cây chạm vào bầu trời… trên đỉnh sự phát triển Tangled.

Điều này cung cấp cho bạn manh mối về khu vực tiếp theo bạn sẽ cần ghé thăm: The Tangle, nằm ở phía bắc vị trí của bạn. Nhưng trước khi bạn dấn thân về phía trước, nhận Giao thức giải mã một lần nữa và đi đến The Tangle nhanh như bạn chỉ có một thời gian giới hạn để đạt được điều đó. Bạn sẽ tìm thấy một vòng tròn Prismatic khác và một lần nữa bạn sẽ chặn được tin nhắn Vex:

Nhiệm vụ giải đố giao thức Destiny 2 Enigma Vòng tròn lăng trụ
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

//PHÁT SÓNG BỊ CHẶN… Nhập vào lưới… đi xuống một cổng… Giếng vang vọng tìm thấy giao dịch mua trong Mạng.

Vì vậy, Vex không hề tinh tế chút nào về thông điệp của họ. Điểm dừng tiếp theo của chúng tôi là Giếng Echoes, phía tây vị trí hiện tại của bạn. Vào Giếng và đi xuống và đi qua cánh cổng.

  • Câu đố nhiệm vụ giao thức Destiny 2 Enigma Well Of Echoes
  • Câu đố nhiệm vụ giao thức Destiny 2 Enigma Enter Well Of Echoes 1
  • Câu đố nhiệm vụ giao thức Destiny 2 Enigma Enter Well Of Echoes 2 1

Cách đánh bại Argus, Người bảo vệ tường lửa: Tất cả các vị trí khối Vex

Câu đố nhiệm vụ giao thức Destiny 2 Enigma Người bảo vệ tường lửa Argus
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Bây giờ bạn sẽ đến một phòng đấu trùm. Bạn sẽ phải đánh bại Argus, Người bảo vệ tường lửa, người gần như là người duy nhất bảo vệ điểm truy cập vào mạng Vex ở Nessus. Bạn sẽ nhận thấy gần như ngay lập tức rằng anh ta bất khả xâm phạm trước mọi đòn tấn công sắp tới nhờ vào tấm khiên của mình. Tuy nhiên, có ba khối Vex khác nhau xung quanh đấu trường mà bạn có thể bắn vào. Hai trong số họ đang ở trên tầng hai ở cả hai phía của đấu trường và một ở trên bên trái ở mặt đất.

  • Destiny 2 Enigma Protocol Nhiệm vụ Câu đố Vex Cube 1
  • Destiny 2 Enigma Protocol Nhiệm vụ giải đố Vex Cube 2
  • Destiny 2 Enigma Protocol Nhiệm vụ giải đố Vex Cube 3

Cách khởi động Giao thức Enigma trong Destiny 2

Nhiệm vụ của Destiny 2 Enigma Protocol Câu đố Hole In The Well 1
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Sau khi đánh bại Argus, bạn sẽ nhận được một thông báo có nội dung “Một tín hiệu Vex mờ nhạt đang hoạt động gần đó...” biểu thị rằng bạn đã sẵn sàng tiếp tục hoạt động của Giao thức Enigma. Đối mặt với lối vào của đấu trường và bạn sẽ thấy một lối mở dẫn bạn xuống sâu hơn.

Nhiệm vụ của Destiny 2 Enigma Protocol Puzzle Hole In The Well 2
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Nhảy xuống và bạn sẽ đến được biểu ngữ Giao thức Enigmamột nhiệm vụ cấp độ sức mạnh năm 2005 sẽ giúp bạn truy cập Mạng Vex để khám phá bí mật về dữ liệu Thời đại Hoàng kim.

Câu đố nhiệm vụ giao thức Destiny 2 Enigma Bắt đầu nhiệm vụ bí mật
Ảnh chụp màn hình: Cuộc xâm lược PC

Cách hoàn thành Giao thức Enigma trong Destiny 2

Cổng khởi động giao thức Destiny 2 Enigma
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Khi bạn tham gia nhiệm vụ giao thức Enigma, đi qua cổng Vex và bạn sẽ truy cập vào mạng Vex. Bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy đồng hồ hẹn giờ trên đầu màn hình có nội dung Khởi động lại bảo mật. Nếu đồng hồ giảm xuống 0, bạn sẽ chết cùng với bất kỳ thành viên fireteam nào. Mục tiêu của bạn là tìm Cổng kết nối trước khi bộ đếm thời gian Khởi động lại bảo mật giết chết bạn và bạn sẽ thực hiện việc này bằng cách phá hủy các mô-đun Vex Security có màu vàng. Phá hủy cái đầu tiên sẽ bắt đầu tính giờ và mỗi người trong số họ sẽ cấp cho bạn phần thưởng +30 giây.

Mô-đun giao thức Enigma Destiny 2
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Về cơ bản đây là một cuộc chạy đua với thời gian, vì vậy đừng lãng phí thời gian để đánh bại từng kẻ thù bắn vào bạn. Sau khi phá hủy mô-đun đầu tiên, hãy tiến về phía trước Lựu đạn vòng tròn và bắn một mô-đun khác ở bên phải. Đằng sau ba Vex ở nền tảng tiếp theo, nhìn sang bên trái và bạn sẽ thấy một mô-đun khác. Bạn phải tiêu diệt chúng, nếu không các khu vực tiếp theo sẽ trở nên khó khăn và bị hạn chế về thời gian.

Destiny 2 Nền tảng giao thức Enigma 1
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Tiếp tục chuyển tiếp qua các cấu trúc Vex khác nhau bằng cách thực hiện một số thao tác trên nền tảng và đảm bảo phá hủy khối Vex màu đỏ nếu bạn không muốn gặp bất kỳ khó khăn nào khi di chuyển. Tiếp tục ở phần này, bạn sẽ tìm thấy Cổng kết nối bạn cần. Tiêu diệt bất kỳ Vex nào có thể cản đường bạn và bạn sẽ bước vào một khu vực hoàn toàn mới, nơi bạn sẽ cần sạc Mạch Radiolite trong các bể sạc Vex.

Cổng thông tin giao thức bí ẩn Destiny 2 1
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Sạc mạch Radiolite

Sạc giao thức Enigma Destiny 2
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Mạch Radiolite sẽ ở ngay trước mặt bạn trên đỉnh bể sạc. Để thay đổi nó, đứng trong hồ bơi trong khi cầm Radiolite Circuit. Bạn sẽ thấy thanh sạc Radiolite Circuit bên dưới bộ hẹn giờ Khởi động lại bảo mật. Tiếp tục đứng trên các hồ bơi để sạc pin và tự vệ khi cần thiết. Bạn có thể sẽ được hưởng lợi khi chơi nhiệm vụ này với bạn bè: một số bạn có thể đánh bại Vex trong khi một người sạc mạch.

Chèn phí giao thức Destiny 2 Enigma
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Sau khi bạn sạc đầy, hãy cắm nó vào cổng được chỉ định và bạn sẽ xóa khu vực này. Nhảy về phía quả cầu được đánh dấu trên màn hình của bạn và nó sẽ đưa bạn đến phần nền tảng khác nơi bạn sẽ cần tìm Cổng kết nối mới. Nhìn sang bên trái và bạn sẽ thấy một mô-đun khác mà bạn có thể bắn vào để có thêm thời gian – bạn có thể tìm thấy thêm trên đường đi hoặc bắn chúng từ xa.

Destiny 2 Nền tảng giao thức Enigma 2
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Leo lên và di chuyển qua một số cấu trúc Vex, khu vực này khá tuyến tính với rất nhiều hoạt động nhảy và phóng quả cầu. Đi qua một cổng và tiếp tục đi về phía trước để tìm Cổng kết nối sẽ dẫn bạn đến cuộc chạm trán với Tác nhân từ chối hợp xướng.

Destiny 2 Nền tảng giao thức Enigma 3
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Tiêu diệt các tác nhân từ chối hợp xướng

Đơn vị năng lượng không ổn định của giao thức Destiny 2 Enigma
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Các tác nhân này đang nổi ở chế độ nền trong khi bạn chiến đấu với một số Vex. Những thứ này sẽ rơi ra các Đơn vị năng lượng không ổn định mà bạn sẽ cần nhặt và lấy tại Đại lý từ chối hợp xướng để tiêu diệt chúng. Có chín đặc vụ khác nhau trong phòng, vì vậy hãy tiếp tục tiêu diệt Vex và bắn các đơn vị ngay khi chúng rơi ra. Máy chấm công lưu trữ sẽ xuất hiện, vì vậy hãy đảm bảo đánh bại nó để có được +30 giây và đi qua cổng đã mở.

  • Tác nhân từ chối hợp xướng giao thức Destiny 2 Enigma
  • Máy chấm công lưu trữ Destiny 2

Một lần nữa, hãy tìm Cổng kết nối khác trong khi tạo nền tảng và phá hủy các mô-đun để câu giờ cho đến khi bạn nhìn thấy một tinh thể Vex. Bắn nó sẽ triển khai một đường đua Vex mà bạn có thể lái trên đó. Có tăng tốc độ trong đó nhưng cũng có một số chướng ngại vật như tường, vì vậy đừng quá điên cuồng với nhu cầu về tốc độ của bạn. Đi đến cuối đường đua và bạn sẽ được dịch chuyển đến Lưới lưu trữ 1. Tại đây bạn sẽ có thể nhận phần thưởng và sau đó tìm hiểu sâu hơn về Mạng Vex – đừng lo lắng, bộ đếm thời gian của bạn sẽ dừng ở khu vực này.

  • Destiny 2 Đường đua giao thức Enigma 1
  • Destiny 2 Phần thưởng giao thức Enigma 1

Tìm hiểu sâu hơn về mạng Vex bằng cách sử dụng cổng Vex. Bạn đã đoán được rồi, thời gian để làm một số nền tảng đồng thời phá hủy các mô-đun và tìm kiếm Cổng kết nối khác. Hãy coi những khu vực này là công việc chuẩn bị của bạn cho các cuộc chạm trán vì bạn sẽ không nhận được nhiều tiền thưởng thời gian trong đó. Chỉ cần đảm bảo nhìn xung quanh và giữa các không gian để bắn hạ các mô-đun đó và trong phần này, tránh các tia laze đỏ.

  • Destiny 2 Nền tảng giao thức Enigma 4
  • Giao thức Enigma Destiny 2 Tia laser đỏ

Thu thập dữ liệu thời kỳ hoàng kim được mã hóa

Destiny 2 Enigma Protocol Prismatic Vex
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Bạn sẽ đến Lưới thử nghiệm-3, nơi bạn sẽ cần thu thập dữ liệu Thời kỳ hoàng kim được mã hóa. Bắn vào các vật thể Vex hình lăng trụ màu hồng trong phòng và họ sẽ thả chúng xuống. Tất nhiên, nói thì dễ hơn làm với sự tập trung của Vex trong khu vực, vì vậy hãy cẩn thận. Khi bạn thu thập đủ 20, hãy đi qua cổng để từ bỏ căn phòng nàynhưng hãy nhớ đánh bại Máy chấm công để có thêm giây trên đồng hồ.

Dữ liệu thời kỳ hoàng kim của Solo Enigma Protoc
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Bây giờ bạn sẽ rơi vào khu vực mạng Vex mới nơi bạn cần tìm một Cổng kết nối khác, nhưng lần này bạn sẽ cần tính thời gian cho lần nhảy kép của mình để vượt qua các nền tảngđiều này có thể đặc biệt khó khăn do khả năng nhảy lớp của bạn.

Destiny 2 Nền tảng giao thức Enigma 5
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Cuối cùng, bạn sẽ đến được một nền tảng với ba lỗ màu đỏ. Đi qua bên trái và đi xuống cổng. Chỉ cần nhớ phá hủy khối Vex màu đỏ trên đường đi.

Destiny 2 Enigma Protocol Red Way Left
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Đánh bại Ainigmatos, Tâm trí nguyên thủy không thể giải mã được

Destiny 2 Enigma Protocol Ainigmatos
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Bạn sẽ đến Lưới thử nghiệm-4 nơi bạn sẽ cần xác định vị trí và đánh bại Ainigmatos, Tâm trí nguyên thủy không thể giải mã được. Trời ạ, bọn Vex này biết cách đặt tên cho những anh chàng to lớn của mình. Dù sao, bạn sẽ tìm thấy Ainigmatos ở sân ga trung tâm.

Destiny 2 Giao thức bí ẩn Ainigmatos 2
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Bắn vào anh ta bằng tất cả những gì bạn có – ngay cả với một số vũ khí Echoes mới thu được của bạn – và sức khỏe của anh ta sẽ giảm nhanh. Tuy nhiên, anh ta sẽ dịch chuyển tức thời từ điểm này sang điểm khác có thể làm mất phương hướng với tia laser của anh ta cực kỳ nguy hiểm, vì vậy hãy tránh nó bằng mọi giá. Vex nhỏ hơn cũng sẽ gây khó chịu khi chúng bắn, vì vậy đừng bỏ qua chúng.

Máy chấm công lưu trữ giao thức Destiny 2 Enigma
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Có một số Máy chấm công thỉnh thoảng sẽ xuất hiện trong khu vực nên bắn vào họ nếu bạn bắt đầu hết thời gian. Tiếp tục bắn vào anh ta và cuối cùng bạn sẽ đánh bại anh ta. Tuy nhiên, đây chưa phải là kết thúc, vì vậy hãy đi qua cổng để tiếp tục.

Đường đua giao thức Destiny 2 Enigma 2
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Bạn sẽ đến một phần đường đua khác của mạng lưới Vex. Một lần nữa, hãy khôn ngoan với việc tăng tốc độ của bạn và đi theo con đường đến cổng tiếp theo và chỉ khi đó nhiệm vụ mới kết thúc. Hoan hô!

Hoàn thành giao thức Enigma Destiny 2
Ảnh chụp màn hình: YouTube/Esoterickk

Nếu bạn hoàn thành nhiệm vụ này trong vòng chưa đầy 18 giây, bạn sẽ nhận được thử thách Thời gian tốt nhất của Giao thức Enigma, giúp bạn kiếm được một lượng XP khổng lồ. Nhiệm vụ này chỉ là một trong rất nhiều bí mật mà tập phim Echoes mới đưa ra để các Guardians khám phá. Hãy nhớ xem cách bắt đầu nhiệm vụ hạng mục kỳ lạ Dual Destiny để bắt đầu chế tạo công trình hoàn hảo.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *