Bản xem trước vũ trụ chúc ngủ ngon – Đội ngũ đằng sau trước mắt bạn hình thành nên cuộc phiêu lưu tâm linh của em bé như thế nào

Những người chơi may mắn đã nắm bắt được cơ hội tham gia Before Your Eyes năm 2021 đã được thưởng một cuộc phiêu lưu kể chuyện được viết hay, giàu cảm xúc với một cơ chế độc đáo. Người chơi điều khiển một linh hồn đã khuất đi qua thế giới bên kia để hồi sinh toàn bộ cuộc sống của mình và có thể chơi trò chơi này hoàn toàn bằng cách chớp mắt, sử dụng webcam để ghi lại đầu vào quang học của họ (mặc dù phiên bản tốt nhất là trên PlayStation VR2). Tôi yêu thích nó và viết trong bài đánh giá của mình: “Đó là một khái niệm mà tôi muốn được khám phá sâu hơn trong phần tiếp theo và tôi không thể hạnh phúc hơn khi một thứ như thế này tồn tại”.

Tình cảm đó được chia sẻ bởi Graham Parkes, người đã viết Before Your Eyes và hiện là giám đốc sáng tạo và nhà văn tại Nice Dream. Anh và Oliver Lewin, người đồng sáng lập, nhà sản xuất và giám đốc studio tại Nice Dream, đã thành lập một phần của nhóm tạo ra trò chơi, Goodbye World Games, bản thân nó là một tập thể gồm các nhà thiết kế. Goodbye World đã dành bảy năm để phát triển Before Your Eyes, một chu kỳ mà Parkes mô tả là một con đường quanh co với những khúc quanh, ngã rẽ và theo cách nói của ông là “rất nhiều ngày đen tối”. Vào thời điểm nó ra mắt, Parkes nói rằng anh ấy rất vui khi đưa trò chơi ra mắt. Anh ấy và Oliver đã không lường trước được mức độ thành công, đặc biệt là về mặt phê bình. Parkes nói: “Thành thật mà nói, đôi khi tôi vẫn bị sốc vì điều đó.

Before Your Eyes rõ ràng đã gây được tiếng vang lớn với người chơi. Lewin tiết lộ rằng một sinh viên đại học gần đây đã liên hệ với anh ấy để nói rằng họ đã tạo ra một vở nhạc kịch chuyển thể từ trò chơi này cho trường học của họ. Lewin nói: “Chúng tôi vẫn thấy rất nhiều người đóng góp khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của riêng họ cho nó. “Và nó vẫn tiếp tục tồn tại theo cách đó, vì vậy điều đó luôn thực sự là động lực và cảm hứng cho chúng tôi.”

Trước mắt bạn

Động lực này đã thúc đẩy tham vọng của các thành viên cốt lõi khác trong nhóm của Graham, Oliver và Before Your Eyes là tạo ra studio của riêng họ sau khi phát hành trò chơi. Mục tiêu của nhóm: tạo ra những trò chơi nhỏ hơn nhấn mạnh vào câu chuyện.

“Oli và tôi luôn yêu thích những trò chơi kể chuyện và [are] Parkes thực sự rất phấn khích trước tiềm năng của trò chơi như một phương tiện tường thuật tiếp theo,” Parkes nói. “Tôi nghĩ rằng đó chỉ là do quá ngạc nhiên trước sự thành công của [Before Your Eyes] và thấy rằng có một lượng khán giả thích những trải nghiệm kể chuyện ngắn gọn, tập trung này và đó là điều mà chúng tôi luôn thực sự yêu thích và tin tưởng. Và vì vậy, nó giống như, ‘Ồ, chúng ta có cơ hội để làm lại điều đó’ và có khả năng xây dựng một studio xoay quanh việc cung cấp những thứ đó.”

Thế là Giấc Mơ Đẹp ra đời. Studio indie có trụ sở tại Los Angeles bao gồm Bela Messex (nhà thiết kế chính/lập trình viên chính), Richard Beare (kỹ sư chính), Dillon Terry (trưởng nhóm âm thanh, nhà soạn nhạc, nhà thiết kế) và Elisa Marchesi (nghệ sĩ 3D). Khi nhóm khám phá dự án đầu tiên của mình, nhóm đã tổ chức các cuộc họp chào hàng thường xuyên, đưa ra các ý tưởng, tranh luận về những việc cần làm tiếp theo và tạo ra các nguyên mẫu. Tuy nhiên, có một điều họ đã nhất trí là tiếp tục theo đuổi công nghệ theo dõi bằng mắt. Trong khi tạo Before Your Eyes, nhóm đã nghĩ ra những cách sử dụng sáng tạo khác cho công nghệ nhưng cuối cùng lại không phù hợp với thiết kế hoặc câu chuyện của trò chơi. Before Your Eyes vẫn cố gắng sử dụng cách chớp mắt và nhắm mắt để tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu theo nghĩa ẩn dụ hơn. Nhưng Graham chỉ ra rằng ý tưởng điều khiển thứ gì đó bằng khuôn mặt luôn được truyền tải trong tiểu thuyết như một yếu tố kích hoạt sức mạnh – để tạo ra phép thuật thực sự.

“Nếu bạn xem Eleven ở Những điều xa lạ hoặc những nhân vật khác có khả năng ngoại cảm, thường họ sẽ chớp mắt hoặc nhắm mắt và làm những việc tương tự, và kiểu này diễn đạt điều đó theo nghĩa đen và khiến bạn thực sự cảm thấy như mình đang làm điều gì đó kỳ diệu,” Parkes nói . “Vì vậy, tôi nghĩ đó là điều đầu tiên chúng tôi làm khi tạo ra các nguyên mẫu xung quanh, chẳng hạn như ‘Được rồi, nếu đây là một câu chuyện tâm linh dành cho trẻ em thì sao?'”

vũ trụ chúc ngủ ngon

Sự ra đời của một tiền đề

Vào khoảng thời gian này, Messex có đứa con đầu lòng, một bé gái tên Io. Trong vài tháng tới, Messex sẽ đưa Io đến văn phòng và Parkes nói rằng sự hiện diện của cô ấy bắt đầu ảnh hưởng đến nhóm. Ban đầu, Nice Dream chơi với ý tưởng bắt đầu trò chơi với việc người chơi điều khiển nhân vật tâm linh khi còn nhỏ trước khi họ có lẽ đã trưởng thành. Nhưng khi nó tạo ra khái niệm về một đứa trẻ sơ sinh có sức mạnh tâm linh đồng thời được tiếp xúc thường xuyên với Io, họ ngày càng trở nên thích thú với góc nhìn của trẻ sơ sinh, đồng thời khả năng tường thuật và cơ học bắt đầu phát huy tác dụng.

Lewin cũng tin rằng việc có một nhân vật chính là em bé phù hợp với cách các trò chơi điện tử thường hoạt động về mặt tiến triển. Trẻ sơ sinh, giống như hầu hết các nhân vật trong trò chơi điện tử, phát triển nhanh chóng và có được những kỹ năng cụ thể, quan trọng khi trải nghiệm cuộc sống. Bạn cũng vừa rơi vào một thế giới không biết nó hoạt động như thế nào, gặp những người lạ mà bạn dựa vào để học hỏi và sinh tồn, đồng thời thu được rất nhiều kiến ​​​​thức chỉ bằng cách khám phá mọi thứ và xem điều gì sẽ xảy ra.

Nice Dream có nhân vật chính là Goodnight Universe. Nhóm đã sử dụng Io để tham khảo, trong đó Terry ghi lại rất nhiều tiếng động của em bé khi chơi với cô ấy mà người chơi sẽ nghe thấy trong trò chơi. Về câu chuyện, Goodnight Universe có sự tham gia của Isaac, một em bé sáu tháng tuổi được sinh ra với sức mạnh tâm linh, trí thông minh nhân vật và nhận thức về khả năng của mình và thế giới xung quanh. Anh ấy là thành viên mới nhất của một gia đình, mặc dù yêu thương nhau nhưng đã trở nên xa cách nhau về mặt tình cảm. Gia đình không biết về sức mạnh của Isaac, và mặc dù có trí óc mạnh mẽ, anh vẫn bị hạn chế bởi khả năng giao tiếp bằng lời nói khi còn nhỏ. Tuy nhiên, những rắc rối của gia đình khiến anh nhận ra rằng mình phải giữ bí mật về sức mạnh của mình.

“[Isaac] sau đó nhận ra rằng điều đó rất quan trọng đối với mẹ anh ấy, đặc biệt là anh ấy là một đứa trẻ bình thường vì anh ấy sinh non và họ đã phải lo lắng về sức khỏe khi anh ấy chào đời lần đầu tiên,” Parkes nói. “Và vì vậy, anh ấy đã học được bài học rằng anh ấy cần phải giữ bí mật về sức mạnh và sự khác biệt của mình với gia đình. Và quyết định che giấu bản thân của anh ấy phần nào được phản ánh qua những gì anh ấy biết về từng thành viên trong gia đình và cách họ giấu mình với nhau.”

Để đạt được mục tiêu này, Issac trở thành người trợ giúp bí mật bằng cách quan sát các vấn đề của gia đình mình và sử dụng sức mạnh của mình để giảm bớt gánh nặng cho họ. Khả năng của anh ấy bao gồm di chuyển đồ vật bằng điều khiển từ xa và sử dụng thần giao cách cảm để đọc suy nghĩ của các thành viên trong gia đình nhằm hiểu rõ hơn về suy nghĩ và cảm xúc của họ. Nice Dream tuyên bố rằng các khả năng bổ sung sẽ có sẵn khi trò chơi tiến triển nhưng không chỉ rõ chúng ngoài việc bạn sẽ sử dụng khuôn mặt của mình để kích hoạt chúng. Parkes mô tả việc sử dụng chớp mắt cho những tương tác nhỏ hơn, chẳng hạn như cảnh đầu tiên khi Isaac phát hiện ra sức mạnh của mình khi xem chương trình của một đứa trẻ mà anh ấy ghét. Bằng cách chớp mắt, anh ta có thể chuyển kênh sang kênh nào đó thích hợp hơn (hãy nghĩ rằng một cảnh trong X2 với đứa trẻ đột biến đang xem TV, tất cả chúng ta đều nhớ rất rõ).

Làm mặt

Phiên bản mở rộng của công nghệ nhấp nháy của Before Your Eyes sẽ cho phép nhiều thao tác đầu vào trên khuôn mặt hơn để kích hoạt sức mạnh của bạn. Nhóm vẫn đang lên ý tưởng về cách thức hoạt động chính xác của tính năng này nhưng họ đang khám phá việc sử dụng hình dạng miệng, chẳng hạn như mỉm cười và cau mày cũng như các cử chỉ khác.

Parkes nói: “Chúng tôi thực sự muốn sử dụng tất cả các bộ phận của con trâu cho tác phẩm này. “Tôi cảm thấy với Before Your Eyes, nó rất giống, ‘Được rồi, công nghệ có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ chớp mắt’…Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng tạo ra niềm vui với máy ảnh. Đó là một phần thú vị đối với chúng tôi khi nói, ‘Được rồi, tuyệt, bộ điều khiển kỳ lạ này có thể làm gì khác cho chúng ta?’”

Giống như Before Your Eyes, Goodnight Universe có thể được chơi bằng cách điều khiển truyền thống. Nice Dream cho biết họ nhận thấy có bao nhiêu người chơi Before Your Eyes thích chơi trò chơi bằng cách điều khiển truyền thống thay vì sử dụng webcam. Nó nhận ra điều này và cho biết họ đang thiết kế Goodnight Moon để trở thành một trò chơi hoàn toàn thú vị cho dù bạn đang tương tác với khuôn mặt hay bộ điều khiển của mình. Nhóm cho biết tính năng theo dõi khuôn mặt về bản chất không gắn liền với cách kể chuyện và chủ đề của Goodnight Universe như với Before Your Eyes, vì vậy lần này nó giống như một chế độ chơi tùy chọn hơn.

Nice Dream cũng mô tả Goodnight Universe dày đặc hơn về mặt cơ học, có tính năng giải câu đố truyền thống hơn. Ví dụ: người chơi sử dụng sức mạnh của mình để hoàn thành danh sách kiểm tra các nhiệm vụ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tựa game như Trò chơi Ngỗng không tên. Đối với các phân cảnh khác, nó kiểm tra các phân cảnh bắn súng trên đường ray và gợi ý về những khoảnh khắc chơi trò chơi được thiết kế tương tự. “Có thể có một chiếc cũi có động cơ,” Lewin trêu chọc. Nhưng giữa các trường hợp thực hiện các nhiệm vụ có năng lực tâm linh, Lewin cho biết có những phân đoạn mà bạn sẽ trải nghiệm thực tế khiêm tốn của việc đơn giản là một em bé.

Nếu bạn vẫn đang hồi phục về mặt cảm xúc sau Before Your Eyes, Nice Dream mô tả Goodnight Universe là một cuộc phiêu lưu nhẹ nhàng hơn, kỳ quặc hơn khi so sánh. Parkes nói: “Chúng tôi không muốn cố gắng làm tan vỡ trái tim của mọi người một lần nữa. Điều đó không có nghĩa là câu chuyện sẽ không có những khoảnh khắc nặng nề hay chân thành, nhưng vì vụ bắt cóc Isaac bởi một cơ quan chính phủ mờ ám là điểm trung tâm của cốt truyện, đây là một cuộc phiêu lưu hài hước hơn nhưng có tông màu cân bằng hơn.

Goodnight Universe sẽ dài hơn Before Your Eyes nhưng nhìn chung cũng ngắn gọn tương tự, với Nice Dream nhắm đến trải nghiệm khoảng hai đến bốn giờ (mặc dù điều này vẫn đang được xác định). Graham nói rằng anh ấy thích tạo ra một trải nghiệm có thể hoàn thành trong một lần ngồi sau khi nhận ra rằng nhiều người chơi đã thử Before Your Eyes đã hoàn thành nó. Ngoài ra, bản thân Graham là một game thủ cuồng nhiệt và với rất nhiều trò chơi hay được phát hành liên tục, anh ấy nói rằng anh ấy có xu hướng hướng tới những trải nghiệm ngắn hơn để tận hưởng nhiều trò chơi hơn.

Goodnight Universe cũng có tính năng phân nhánh tường thuật dựa trên những khoảnh khắc ra quyết định. Mặc dù trò chơi không nhằm mục đích tạo ra sự khác biệt kịch tính trong câu chuyện, nhưng hãy hy vọng hành động của bạn sẽ có tác động lan tỏa đến các sự kiện. Nice Dream cho biết phần kết, mặc dù vẫn là một kết luận tập trung, có thể có các biến thể khác nhau dựa trên các lựa chọn, nhưng mức độ của điều này vẫn chưa rõ ràng và vẫn đang phát triển.

Lớn lên

Khi tôi nói chuyện với Parkes và Lewin, có thể thấy rõ sự phấn khích của họ dành cho Goodnight Universe. Bên cạnh niềm vui (và sự lo lắng) vốn có khi lần đầu tiên thảo luận sâu về trò chơi, rõ ràng là thành công của Before Your Eyes đã thúc đẩy nhóm tạo ra thứ gì đó lớn hơn và táo bạo hơn trong khi vẫn tuân thủ các triết lý thiết kế đã tạo nên thành công của trò chơi.

Lewin cho biết nhóm lo lắng người chơi sẽ không hiểu hoặc không đồng cảm với tiền đề và cơ chế độc đáo của Before Your Eyes. Nhưng sau khi được đón nhận tích cực, Nice Dream giờ đây cảm thấy được khuyến khích trở nên cuồng nhiệt hơn trong Goodnight Universe mà không sợ mọi người “hiểu được”. Parkes cho biết thêm rằng nhóm cảm thấy bình tĩnh hơn về những gì họ có thể đạt được khi ở phía bên kia của Before Your Eyes. Mặc dù nó cảm thấy áp lực cố hữu của việc theo dõi – thậm chí là áp lực về mặt tinh thần, trong trường hợp này – nhưng giờ đây nó bắt đầu từ kinh nghiệm.

Goodnight Universe đã có một khởi đầu tốt đẹp; đây là một trong bảy trò chơi hiện đang được giới thiệu như một phần trong cuộc tuyển chọn trò chơi hàng năm của Liên hoan phim Tribeca. Trên hết, trò chơi hiện có một linh vật không chính thức đáng yêu là Io, hiện là một đứa trẻ mới biết đi, vì vậy điều đó khá tuyệt.

Before Your Eyes khiến chúng tôi choáng ngợp bởi sự độc đáo và cách viết của nó, đồng thời chúng tôi rất vui mừng được thấy Goodnight Universe trưởng thành như thế nào trong những tháng tới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *