15 điều game thủ háo hức làm trong Elden Ring: Shadow of the Erdtree

Shadow của Erdtree được cho là bản mở rộng lớn nhất và tham vọng nhất mà FromSoftware từng thực hiện. Với một bản đồ mới khổng lồ để khám phá và những hàm ý truyền thuyết thú vị, Cái bóng của Erdtree khiến chúng tôi phấn khích hơn bao giờ hết và chỉ còn vài tuần nữa thôi! Đây là danh sách 15 điều tôi nóng lòng muốn làm trong DLC ​​Elden Ring mới.

Khám phá từng inch của Vùng đất bóng tối

Land of Shadow là một vương quốc phản ánh The Lands Between, nhưng bị tách biệt về mặt vật lý theo những cách mà chỉ bản thân trò chơi mới có thể tiết lộ. Đạo diễn trò chơi, Hidetaka Miyazaki, gợi ý rằng Cái bóng của ErdtreeBản đồ mới của nó sẽ tương đương với khu vực xuất phát của Elden Ring, Limgrave. Điều đó thật khó tin. Có vẻ như Miyazaki đã đánh bóng thấp Cái bóng của Erdtreekích thước của nó khi xét đến nhạc nền DLC chứa tới 30 bản nhạc, gần bằng một nửa số lượng 67 bản nhạc của trò chơi cơ bản. Bên cạnh kích thước tuyệt đối của bản đồ mới, địa hình dường như đa dạng hơn so với trò chơi cơ bản, với các bậc thang và chiều thẳng đứng được hiển thị trong đoạn giới thiệu. Elden Ring là một trong những trò chơi đang mong được khám phá và Shadow of the Erdtree sẽ mở rộng mong muốn đó hơn nữa.

Nhận nhiệm vụ NPC

Giữa vô vàn sự phức tạp bên trong Nhẫn giàTrong hệ thống của mình, các nhiệm vụ của NPC nổi bật là những nhiệm vụ đầy tham vọng nhất. Có một mạng lưới mê cung các điều kiện đan xen cần thiết để tiến hành các nhiệm vụ NPC trong trò chơi cơ bản, mỗi nhiệm vụ đều dẫn đến một kết luận thỏa mãn, trong đó một số sẽ ảnh hưởng đến kết thúc của trò chơi. Nhẫn giàCác nhân vật của trò chơi thể hiện khả năng lồng tiếng xuất sắc với những câu chuyện cốt truyện gắn liền với truyền thuyết thế giới và nhiệm vụ trọng tâm của trò chơi. Sự mở rộng lớn như Cái bóng của Erdtree được đảm bảo bao gồm một lượng lớn NPC mới với các nhiệm vụ riêng của họ. Tôi tò mò liệu những nhân vật như Melina có nhận được đoạn hội thoại bổ sung hay không khi xem xét khả năng di chuyển qua các chiều không gian khác nhau của cô ấy như một sinh vật quang phổ. Ngoài ra, việc Miquella có thể nhận được một chuỗi nhiệm vụ dẫn đến một kết thúc mới sẽ rất tuyệt vời.

Thêm vũ khí/áo giáp mới vào danh mục của chúng tôi

Danh sách thiết bị trong Nhẫn già rất đa dạng, với mức độ chi tiết phức tạp trang trí cho từng món đồ. Tâm hồn thời trang là một thứ được chú ý có lý do và điều đó đặc biệt đúng đối với Nhẫn già và lối chơi có kết thúc mở hơn. Cái bóng của Erdtree đã khoe một số bộ giáp có thể trang bị trông ấn tượng, chẳng hạn như bộ giáp vàng và thanh kiếm được mặc bởi hiệp sĩ tóc vàng mới bí ẩn được tiết lộ bởi bài đăng X của FromSoftware. Ồ, ngoài ra bạn có thể trang bị áo giáp và giáo cho Messmer the Impailer; tuyệt vời thế nào?

Chiến đấu với Messer

Điều thú vị là, cuộc đối đầu lớn với Messmer đã được trình chiếu ngắn gọn trong Cái bóng của Erdtreetrailer trò chơi đầu tiên của Messmer là một nhân vật phản diện chính đã bị xóa khỏi biên niên sử, được biết đến với cái tên Kẻ Xiên vì ngọn giáo khổng lồ của hắn và những lý do khác mà chúng ta không được biết. Tốc độ di chuyển của anh ta cực kỳ nhanh chóng, với những cú đâm giáo nhanh như chớp từ xa. Messmer sử dụng phép thuật lửa và thậm chí còn ghép một con rắn khổng lồ vào cơ thể mình, có thể dẫn đến hiệu ứng trạng thái độc. Có vẻ như tên trùm này thực sự sẽ là một trong những kẻ khó nhằn nhất trong lịch sử FromSoftware, có lẽ sánh ngang với Malenia về sự khét tiếng của nó.

Đi qua các ngục tối di sản mới

Không phải ai cũng là fan của Nhẫn giàhướng thế giới mở của nó và đó là nơi mà các Dungeon kế thừa xuất hiện. Nhẫn giàLegacy Dungeons của nó bao gồm nội dung được yêu thích trong trò chơi do thiết kế cấp độ thủ công, phức tạp của chúng. Những ngục tối trong câu chuyện chính này phù hợp với ngôn ngữ thiết kế nhỏ gọn của các ngục tối truyền thống của FromSoftware từ những tựa game đầu tiên như Linh hồn của quỷNhững tâm hồn đen tối. Xem xét tính chất nhỏ gọn hơn mà Land of Shadow bao phủ có thể sẽ bao gồm và sự nhấn mạnh vào câu chuyện, có khả năng chúng ta sẽ có nhiều ngục tối được xây dựng chặt chẽ hơn cả trò chơi cơ bản.

Kết hợp truyền thuyết và câu chuyện phức tạp

Cái bóng của Erdtree 6

Nếu bạn giống tôi, bạn sẽ dành nhiều thời gian để xem các video truyền thuyết về Nhẫn giàcâu chuyện của bạn khi bạn thực sự chơi trò chơi. Nhẫn già có nhiều bí ẩn chưa được giải quyết còn sót lại từ trò chơi cơ bản. Tại sao Melina không được đề cập ở bất kỳ đâu trong phần mô tả vật phẩm hoặc thông qua đoạn hội thoại của nhân vật cũ? Chính xác thì điều gì đã khiến Miquella ‘lột xác’? Shadow of the Erdtree đi thẳng vào trung tâm của những bí ẩn này bằng một câu chuyện hấp dẫn tập trung vào Miquella. Tài liệu quảng cáo cho trò chơi có nội dung: “Được hướng dẫn bởi Empyrean Miquella, người chơi được vẫy gọi đến Vùng đất bóng tối… Và giờ Miquella đang chờ đợi sự trở lại của Chúa tể đã hứa của mình.”

Mô tả này gợi ý rằng chúng ta sẽ đi dạo và nói chuyện với Miquella, hoặc ít nhất là một khía cạnh nào đó của anh ấy. Đoạn giới thiệu câu chuyện mới nhất cũng tiết lộ nhiều hơn về câu chuyện cốt truyện của Marika, có khả năng cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về Huân chương Vàng của cô ấy được khởi xướng dưới chân Erdtree nguyên thủy đầy thịt. Marika xuất hiện từ Vùng đất bóng tối nên rất có thể Cái bóng của Erdtree sẽ làm chúng ta hài lòng với nhiều chi tiết mới về cuộc hành trình của cô ấy. Thật là một niềm vui khi lắng nghe những suy đoán mới về loại tóc vàng mà Marika đang nắm giữ và cái quái gì đang xảy ra trong DLC ​​nói chung, vì vậy việc tìm hiểu thêm thông qua trò chơi sẽ là một bữa tiệc dành cho những người hâm mộ truyền thuyết.

Kết thúc các con trùm tùy chọn của trò chơi cơ bản

Vâng, thật đáng xấu hổ, nhưng tôi không thể là người duy nhất bỏ lại một vài con trùm cho những lần chơi sau trong Nhẫn già, Phải? Có rất nhiều nội dung trong trò chơi gốc đáng để xem và/hoặc xem lại. Các Cái bóng của Erdtree DLC được truy cập thông qua Mohg’s Palace ở gần cuối trò chơi, vì vậy bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tăng tốc nhiều bản lưu và sẵn sàng cho DLC. Sẽ rất thú vị khi thử nội dung DLC ​​​​với nhiều sự kết hợp, vì vậy việc chơi một số trò chơi cơ bản trước khi phát hành có vẻ như là điều bắt buộc đối với những người chơi muốn tìm hiểu kỹ và sẵn sàng tham gia.

Đang thử cú đá bay tuyệt vời mà chúng ta đã thấy trong đoạn giới thiệu

Cái bóng của ErdtreeĐoạn giới thiệu đầu tiên của nó cho thấy một động tác đá bay tuyệt vời, một động tác chắc chắn gợi nhớ đến vũ khí Bone Fist tuyệt vời từ Linh hồn bóng tối 2. Có sự đồng thuận chung rằng Bone Fist là một trong những vũ khí tuyệt vời nhất trong lịch sử FromSoftware, bất chấp chất lượng đáng nghi ngờ của nó. Linh hồn bóng tối 2 chính nó. Bone Fist cho phép một phong cách chiến đấu nhanh nhẹn giống như ninja mà trò chơi cốt lõi vô cùng thiếu và tạo ra một động thái khó chống lại. Chúng tôi đã thấy hai động tác đá võ trong Cái bóng của Erdtree trailer, tiết lộ một kiểu tấn công thậm chí còn nhanh hơn, linh hoạt hơn Bone Fist. Mặc dù vẫn chưa được xác nhận liệu cú đá bay này có phải là Ash of War hay không, nhưng chắc chắn nó sẽ là thứ tôi thêm vào tiết mục của mình khi DLC xuất hiện.

Tìm hiểu thêm về sự sáng tạo của Haligtree và Erdtree

Mặc dù Cái bóng của Erdtree không diễn ra trong quá khứ như đã được suy đoán trước đây, nó sẽ tiết lộ thông tin mới về việc tạo ra và củng cố Erdtree cũng như những cây lớn khác. Chúng tôi sẽ liên lạc trực tiếp với Miquella, người tạo ra Haligtree, vì vậy sẽ rất thú vị khi biết về thời gian anh ấy nuôi dưỡng nó và động lực làm việc đó. Vì DLC lấy bối cảnh dưới bóng của Erdtree, nên chắc chắn chúng ta sẽ thấy một số chi tiết hậu trường về lịch sử ẩn giấu của Erdtree, từ Crucible nguyên thủy và sự thành lập Golden Order.

Nhìn thấy những thiết kế mới của kẻ thù khủng khiếp

Nhẫn già - Cái bóng của Erdtree_04

Các thiết kế của kẻ thù FromSoftware thể hiện sự phân đôi hấp dẫn giữa sự sợ hãi và kinh hoàng ở mức độ ngang nhau và những gì chúng ta đã thấy về các đoạn giới thiệu DLC vẫn tiếp tục xu hướng đó. Đầu tiên, hãy chỉ ra những kẻ thù đầu sư tử đó đáng nguyền rủa như thế nào. Chuyển động của họ là định nghĩa của sự rùng rợn kỳ lạ. Những chiếc sừng Crucible tôn thờ đầu của chúng cho chúng ta biết rằng chúng có thể là một sinh vật lai gớm ghiếc, như được thấy từ bàn chân được nhân hóa và cơ thể rắn chắc. Một số thiết kế kẻ thù hoang dã khác được thấy trong trailer bao gồm một số con đỉa khổng lồ hút đầu, những người khổng lồ trong lồng lửa bằng hai bàn đạp và một người ngoài hành tinh có đầu đèn lồng trông giống như bước ra từ Bloodborne.

Sử dụng bùa chú mới và tro linh hồn

Tôi chưa bao giờ nghĩ chúng ta sẽ có khoảnh khắc Fus-Ro-Dah trong Nhẫn già, nhưng đó chính xác là những gì đoạn giới thiệu trò chơi đầu tiên cho thấy. Câu thần chú Runebear trông giống như một tiếng hét làm tê liệt con gấu mà bạn sử dụng tương tự như Câu thần chú rồng trong trò chơi cơ bản. Hữu ích hơn nhiều là Spirit Ashes, nút cheat quen thuộc của trò chơi cơ bản. Spirit Ashes là một trò chơi cổ điển được FromSoftware thiết kế quá mức, triệu hồi thể hiện các chuỗi hoạt hình và kiểu tấn công từ một dàn nhân vật đa dạng. Thực tế đã có rất nhiều truyền thuyết thú vị được tiết lộ thông qua Spirit Ashes, chẳng hạn như Black Knife Assassin của Melina. Chúng tôi chưa thấy bất kỳ lệnh triệu hồi Spirit Ash tiềm năng nào từ Cái bóng của Erdtree Tuy nhiên, nhưng tôi rất háo hức muốn xem chúng ta sẽ nhận được Spirit Ashes gì khi cuối cùng chơi nó. Tôi đang hy vọng có được một lời triệu hồi Runebear Spirit Ash, cũng như một số lựa chọn khác thường như Abductor Virgin.

Tìm hiểu thêm về Miquella

Nhẫn Elden Bóng tối của Erdtree

Bạn nghĩ chúng ta đã nói xong về Miquella rồi à? Vâng, hãy suy nghĩ lại. Điều độc đáo về Miquella là anh ấy dường như thể hiện nhiều hình thức khác nhau. Nhiều người suy đoán rằng bản chất phù du của Miquella đã ràng buộc anh với Thánh Trina bí ẩn. Những lý thuyết hoang đường nhất còn đi xa hơn khi suy đoán rằng Melina, thời con gái của nhân vật người chơi, là một dạng khác của Miquella. Chúng ta có thể sẽ tìm ra danh tính và lịch sử của Miquella khi xem xét tầm quan trọng của anh ấy đối với DLC này.

Mở khóa tất cả các kết thúc mới

Nhẫn già cung cấp tổng cộng sáu kết thúc có thể xảy ra, mỗi kết thúc yêu cầu một cách chơi riêng để trải nghiệm. Xem xét mối quan hệ hợp tác mới với Miquella trong Cái bóng của Erdtree, sẽ thật sốc nếu DLC không có một hoặc ba đoạn kết mới chồng lên sáu đoạn kết ban đầu. Có thể là toàn bộ Nhẫn già có thể có tới 10 kết thúc khác nhau. Số lượng khả năng chơi lại mà tính năng này bổ sung vào trò chơi là khá đáng kinh ngạc và thậm chí còn mang lại nhiều động lực hơn để mở khóa sáu phần kết của trò chơi cơ bản nếu bạn chưa làm như vậy.

Tạo các tuyến đường/chạy thử thách mới

Cái bóng của Erdtree tạo cơ hội để cuối cùng có thể trình bày cuộc chiến Malenia khét tiếng, cũng như nội dung cuối game khác. Một trong những lời phàn nàn phổ biến về Nhẫn già từ các bài đánh giá là vách đá khó khăn sau Leyndell. Kiểu cấu trúc thế giới mở mong muốn người chơi thực hiện nhiều dịch vụ ‘nội dung phụ’ trên khắp thế giới mở, không khuyến khích chỉ đi theo con đường chính kẻo bạn bị đắm. Nhưng giờ đây, chúng tôi có một DLC nằm ở vị trí cuối trò chơi, việc tiếp cận nội dung ‘chiến dịch’ lõi B-line (bao gồm DLC) sẽ dễ dàng hơn và cảm thấy phù hợp với những thách thức của nó. Không còn nghi ngờ gì nữa, những người chơi tốc độ sẽ có một ngày mới để khám phá trò chơi nhờ các vật phẩm mạnh mẽ trong DLC ​​và/hoặc rune trùm cung cấp những cách mới để cải thiện trò chơi. Điều có nhiều khả năng là Cái bóng của Erdtree chứa nội dung khó nhất của trò chơi, mang đến một thử thách mệt mỏi cho những ai muốn đưa các nhân vật cấp thấp thông qua nội dung của nó.

Nhìn chằm chằm vào chi tiết tuyệt đối và tính nghệ thuật của Vistas

Không quá lời khi nói rằng một cuộc triển lãm nghệ thuật có thể được tạo ra chỉ từ những khung cảnh và phong cảnh được thể hiện trong hai đoạn giới thiệu DLC. Đầu tiên, bạn có thể nhận thấy bảng màu bị mờ; độ mờ bằng đồng này là kết quả của Erdtree được che kín, như được thể hiện trong nhiều bức ảnh và hình ảnh khác nhau. Chủ đề tấm màn che này cũng cho phép tạo ra những địa điểm độc đáo do Vùng đất bóng tối là một loại không gian bóng tối giống như Vùng đất giữa. Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy một số thứ điên rồ tương tự như thành phố ngầm Noctella trong DLC ​​này. Tôi đoán là FromSoftware đang nắm giữ quân bài của mình và lưu lại những địa điểm hoang dã nhất để chúng ta tự khám phá. Ngay cả những hình ảnh trần tục nhất trong đoạn giới thiệu cũng được mã hóa chi tiết và lịch sử để nhấn mạnh cốt truyện của trò chơi được chăm chút kỹ lưỡng như thế nào. Sẽ thật thú vị khi lấp đầy ổ cứng của tôi với hàng trăm hình ảnh mới từ mọi ngóc ngách của Vùng đất bóng tối. Chúng tôi cho rằng trò chơi cơ bản cho phép có hình nền tuyệt vời từ hầu hết mọi điểm trên bản đồ Cái bóng của Erdtree để làm cái tương tự.

Lưu ý: Các quan điểm thể hiện trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết thể hiện quan điểm cũng như không được coi là của GamingBolt với tư cách một tổ chức.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *