Tinh thần của E3 có thể được cảm nhận ở LA – bây giờ hãy mang nó trở lại | Ý kiến

Tuần vừa qua ở LA khá tốt.

Tôi thích nó, ít nhất. Tuần trước, bất kể bạn gọi nó là gì – Summer Games Fest hay Not-E3 hay E3 lite hay bóng ma của E3 (ồ, tôi thích điều đó, thứ gì đó vẫn còn ở đây nhưng cũng không thực sự) – đã có một số thông báo mạnh mẽ, một số trò chơi mà bạn thực sự có thể chơi và một loạt các tủ trưng bày được sắp xếp độc đáo.

Cuối cùng, tất cả chúng ta đều chú ý đến đội hình. Buổi giới thiệu Lễ hội Thế vận hội Mùa hè của Geoff Keighley năm nay đã được thực hiện rất tốt với nhịp độ tốt, thông điệp mở đầu mạnh mẽ, sự đa dạng và phong phú. Nhưng ngay cả Geoff cũng không thể làm cho trò chơi xuất hiện một cách bất ngờ. Nó đã được thực hiện tốt, nhưng nó sẽ không đi vào lịch sử như một kỷ lục mọi thời đại.

PlayStation rõ ràng đang trải qua thời kỳ tạm lắng với dòng sản phẩm của mình. Trong hai tuần qua, họ đã công bố và giới thiệu nhóm bên thứ nhất năm 2024, chủ yếu bao gồm Astro Bot, Concord và LEGO Horizon Adventures. Giờ đây, những trò chơi này có rất nhiều hứa hẹn và trông đáng yêu, nhưng chúng hầu như không phải là God of War hay Spider-Man. Tuy nhiên, PlayStation đã có mặt tại LA vào tuần này với sự hiện diện thực tế. Giới truyền thông có thể gặp gỡ các nhà phát triển và giới thiệu đội hình của Sony trong khoảng thời gian này lần đầu tiên kể từ năm 2018. Đối với tôi, điều đó có ý nghĩa quan trọng.

Xbox chắc chắn là chương trình lớn nhất cho đến nay, với hàng loạt tiết lộ bom tấn. Bạn chắc chắn có thể thấy 80 tỷ USD mua được gì cho bạn, với những thương hiệu bom tấn, IP mới ấn tượng và sự yêu thích của người hâm mộ trong suốt 90 phút phát sóng không ngừng nghỉ. Đó là một buổi biểu diễn thú vị. Có lẽ nó thiếu một chút đa dạng, tôi cảm thấy nó giống như một trò chơi dành cho gia đình, nhưng sau đó Microsoft biết được đám đông của nó. Thật tiếc vì đây là video quay sẵn chứ không phải live show, vì tôi cảm thấy khán giả sẽ phản ứng rất mạnh mẽ. Nhưng có lẽ một cho năm tới.

Đối với tất cả những người tổ chức sự kiện đó, điều đáng ghi nhớ là tuần này không thuộc về bạn. Cái chết của E3 một phần là do sự thất bại của sự đồng thuận. Ngành công nghiệp không thể đồng ý với những gì nó muốn

Ubisoft cũng có một sự kiện. Đây là một công ty khác tập trung vào đội hình trực tiếp của mình, bao gồm hai trò chơi lớn nhất năm nay là Star Wars Outlaws và Assassin’s Creed Shadows. Công ty rõ ràng đang thiếu E3, với một địa điểm có lính bão và đạo cụ (bao gồm cả sữa xanh) ở tầng dưới và tầng trên được trang trí giống như một ngôi nhà Nhật Bản.

Cuối cùng là IGN Live. Tôi ghé qua vào Chủ nhật để làm một bảng điều khiển (GI và IGN hiện là một phần của cùng một nhóm trang web) và tôi nghĩ nó trông rất đẹp. Nó tương đối nhỏ và chắc chắn khác xa quy mô của E3, nhưng là một sự kiện dành riêng cho người hâm mộ với một số bài thuyết trình thú vị, nó đã hoạt động rất tốt, đặc biệt là khi một thứ gì đó được tập hợp lại chỉ sau vài tháng. Tôi háo hức muốn xem quy mô này.

Nhìn chung, đây không phải là chương trình đầy bom tấn của E3 trước đây, nhưng Call of Duty, Assassin’s Creed, Dragon Age và Monster Hunter đều được giới thiệu trước báo giới ở đây. Và mặc dù ngày nay một số nhà xuất bản rõ ràng có danh sách nhỏ hơn, nhưng vẫn có một số nhà xuất bản có nhiều loại trò chơi để trình chiếu, bao gồm Tencent, Amazon, Netflix và Netease, điều này chỉ cho thấy ngành này đã thay đổi nhanh như thế nào trong 5 năm qua.

Tất cả những điều này – Lễ hội trò chơi mùa hè, Ngày chơi, Buổi giới thiệu trò chơi Xbox, Ubisoft Forward, IGN Live, The Mix – không phải là E3. Thậm chí không gần gũi. Nhưng nếu bạn giống tôi và đang hy vọng nhìn thấy thứ gì đó Nổi lên từ đống tro tàn của chương trình huyền thoại đó, có rất nhiều lý do để lạc quan về tương lai. Tất cả những gì chúng tôi cần là một phương tiện mạnh mẽ hơn, thêm một số yếu tố kinh doanh và thêm một chút thời gian để hoàn thiện nó và chúng tôi có thể có thứ gì đó giống E3 vào năm 2025.

Chúng tôi cũng cần những người đang cố gắng biến điều này thành hiện thực để gắn kết lại với nhau một chút. Một số sự kiện trong số này trùng lặp một chút, và do đó, một chút hoặc sự cạnh tranh giữa các chương trình khác nhau là không thể tránh khỏi và tôi cho rằng đó là điều đáng mong muốn. Chính sự cạnh tranh giúp kiểm soát chi phí và buộc các nhà tổ chức khác nhau phải đổi mới và có tham vọng. Cạnh tranh là tốt.

Với phương án phát hành mạnh mẽ hơn, nhiều lựa chọn sự kiện khác nhau và một chút phối hợp, tôi tin rằng chúng ta sẽ có ‘chơi game Giáng sinh’ trở lại

Nhưng với những người tổ chức sự kiện đó, hãy nhớ rằng tuần này không thuộc về bạn. Cái chết của E3 một phần là do sự thất bại của sự đồng thuận. Ngành công nghiệp không thể đồng ý với những gì nó muốn. Một số muốn thứ gì đó kỹ thuật số, một số muốn một sự kiện truyền thông, một số muốn một chương trình dành cho người tiêu dùng, một số chỉ muốn các cuộc họp kinh doanh… một số muốn sự kết hợp của một vài (hoặc tất cả) những điều đó. Những gì chúng tôi có bây giờ ở LA là sự khởi đầu của một thứ gì đó có thể phục vụ cho tất cả những thứ đó. Nếu bạn chỉ muốn các phương tiện truyền thông? Play Days là nơi thích hợp. Bạn muốn thu hút người tiêu dùng? IGN Live rất đáng xem. Bạn chỉ muốn gây chú ý bằng một thông báo lớn? Chà, bạn có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

Những thành phần khác nhau này cần phải làm việc cùng nhau. Các công ty lớn có mặt ở đây với các chương trình riêng của họ, Xbox và Ubisoft, biết rõ điều này. Họ đã đưa ra những trải nghiệm của riêng mình, nhưng Xbox cũng có mặt tại Play Days và IGN Live, trong khi Ubisoft có Star Wars trên sân khấu tại Summer Games Fest và trưng bày tại IGN Live. Họ biết rằng bằng cách hỗ trợ hệ sinh thái rộng lớn hơn, điều đó sẽ mang lại lợi ích cho cả tuần, đối tác và chính họ.

Một chút hợp tác và phối hợp sẽ hữu ích. Chúng ta đừng diễn quá nhiều cùng một lúc và cũng đừng đặt những buổi biểu diễn này quá xa nhau. Nếu tôi có một điều khó hiểu về tuần này, thì đó là việc Xbox trưng bày cách đó 30 phút đã khiến tôi kiệt sức, đẫm mồ hôi khi tôi kết thúc cuộc hẹn lúc 7:30 tối Chủ nhật. Có lẽ, trời ơi, Downtown LA không phải là nơi tốt nhất để thực hiện tất cả những điều này.

Những sự kiện này sẽ không xảy ra nữa. Họ sẽ cạnh tranh quyết liệt. Nhưng như người ta vẫn nói, thủy triều lên sẽ nâng tất cả thuyền lên. IGN Live thành công mang lại lợi ích cho Ngày chơi, cũng như Ngày chơi thành công mang lại lợi ích cho IGN Live. Tôi nghĩ lại Rob Matthews, cựu giám đốc điều hành Xbox, người lãnh đạo các dịch vụ E3 của công ty và những gì anh ấy đã nói với chúng tôi trong buổi hồi tưởng về E3 tuần trước.

“[PlayStation and Xbox] là kẻ thù của nhau trong toàn bộ nỗ lực đó,” ông nói. “Chúng tôi đang làm điều gì đó vì mục đích lớn hơn của trò chơi điện tử trên toàn thế giới […]. Chúng tôi sẽ cạnh tranh gay gắt với nhau trong suốt cả năm, nhưng chúng tôi cũng nhận ra rằng tất cả chúng tôi đều làm trong cùng một ngành công nghiệp nhỏ và đang làm một điều gì đó đặc biệt.”

Bóng ma của E3 năm nay đáng kể hơn. Tất nhiên, lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn và tôi khá chắc chắn rằng tôi sẽ tận hưởng tuần này ít ồn ào hơn.

Tuy nhiên, tôi cũng tin rằng một màn trình diễn hoành tráng, thú vị, tự tin chính là điều mà ngành công nghiệp trò chơi cần lúc này. Với danh sách phát hành mạnh mẽ hơn, nhiều lựa chọn sự kiện khác nhau và một chút phối hợp, và tôi tin rằng chúng tôi đã thuyết phục được chúng tôi. sẽ lại có ‘chơi game Giáng sinh’ nữa.

Tôi chỉ hy vọng những người có liên quan có thể hòa hợp đủ để biến nó thành hiện thực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *