Shin Megami Tensei V: Ác quỷ báo thù hằng ngày tập. 62

Việc đếm ngược cho Shin Megami Tensei V: Báo thù vẫn tiếp tục, và Daily Demon ngày nay là một trong những thiên thần được biết đến nhiều hơn, Metatron.

Các Wiki Shin Megami Tensei cung cấp cho chúng tôi khá nhiều thông tin cơ bản về Metatron:

Metatron (người đôi khi được cho là ban đầu là Enoch, cha của Methuselah và ông cố của Noah) là tiếng nói của Chúa. Bất cứ khi nào con người tin rằng Chúa đã trực tiếp nói chuyện với họ, thì trên thực tế, Metatron đóng vai trò là vật chứa của anh ta. Một triệu con mắt và cái miệng bao phủ cơ thể anh ta, và mỗi cái miệng nói một ngôn ngữ khác nhau. Ngài là đấng gần nhất trong hệ thống cấp bậc của Thiên Chúa. Ông được cho là có thân hình lớn nhất trong số tất cả các thiên thần, có 36 cánh, 3 đại diện cho chế độ tam hùng gồm cha (Chúa), con (Chúa Giêsu Kitô) và thánh thần, nhân với 12 bộ tộc Israel (Chúa chọn). mọi người). Trong Do Thái giáo cổ đại, địa vị của ông thậm chí còn cao hơn cả Tổng lãnh thiên thần Michael.

Ông đã nhận được nhiều danh hiệu khác nhau như “Khuôn mặt của Chúa”, “Thiên thần hợp đồng” đồng nghĩa với Thần Mithra của Iran, “Vua của các thiên thần” và những danh hiệu tương tự khác. Tên của ông có nghĩa đen là “Người ngồi sau ngai Thiên đàng”. Metatron cũng được cho là anh em sinh đôi của tổng lãnh thiên thần Sandalphon.

Mặc dù Metatron không phải là một thiên thần chính thức theo những lời dạy đại kết của Cơ đốc giáo hiện đại (anh ta cũng không xuất hiện trong bất kỳ cuốn sách và thư từ Cựu Ước hay Tân Ước nào của Kinh thánh), nhưng sự nổi tiếng của anh ta chắc chắn không phải là không có hậu quả. Như được đưa ra trong một số văn bản Enochian cổ đại (đặc biệt là văn bản 2 Bí mật Slavonic của Enoch, một trong nhiều văn bản deuterocanonical được cho là của Enoch), Metatron đảm nhận vai trò trên trời với tư cách là người trung gian của Chúa với toàn thể nhân loại. Một số văn bản nói trên thậm chí còn đi xa hơn khi khẳng định rằng Metatron thực sự là hồn ma của Cơ đốc giáo (xem 2 Enoch và 3 Enoch). Vì vậy, đặc biệt đối với những người theo thuyết Ngộ đạo ở vùng thượng lưu Lưỡng Hà thông qua bản ghi chép “Nag Hammadi”, Metatron được miêu tả là người bí ẩn nhất cũng như cao nhất trong thứ tự của chủ nhà trên trời.

Shin Megami Tensei V: Vengeance sẽ ra mắt trên Switch vào ngày 14 tháng 6 năm 2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *