Xem trước Assassin’s Creed Shadows – Katanas và Kunai

Khi toàn bộ loạt phim của bạn xoay quanh những sát thủ lén lút ẩn nấp trong bóng tối và chạy lên các tòa nhà, không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ loạt phim này đã yêu cầu một nhân vật chính có chủ đề ninja trong nhiều năm. Assassin’s Creed Shadows là câu trả lời cho yêu cầu thường xuyên lặp đi lặp lại đó, nhưng nó còn hơn thế nữa nhờ sự giới thiệu của nhân vật chính thứ hai, samurai Yasuke. Anh ấy là một nhân vật lịch sử có thể điều khiển được (nhân vật đầu tiên trong bộ truyện) và cách tiếp cận của anh ấy rất khác so với nhân vật chính shinobi, Naoe. Chúng tôi đã có cái nhìn trực tiếp về điều này trong buổi giới thiệu kín ở Los Angeles.

Nó mở đầu bằng cảnh Yasuke bước vào một thị trấn, thu hút sự chú ý của mọi người. Như thể bộ giáp trang trí công phu không đủ để tạo nên sự khác biệt, Yasuke là một người to lớn và mọi người trên đường đều nhìn chằm chằm khi anh đi ngang qua. Các nhà phát triển giải thích rằng việc tàng hình trong xã hội không phải là một lựa chọn dành cho anh ta và anh ta không thể leo lên các tòa nhà theo cách Naoe hoặc những sát thủ khác có thể. Điều đó nói rằng, anh ta còn lâu mới bất lực.

Một người phụ nữ cầu xin sự giúp đỡ của Yasuke trong việc điều động một nhóm địa phương đánh thuế nặng nề vào cộng đồng, và anh ta làm theo không chút do dự. Thay vì đưa ra điểm đánh dấu trên màn hình về nơi người chơi nên đến, một danh sách manh mối về vị trí của mục tiêu sẽ xuất hiện và Ya suke bình tĩnh đi đến quận thích hợp. Ngay khi anh nhìn thấy Samurai tham nhũng ở gần đó, một người bảo vệ đã yêu cầu Yasuke rời đi. Không cố gắng che giấu ý định của mình, Yasuke rút kanabō, một chiếc chùy có gai khổng lồ của mình và tham gia chiến đấu. Những cú vung của anh ta rất tàn bạo, chặt đầu một kẻ thù và nghiền nát kẻ khác đến chết, mỗi kẻ thù đều chết chỉ sau vài cú vung. Trên thực tế, Yasuke mạnh đến mức người chơi demo của chúng tôi vô tình tấn công một thường dân dẫn đến một cuộc tấn công mạnh mẽ hơn. Tôi ghi nhớ trong đầu rằng phải chú ý đến xung quanh khi thực hiện nhiệm vụ này.

Sau khi chuyển sang sử dụng thanh katana của mình và giết chết tên trùm samurai trong trận đấu tay đôi một chọi một, các nhà phát triển đưa ra cho chúng ta một sự lựa chọn. Daimyo, một quan chức mà samurai tham nhũng này đã báo cáo, cũng cần phải bị ám sát, nhưng việc bỏ phiếu cho nhân vật nào mà chúng ta muốn thấy là tùy thuộc vào đám đông đang xem buổi thuyết trình. Hài lòng với nhận xét về khả năng của Yasuke, chúng tôi nhất trí bầu chọn Naoe.

Naoe bước vào khuôn viên lâu đài vào ban đêm, được bao phủ bởi bóng tối và lượng mưa thuận tiện. Phong cách chơi của cô ấy gần hơn rất nhiều với những gì chúng ta mong đợi từ bộ truyện, với khả năng parkour và tàng hình theo ý muốn của cô ấy. Sau khi dùng móc vật lộn để đu từ cành cây, cô lập tức lao xuống để ám sát một người bảo vệ, sau đó nằm bò qua đám cỏ gần đó. Bây giờ là ban đêm nhưng khu vực này được chiếu sáng rực rỡ bởi một số đèn lồng giấy. May mắn thay, Naoe có thể sử dụng kunai của mình để dập lửa, đánh lạc hướng mục tiêu và giúp cô tiếp cận dễ dàng hơn nhiều. Trong suốt quá trình cô ấy chạy, nhiều chiếc đèn lồng bị dập tắt – “Shadows” có cảm giác giống như một tựa game chung chung trong lần ra mắt đầu tiên, nhưng sau khi thấy mức độ người chơi tương tác với các nguồn ánh sáng, nó khá phù hợp.

Cuối cùng, khi Naoe đến được với daimyo, cô ấy đi vòng quanh một hồ nước nông mà anh ấy đứng bên cạnh. Nằm sấp xuống, cô ngâm mình xuống nước, dùng nó làm chỗ ẩn nấp. Sau khi chờ đợi một lúc, chúng tôi thấy cô ấy rút một cây sậy để dùng làm ống thở tạm thời trước khi tiếp tục. Daimyo không bao giờ thấy cô ấy đến, và anh ta chết chỉ sau một nhát kiếm của cô ấy.
Bản demo kết thúc bằng một lần nữa chạy qua lâu đài với từng nhân vật, cho thấy cách tiếp cận thẳng thắn của Yasuke và lộ trình ban ngày cho Naoe. Có những loại vũ khí mới (Yasuke có một khẩu súng trường, Naoe có một chuỗi vũ khí gọi là Kusarigama), khả năng sử dụng vũ khí hào nhoáng và nhiều vụ ám sát, tất cả đều làm rất tốt việc nhấn mạnh hai nhân vật này khác nhau như thế nào. Tôi rất vui được tự mình thử từng cái khi trò chơi ra mắt vào cuối năm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *