The Dark Ages có bao giờ Rip and Tear không có âm nhạc của Mick Gordon?

Metal Heads, người hâm mộ DOOM, nhà sản xuất âm nhạc và nhà thiết kế âm thanh đều hiểu tầm ảnh hưởng của thiên tài trong sự nghiệp của Mick Gordon. Các tiết mục của anh bao gồm DOOM 2016 và DOOM Eternal, Wolfenstein 1 và 2, Mirrors Edge và Atomic Heart, chỉ kể tên một số. Tuy nhiên, sau khi anh ấy công bố nhiều trang về cách điều trị của mình trong quá trình sản xuất DOOM Eternal, anh ấy không còn đứng sau bàn sản xuất cho nhượng quyền thương mại nữa. Liệu DOOM: The Dark Ages có thể giống như vậy nếu không có sự sản xuất âm nhạc ma quỷ của Mick Gordon và Có sự thay thế nào không?

Sức mạnh của Mick Gordon

Mick đã mang đến một điều gì đó mà DOOM chưa từng có trước đây và điều chắc chắn đã định hình nên thương hiệu này kể từ khi nó được khởi động lại. Âm nhạc sống động được Mick Gordon sử dụng trong DOOM và DOOM Eternal đã mang đến cho trò chơi bắn súng nhịp điệu một nhịp độ và bầu không khí cực kỳ gây nghiện, cuốn hút người chơi vào tình trạng hỗn loạn đầy màu sắc, hoàn hảo theo từng khung hình, mang đến yếu tố âm nhạc dễ đọc cho sự hủy diệt.

Hình ảnh: Cuộc xâm lược của PC

Âm nhạc năng động

Bằng cách sử dụng một kỹ thuật được gọi là nhạc động, được giới thiệu lần đầu tiên trong Frogger, Mick Gordon đã có thể thực hiện chuyển động kim loại tổng hợp của mình với hành động diễn ra trên màn hình. Mặc dù các bài hát, nếu được phát trên OST, là hoàn chỉnh nhưng trên thực tế, chúng là những sáng tác gồm nhiều phần. DOOM cho cảm giác và âm thanh rất hay vì cường độ chơi game tăng lên thì âm nhạc cũng vậy.

Một nhà soạn nhạc được rèn giũa trong lửa địa ngục

Âm nhạc do Mick Gordon sản xuất cho loạt phim DOOM thật tuyệt vời bất kể kỹ thuật kỹ thuật đằng sau việc triển khai nó. Nghe một bản nhạc như BFG Division sẽ đưa bạn vào cuộc hành trình xuống con đường lái xe đầy xác chết của địa ngục, đá bạn qua cổng và sau đó thả bạn thẳng vào lò vi sóng đầy máu me của Satan trong suốt 8 phút rưỡi. Tôi thách thức bất cứ ai, từ một nữ tu sĩ cho đến một em bé sơ sinh, nghe bài hát đó là muốn lao thẳng vào chiếc ô tô.

Khả năng điều khiển synth, guitar và trống của Mick, cùng nhiều nhạc cụ khác, kết hợp với nhau để tạo ra thứ gì đó độc đáo của anh ấy. Có những nhà soạn nhạc khác cùng chủ đề, nhưng họ đều có phong cách riêng và không hẳn là ‘Anh ấy’. Âm thanh đã trở nên gắn bó chặt chẽ với hai lần khởi động lại Doom đầu tiên, đặc biệt là lần đầu tiên, chỉ thuộc về một người đàn ông.

Tại sao anh lại bước đi

Trong quá trình sản xuất DOOM Eternal, Mick, ID và Bethesda đã xảy ra một số vấn đề nội bộ đã gây ra rạn nứt nghiêm trọng giữa nhà sản xuất âm nhạc và hãng phim. Do có nhiều tranh cãi nội bộ, Mick và ID đã không thể đồng thuận về một số lượng lớn các vấn đề, bao gồm cả việc phối âm, thời gian cần thiết để sản xuất nhạc phim, việc bán trước OST, cách đối xử tại nơi làm việc và toàn cảnh các vấn đề khác. vấn đề.

Âm nhạc của sự diệt vong Thời kỳ đen tối
Hình ảnh: Hơi nước

Toàn bộ câu chuyện về lý do tại sao sự tan rã của DOOM Eternal có thể được tìm thấy trên chủ đề Reddit này, trong đó Marty Stratton, Nhà sản xuất điều hành của DOOM Eternal, giải thích lý do Mick rời đi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy câu trả lời dài như Kinh thánh của Mick, vỗ tay đáp lại bằng một tiếng nổ vang dội. Nếu bạn muốn dành cả buổi tối để đọc nó, thì mớ hỗn độn phức tạp của những sai sót sẽ được trình bày để mỗi cá nhân giải thích.

Điều thực sự mấu chốt là một nhà sản xuất sáng tạo cảm thấy vội vã, quấy rối và bị đối xử bất công trong khi những người điều hành tiền muốn đẩy trò chơi ra mắt đúng thời hạn cho những người hâm mộ háo hức. Kết quả là nhạc nền không phù hợp với các trò chơi trước do các bản phối và chỉnh sửa chưa hoàn thiện, và ID Software không còn có một gã khổng lồ trong trò chơi sản xuất âm nhạc sẵn sàng làm việc với chúng nữa.

Dù thế nào đi nữa, vẫn còn một đôi giày khổng lồ cần lấp đầy và tôi không ghen tị với bất kỳ ai sắp bước vào đôi giày đó. Nhạc nền của DOOM là một điểm rất nhạy cảm đối với người hâm mộ trò chơi cũng như thể loại này.

Sự diệt vong của thời kỳ đen tối Mick
Hình ảnh: Hơi nước

Có nhà sản xuất âm nhạc DOOM: The Dark Ages thay thế không?

Bước lên đĩa và phát nhạc nền về thế giới ngầm không phải là một công việc có thể thực hiện dễ dàng. Tuy nhiên, chắc chắn có một số nhà sản xuất tiềm năng sắp có thể gánh vác sức nặng của nhạc phim DOOM: The Dark Ages sau Mick Gordon.

Andrew Hulshult

Andrew Hulshult được đồn đoán là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho vai diễn này. Tác phẩm trò chơi điện tử đáng chú ý nhất của anh là tựa game indie ăn khách DUSK, đạt điểm 10/10 danh tiếng trên Steam với hơn 19.000 lượt đánh giá. Thành công của nó một phần không nhỏ nhờ phần nhạc nền đậm đà do Hulshult cung cấp. Nghe nhạc của anh ấy chắc chắn gợi nhớ đến âm thanh trầm khàn, đầy âm trầm của Mick Gordon, nhưng chắc chắn mang yếu tố giọng hát nhẹ nhàng và nhiều hơn trong các phần.

Robert sụt giảm

Âm nhạc của nhà sản xuất này không làm được gì ngoài việc tụt dốc. Nó vênh váo và bước đi qua những cú đâm và những cú rơi phụ nặng nề, đầy chất tổng hợp. Dễ dàng nhận thấy hố lửa địa ngục và những pha hành động mãn nhãn của DOOM: The Dark Ages khi nghe nhạc của anh. Neo Jupiter của Slump có thể dễ dàng bị loại khỏi DOOM 2016 với những đoạn riff đang chạy của nó được kéo một cách máy móc thành những cuộn trống kêu vang và âm trầm như sấm.

Andromida

Nghe album Hellscape của Andromida chỉ có mùi lưu huỳnh và diêm sinh có trong nhạc phim DOOM của Mick Gordon và có thể là sự kết hợp hoàn hảo cho DOOM: The Dark Ages. Những gì Andromida mang đến khác với âm thanh sâu lắng, nặng nề trong âm nhạc của Gordon, nhưng những gì nó mang lại vẫn là thảm họa. Với âm sắc cao hơn nhiều và ảnh hưởng nặng nề hơn một chút của các bản tổng hợp rè rè, sền sệt, Andromida sẽ khác biệt rõ rệt, nhưng theo mọi cách phù hợp. Đừng bắt chước; biến nó thành của riêng bạn.

Mick Gordon Diệt Vong
Hình ảnh: Hơi nước

Như hiện tại, có vẻ như Andrew Hulshult bước lên bảng khi nói đến âm nhạc của DOOM: The Dark Ages, và đây không phải là điều xấu. Sự ủng hộ của anh ấy đối với các tựa phim độc lập và hợp tác với các hãng phim nhỏ hơn đã giúp anh ấy có cơ sở tốt để làm việc với một tập đoàn lớn như Bethesda. Với ngân sách khổng lồ và đội ngũ cao cấp, tôi không nghi ngờ gì rằng nhạc nền sẽ có đủ sức hấp dẫn cần thiết. Tôi chỉ hy vọng anh ấy không cố gắng bắt chước Mick mà thay vào đó hãy trân trọng những điểm anh ấy tỏa sáng.

Liệu nhạc phim DOOM: The Dark Ages có còn hấp dẫn?

Tôi tin tưởng vào Hushult với tư cách là nhà sản xuất âm nhạc mới. Tôi không biết nhiều bản nhạc từ trò chơi điện tử khiến tôi say mê như nhạc nền DOOM 201, nhưng tôi sẵn sàng mở rộng tai mình và để một ít mật hoa ngọt ngào của Địa ngục lọt vào tai mình.

Với lượng thời gian, định hướng và tầm nhìn phù hợp, tôi nghĩ DOOM: The Dark Ages có thể có một bản nhạc phim xứng tầm hay nhất trong năm. Bản thân nhượng quyền thương mại này hoàn toàn phù hợp với thể loại âm nhạc sôi động và độc đáo đã được triển khai rất tốt trước đây. Miễn là Hulshult, một nhà sản xuất tài năng đáng chú ý, không bị gò bó và hạn chế như Mick Gordon tuyên bố, DOOM: The Dark Ages nên được phát hành cùng với một OST khác có bà của bạn thắp sáng Molotovs.


PC Invasion được khán giả của chúng tôi ủng hộ. Khi bạn mua hàng thông qua các liên kết trên trang web của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng liên kết nhỏ. Tìm hiểu thêm về Chính sách liên kết của chúng tôi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *