Silent Hill 2 làm lại: Đội Nhật muốn thay đổi, Đội Bloober đấu tranh để có ít thay đổi hơn

Một cuộc phỏng vấn mới đã tiết lộ rằng nhóm ban đầu muốn có những thay đổi về Đồi Câm Lặng 2 làm lại trong khi nhóm làm lại, Bloober Team, muốn giữ lại cảm giác của một tác phẩm kinh dị kinh điển.

Cuộc phỏng vấn mới (với Famitsu) đã thảo luận nhiều điều như góc camera mới của trò chơi, giao diện người dùng và thậm chí cả những thay đổi có thể xảy ra so với phiên bản gốc.

Có thể sẽ khiến nhiều người hâm mộ lâu năm ngạc nhiên khi nhiều thành viên trong nhóm phát triển ban đầu muốn “thay đổi mạnh mẽ” nhiều phần trong bản làm lại, nhưng nhà phát triển bản làm lại Bloober Team lại là những người đi ngược lại những thay đổi do muốn bám sát hơn với trò chơi gốc.

“Trên thực tế, các nhân viên người Nhật, bao gồm Masahiro Ito, nhà thiết kế phiên bản gốc và Akira Yamaoka, nhà thiết kế âm thanh, đã nói: ‘Chúng tôi muốn thay đổi phần này.’ Mặt khác, Bloober Team lại có rất nhiều ý kiến ​​như ‘Không, chúng tôi không muốn thay đổi phần này!’,” nhà sản xuất Motoi Okamoto cho biết.

Anh ấy nói thêm, “Mặc dù các ý kiến ​​​​đôi khi xung đột nhau nhưng cuối cùng, chúng tôi đã có thể kết hợp những thay đổi vào phiên bản cuối cùng. Tôi chắc chắn rằng nếu bạn xem trailer, bạn sẽ thấy rằng chúng tôi đã giữ được những phẩm chất tốt đẹp của phiên bản gốc đồng thời làm cho nó hiện đại hơn.”

Khi được hỏi thêm về cách làm lại các trò chơi cổ điển cho khán giả hiện đại, Okamoto cho biết những người sáng tạo ban đầu thường không muốn làm điều tương tự,

Okamoto nói: “Những người sáng tạo trò chơi không muốn tạo lại những gì họ đã tạo ra. “Họ không muốn mọi người thưởng thức cùng một thứ nhiều lần. Đó là lý do tại sao có rất nhiều thứ chúng tôi muốn thay đổi trong bản làm lại.

“Nhưng cuối cùng, nhờ sự đóng góp của Nhóm Bloober, những người rất hâm mộ bản gốc, chúng tôi đã kết thúc với một trò chơi rất tôn trọng bản gốc. Nếu chúng tôi thành lập một nhóm phát triển hoàn toàn ở Nhật Bản thì đó có thể là một phiên bản làm lại hoàn toàn khác.”

Một ví dụ về điều mà phía Nhật Bản muốn có sự khác biệt là tuổi của nhân vật chính James. Okamoto muốn anh ta trông già hơn so với trò chơi gốc vì những người chơi thích Đồi Câm Lặng 2 ngày xưa cũng đã già đi.

Điều này có thể thấy rõ qua ngoại hình của anh khi bản làm lại lần đầu tiên được công bố, nhưng giờ đây James đã gần với tuổi ban đầu hơn, điều mà Okamoto thừa nhận anh đã bắt đầu cảm thấy là lựa chọn tốt hơn.

Các nhà phát triển dường như cũng đang ghi nhớ phản hồi của người hâm mộ. Khi trailer chiến đấu được phát hành vào đầu năm nay, người hâm mộ đã phàn nàn về việc dường như tập trung nhiều hơn vào hành động. Vì vậy họ đã thực hiện những điều chỉnh về chuyển động của con quái vật để khiến mọi thứ trở nên “phù hợp” hơn.

Mặc dù họ đã thực hiện những thay đổi so với các quyết định trước đây để phản ánh gần hơn với bản gốc, nhưng vẫn có những cuộc thảo luận trực tuyến từ người hâm mộ về thiết kế nhân vật, đặc biệt là việc Maria và Angela có một số điểm khác biệt được cho là làm mất đi ý nghĩa so với bản gốc. Đồi Câm Lặng 2.

Trước đây, Giám đốc Tiếp thị của Bloober Team đã tuyên bố rằng nhóm sẽ thực hiện những thay đổi đối với các phần của trò chơi cần được “hiện đại hóa”. Vì vậy, những thay đổi mà nhóm mong muốn thực hiện so với những thay đổi từ phía phát triển Nhật Bản vẫn chưa được biết.

Các Đồi Câm Lặng 2 bản làm lại dự kiến ​​ra mắt cho Windows PC (thông qua Steam) và PlayStation 5 vào ngày 8 tháng 10.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *