Phil Spencer về việc đóng cửa studio: “Tôi phải điều hành một công việc kinh doanh bền vững”

Phil Spencer của Microsoft đã giải quyết phản ứng dữ dội đối với việc đóng cửa studio gần đây của Xbox, nhấn mạnh rằng cần phải đưa ra những “quyết định khó khăn” để “điều hành một hoạt động kinh doanh bền vững”.

Phil Spencer đã được phỏng vấn trên sân khấu trong IGN Live ở Los Angeles vào Chủ nhật, nơi anh được hỏi về quyết định của Xbox vào tháng trước về việc đóng cửa bốn studio thuộc sở hữu của ZeniMax, bao gồm nhà phát triển Redfall Arkane Austin và người sáng tạo Hi-Fi Rush Tango Gameworks.

Theo một bài viết trên IGN, Spencer cho biết: “Việc đóng cửa bất kỳ đội nào rõ ràng là gây khó khăn cho các cá nhân ở đó, gây khó khăn cho cả đội. Tôi chưa công khai nói về điều này, bởi vì bây giờ là lúc chúng tôi phải làm điều đó.” tập trung vào tập thể và cá nhân.

“Rõ ràng đó là một quyết định rất khó khăn đối với họ và tôi muốn đảm bảo thông qua việc thôi việc và những điều khác rằng chúng tôi đang làm điều đúng đắn cho các cá nhân trong nhóm. Đó không phải là về PR của tôi, cũng không phải về Xbox PR. Đó là về những đội đó

“Cuối cùng, tôi đã nói đi nói lại rằng, tôi phải điều hành một hoạt động kinh doanh bền vững trong công ty và phát triển, và điều đó có nghĩa là đôi khi tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn mà thực ra không phải là những quyết định mà tôi yêu thích mà là những quyết định mà ai đó cần phải làm.” đi làm.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện trên Xbox và xây dựng hoạt động kinh doanh tốt nhất có thể, điều này đảm bảo rằng chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện các chương trình như chương trình chúng tôi vừa làm.”

Nhận xét của Spencer lặp lại nhận xét của chủ tịch Xbox Sarah Bond, người đã nói trong những ngày sau khi studio đóng cửa rằng cam kết của chủ sở hữu nền tảng là “[making] chắc chắn rằng doanh nghiệp sẽ phát triển lành mạnh về lâu dài.”

Các nhân viên còn lại tại studio của ZeniMax hiện tuân theo thỏa thuận trung lập về lao động của Microsoft với công đoàn Công nhân Truyền thông Hoa Kỳ của Hoa Kỳ, có nghĩa là chủ sở hữu nền tảng bị ràng buộc về mặt pháp lý phải thực hiện cách tiếp cận trung lập đối với việc hợp nhất nhân viên của mình.

Tài khoản IGN trên X (trước đây là Twitter) cũng đăng những điểm nổi bật từ cuộc phỏng vấn của Spencer, bao gồm cả phản hồi của anh ấy trước những tin đồn rằng Xbox đang hoạt động trên một thiết bị cầm tay giống Steam Deck.

“Tôi không muốn nói bất cứ điều gì, nhưng tương lai về phần cứng của chúng tôi khá tuyệt vời,” anh nói. “Hôm nay là về trò chơi, nhưng chúng ta sẽ có thời gian để trò chuyện nhiều hơn về nền tảng.”

Khi được hỏi liệu thiết bị cầm tay Xbox có tồn tại hay không, liệu nó có thể chơi được mà không cần kết nối internet hay không, Spencer nói: “Tôi nghĩ khả năng chơi trò chơi cục bộ là rất quan trọng.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *