Đánh giá Cánh cửa ngàn năm trên Nintendo Switch

Hệ thống: Công tắc
Ngày phát hành: Ngày 23 tháng 5 năm 2024
Nhà phát triển: Hệ thống thông minh
Nhà xuất bản: Nintendo


Switch đã chứng tỏ mình là pháo đài cho các game nhập vai theo lượt, nhưng GameCube của hơn hai thập kỷ trước không nhận được sự đối xử hoàn toàn tương tự. Giấy Mario: Cánh cửa ngàn năm là một trong số ít trò chơi trong đó những nhà thám hiểm háo hức có thể kích thích sự khao khát tham gia các trận chiến để thăng cấp, thu thập tiền và thêm vào kho vật phẩm của họ tại mỗi thị trấn mới. Giờ đây với lớp sơn mới và hàng loạt tính năng mới, liệu tựa game này có đáng để quay trở lại sau hai thập kỷ không?

Mặc dù không hẳn là phần tiếp theo của Mario RPG, nhưng câu chuyện về dàn diễn viên lôi cuốn của Vương quốc Nấm này được cắt từ cùng một tấm vải với phần trước của Paper Mario. Mario và đồng đội sẽ đi khắp thế giới (hiện có độ phân giải HD rất ấn tượng) trong một nhiệm vụ khác đầy rẫy những nguy hiểm và cạm bẫy. Lần này, Công chúa Peach đã nhờ Mario giúp đỡ trong việc tìm kiếm một kho báu bí ẩn được cho là đã bị phong ấn bởi bảy Ngôi sao Pha lê, bảo anh ấy hãy gặp cô ấy ở thị trấn Rogueport, một nơi hơi tinh ranh và thậm chí còn có tiếng tăm hơn. Đến Rogueport, không tìm thấy Công chúa Peach ở đâu cả. Được trang bị một bản đồ mà Peach gửi cùng với lá thư của cô, Mario quyết định bắt tay vào hành trình tìm kiếm những Ngôi sao pha lê, hy vọng nó sẽ dẫn anh đến nơi ở của công chúa trong khi dạo quanh khu vực tồi tàn của Rogueport và các khu vực xung quanh.

Bài đánh giá về Mario Cánh Cửa Nghìn Năm

Rogueport khá nhỏ để khám phá và bạn sẽ sớm nói chuyện với người dân thị trấn và cố gắng xác định xem nên bắt đầu từ đâu. Một cuộc gặp gỡ tình cờ với Goombella rất hiểu biết không chỉ mang lại kết quả là một đối tác có khả năng chiến đấu mà còn là một người bạn phiêu lưu có đầy đủ các mẹo và thông tin về những con người và địa điểm bạn đi du lịch. Goombella là một thành viên có chức năng tuyệt vời trong nhóm với đoạn hội thoại được viết tốt và khả năng nhắc nhở bạn về các mục tiêu hiện tại cũng như gợi ý về nơi cần đi tiếp theo của cô ấy có thể hữu ích với tôi hơn bất kỳ tính năng mới nào khác của trò chơi. Tất nhiên, cũng có nhiều nhân vật đáng nhớ khác mà bạn có thể gắn thẻ để chiến đấu cùng, nhưng hữu ích hơn vẫn là kỹ năng thực địa của họ mà Mario có thể sử dụng để đạt được vật phẩm khó tiếp cận và mở khóa các khu vực mới. Tận dụng tối đa các thành viên trong nhóm của bạn sẽ giúp bạn giải được nhiều câu đố khác nhau và tìm kiếm kho báu – vật phẩm, mục tiêu và các huy hiệu rất thú vị mà bạn có thể thu thập cho phép Mario sử dụng các kỹ năng mới hoặc thậm chí nghe bản nhạc gốc (có một bản nhạc mới huy hiệu cho điều đó!)

Chiến đấu hơi khác một chút so với những gì người ta mong đợi từ hệ thống chiến đấu theo lượt, nhưng vẫn sẽ có những tính năng quen thuộc nếu bạn đã từng chơi phong cách trò chơi này trước đây. Kẻ thù có thể gặp trên màn hình chỉ bằng cách chạm vào chúng. Mario cũng có thể nhảy lên hoặc đập kẻ thù bằng búa để bắt đầu chiến đấu, mang lại lợi thế cho người chơi và bắt đầu cuộc chiến bằng một đòn tấn công phủ đầu. Mario và một đối tác có thể hợp tác cùng nhau trong trận chiến bằng cách sử dụng các kỹ năng có thể làm suy yếu, làm choáng và tiêu diệt kẻ thù thông qua việc sử dụng cẩn thận. Việc nhấn nút hẹn giờ và chú ý đến các đồng hồ đo chuyển động nhanh thường là cần thiết để gây ra nhiều sát thương nhất hoặc nhận được nhiều hiệu ứng nhất từ ​​một kỹ năng. Các kỹ năng sử dụng hết Điểm hoa hoặc FP mà nhóm có số lượng hữu hạn. Người chơi có thể khôi phục điều này cùng với HP (Điểm nhấn để nhận sát thương trong trận chiến) thông qua việc sử dụng vật phẩm, khả năng hoặc thông qua việc nghỉ ngơi.

Bài đánh giá về Mario Cánh Cửa Nghìn Năm

Mỗi khi Mario thắng trận, anh ấy sẽ kiếm được Điểm Sao. Khi Tổng số Điểm sao của Mario đạt 100, anh ấy sẽ lên cấp và người chơi có thể chọn nâng cấp Điểm trái tim, Điểm hoa hay Điểm huy hiệu của mình. Các đảng viên cũng có thể được nâng cấp thông qua việc sử dụng một hệ thống thay thế. Bằng cách thu thập vô số Shine Sprites của trò chơi, Mario có thể đến thăm thầy phù thủy khó tính Merlon. Giao ba Shine Sprites có thể nâng cấp cấp độ của thành viên trong nhóm – tăng khả năng và sức mạnh của họ. Mặc dù có thể nâng cấp độ của Mario lên tối đa 99 nhưng không thực sự được khuyến khích. Trò chơi có thể hoàn thành trước khi người chơi đạt cấp 30 nếu lập kế hoạch và chiến lược cẩn thận. Điều cần lưu ý là bất kỳ cấp độ nào vượt quá cấp 30 sẽ cực kỳ chậm và tôi có thể hoàn thành trò chơi mà không cần phải nghiền nát chút nào, chỉ cần không chạy trốn khỏi bất kỳ kẻ thù nào mà tôi gặp phải trong suốt quá trình chạy của mình.

Vì vậy, chúng tôi có cảm giác về game nhập vai dễ thương và hóm hỉnh của mình – phiêu lưu, chiến đấu và trở nên mạnh mẽ hơn. Tất cả tốt để đi! Vậy – lần này có gì mới? Một trong những điểm khác biệt đầu tiên mà tôi nhận thấy là số ô chứa đồ cho Mario đã tăng thêm 5 ô. Gặp khó khăn trong việc quản lý vật phẩm (có sẵn kho lưu trữ trong các cửa hàng vật phẩm nếu bạn cảm thấy túi của mình quá đầy) không hẳn là chuyện của quá khứ, nhưng thay đổi này đã giúp việc có thêm vật phẩm chiến đấu trong tay cho những tình huống khó khăn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. đánh nhau. Đối với tôi, một khối POW luôn có giá trị mang theo. Tôi chưa bao giờ cảm thấy tồi tệ khi phải từ bỏ thứ gì đó ít hữu ích hơn để đổi lấy thứ tôi yêu thích, trong khi lần chơi đầu tiên của tôi đôi khi hơi bực bội. Nhận thấy những thay đổi tinh tế này thực sự khiến tôi nhận ra rằng bản remaster này đã được đầu tư rất nhiều thời gian và sự quan tâm, trong khi vẫn cố gắng duy trì phong cách và cách tiếp cận ban đầu của lời thoại và câu chuyện trong trò chơi – cả hai đều hoàn toàn tuyệt vời như trong GameCube ngày.

Bài đánh giá về Mario Cánh Cửa Nghìn Năm

Việc làm lại nhạc nền và đồ họa đã làm cho tiêu đề trở nên mới mẻ và nhất quán, với tính thẩm mỹ hoạt hình của truyện kể là một ví dụ điển hình về những gì nó có thể đạt được trên phần cứng được cập nhật. Quay lại và chơi cả Yoshi Story và Paper Mario gốc trên Expansion Pass của Nintendo Switch Online sẽ thực sự cho thấy chúng ta đã tiến được bao xa với cách tiếp cận nghệ thuật đặc biệt này – trông gần giống như chơi qua một bộ phim hoạt hình do studio sản xuất trong khi vẫn bám sát cảm giác và cách trình bày ban đầu trước đây. May mắn thay, còn có một phòng trưng bày nghệ thuật và âm thanh đi kèm, vì vậy bạn có thể thoải mái xem qua các bản phác thảo và âm thanh khác nhau của trò chơi nếu muốn. Đáng chú ý, một số hình ảnh nhân vật và địa điểm khá ấn tượng. Một trong những cải tiến tốt nhất đối với khả năng điều khiển của trò chơi là ở dạng Vòng đối tác, cho phép bạn nhanh chóng hoán đổi đối tác của mình trên sân để tiếp cận các kỹ năng của họ hiệu quả hơn. Không thể đánh giá thấp các đường ống di chuyển nhanh mới – với tư cách là một người chưa bao giờ là người yêu thích việc quay lui, tôi không thể nhấn mạnh rằng thật tuyệt vời khi có thể tiến bộ nhanh hơn mà không lãng phí thời gian chỉ cho việc di chuyển.

Nếu đây là thứ bạn đã bỏ lỡ trong thời kỳ GameCube, thì tôi thực sự không thể giới thiệu nó đủ. Đó là một câu chuyện được viết tuyệt vời mà đôi khi nó có thể vui nhộn một cách táo bạo nhưng lại vô cùng thân thiện với mọi loại khán giả. Được coi là một trong những trải nghiệm Mario RPG hay nhất mọi thời đại, sự hiện diện của Paper Mario: The Thousand-Year Door trên Switch có ý nghĩa như vậy. Đừng bỏ qua phần này, ngay cả khi bạn không phải là người chơi RPG. Câu chuyện và cách viết của những trò chơi này mang đến cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về thế giới của Vương quốc Nấm mà chúng ta không thực sự thấy trong nhiều tựa game Mario khác, đồng thời thực sự mang đến cái nhìn sâu sắc về tính cách của các nhân vật được yêu mến mà nhiều game thủ trên toàn thế giới đã phát triển. lên với. Là một game thủ lớn tuổi có thể đã từng chơi trò này trước đây, nếu bạn thực sự quan tâm thì đây sẽ là một cách tuyệt vời để tăng gấp đôi. Trước tiên, hãy cân nhắc xem Paper Mario gốc trên Switch Online Expansion Pass nếu bạn không chắc chắn về việc loạt phim này có vượt qua thử thách của thời gian hay không – bạn có thể thấy mình ngạc nhiên về mức độ đáng yêu khi bước vào đôi bốt và bộ thợ sửa ống nước yêu thích của chúng tôi lại bắt đầu một cuộc hành trình.


Lời phán quyết


Một cuộc vui kéo dài ba mươi giờ nữa với những người bạn yêu thích của chúng tôi từ Vương quốc Nấm một lần nữa được cải tiến với nội dung và tính năng mới. Làm lại một số cuộc phiêu lưu lớn nhất của Mario giống như ngồi thưởng thức một bữa tối gia đình thoải mái – bạn biết điều gì sẽ xảy ra, nó sẽ rất ngon và bạn chắc chắn sẽ muốn có một đĩa khác. Bạn nghĩ Nintendo sẽ phục vụ chúng ta điều gì tiếp theo khi nói đến Mario? Có lẽ thêm một chút nữa… Luigi?


Paper Mario: Bản sao Cánh cửa ngàn năm được nhà xuất bản cung cấp cho mục đích đánh giá này.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *