Arkane Austin, việc đóng cửa Tango Gameworks là những “Quyết định khó khăn” được đưa ra vì “Doanh nghiệp bền vững” – Phil Spencer

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer đã giải quyết một số lời chỉ trích mà công ty gặp phải vì việc đóng cửa studio gần đây, bao gồm Cơn sốt Hi-Fi nhà phát triển Tango Gameworks. Theo Spencer, quyết định đóng cửa các hãng phim là một quyết định khó khăn để duy trì hoạt động kinh doanh bền vững.

Spencer nói: “Việc đóng cửa bất kỳ đội nào rõ ràng là gây khó khăn cho các cá nhân ở đó, gây khó khăn cho cả đội. “Tôi chưa công khai nói về điều này bởi vì lúc này là lúc chúng tôi tập trung vào tập thể và các cá nhân. Rõ ràng đó là một quyết định rất khó khăn đối với họ và tôi muốn đảm bảo thông qua việc thôi việc và những điều khác rằng chúng tôi đang làm điều đúng đắn cho các cá nhân trong nhóm. Đó không phải là PR của tôi, không phải là Xbox PR. Đó là về những đội đó.

Spencer tiếp tục nói về việc cần phải đưa ra những quyết định như thế này để điều hành một doanh nghiệp bền vững. Trong khi các studio như Arkane Austin và Tango Gameworks hiện đã ngừng hoạt động, Microsoft vẫn có kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh của mình trong tương lai.

“Cuối cùng, tôi đã nói đi nói lại rằng, tôi phải điều hành một hoạt động kinh doanh bền vững trong công ty và phát triển, và điều đó có nghĩa là đôi khi tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn mà thực ra không phải là những quyết định mà tôi yêu thích mà là những quyết định mà ai đó cần phải làm. đi làm,” anh tiếp tục. “Chúng tôi muốn tiếp tục tiến về phía trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện trên Xbox và xây dựng hoạt động kinh doanh tốt nhất có thể, điều này đảm bảo chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện các chương trình như chương trình chúng tôi vừa làm.”

Microsoft đã thông báo đóng cửa một số studio vào tháng 5. Danh sách các studio bị ảnh hưởng bao gồm Roundhouse Studios, Alpha Dog Studios, Arkane Austin và Tango Gameworks. Khi đưa ra thông báo, người đứng đầu bộ phận nội dung và studio tại Xbox, Matt Booty, đã tuyên bố rằng việc đóng cửa được thực hiện do “tái ưu tiên các tựa game và tài nguyên”.

Điều thú vị là, một số người hâm mộ trò chơi do các studio này tạo ra đã truy cập vào danh sách cửa hàng Steam của trò chơi để đánh giá các tựa game có đánh giá tích cực, khuyến khích nhiều người chơi hơn chơi các trò chơi như Cái ác trong ta, HiFi Rush,Dây ma: Tokyo.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *