Các trò chơi cần bản vá hiệu suất trên Switch 2

Hôm nay, chúng ta đang xem xét một loạt trò chơi Switch nổi bật và trò chơi nào sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​bản vá hiệu suất trên bảng điều khiển tiếp theo.

Cách đây không lâu, có một tin đồn mới xuất hiện khẳng định một cổng Breath of the Wild cho bảng điều khiển tiếp theo của Nintendo đang trong quá trình phát triển. Mặc dù chúng tôi không chắc chắn về thông tin cụ thể nhưng lý do chính để chuyển trò chơi này là để tăng hiệu suất lên 60 khung hình mỗi giây với chất lượng hình ảnh thậm chí còn cao hơn. Điều này khiến chúng tôi suy nghĩ: nếu các trò chơi đang nhận được các bản vá hiệu suất trên Switch 2, thì trò chơi Switch bên thứ nhất nào của Nintendo có thể sử dụng tính năng tăng cường?

Vượt qua động vật: Chân trời mới

Bản vá hiệu suất Animal Crossing New Horizons

Điều này ban đầu có vẻ khó hiểu. Về mặt kỹ thuật, Animal Crossing không phải là một trò chơi yêu cầu 60 khung hình/giây để chơi mượt mà – 30 khung hình/giây là ổn, ít nhất là trên lý thuyết. Thật không may, hiệu suất của nó sẽ gây thất vọng trừ khi hòn đảo của bạn hầu như không được trang trí. Càng đặt nhiều đồ nội thất và đồ trang trí quanh đảo thì tốc độ khung hình càng chậm. Một số hòn đảo chật hẹp chạy ở tốc độ dưới 10 khung hình mỗi giây, điều này khiến trải nghiệm có cảm giác giật cục và hầu như không thể chơi được. Tất nhiên, điều này được cho là tốt hơn so với việc áp đặt giới hạn vật phẩm trên đảo của người chơi, nhưng vẫn rất thú vị khi chơi trò chơi ở tốc độ tối đa ngay cả khi hòn đảo của bạn có rất nhiều đồ trang trí. Animal Crossing ban đầu trên GameCube chạy ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây, vì vậy nếu bạn chơi trò chơi đó và sau đó chuyển sang New Horizons, bạn sẽ nhận thấy ngay hiệu suất giảm đáng kể.

Biên niên sử Xenoblade 2

Bản vá hiệu suất Xenoblade Chronicles 2

Đây có lẽ là trò chơi cần một bản vá hiệu năng nhất. Bạn đã từng chơi Xenoblade Chronicles 2 ở chế độ cầm tay chưa? Ít nhất thì đó là điều khó khăn. Độ phân giải cực kỳ thấp và toàn bộ trò chơi trông mờ. Bạn có thể làm quen với đồ họa mờ, nhưng việc chuyển đổi giữa Xenoblade 2 cầm tay và Xenoblade 3 (trông vẫn ổn trên thiết bị cầm tay) sẽ hơi chói tai. Thỉnh thoảng có hiện tượng giảm khung hình ở đây và ở đó, nhưng không có gì quá lớn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn chơi Xenoblade Chronicles 2 ở độ phân giải cao hơn ở chế độ cầm tay. Có thể lên tới 60 khung hình mỗi giây nếu không quá rắc rối?

Pokemon Scarlet và Violet

Pokemon Scarlet và Violet

Pokemon Scarlet và Violet không phải là những trò chơi tệ, nhưng chúng sẽ hay hơn rất nhiều nếu trông đẹp hơn và chạy tốt hơn. Mỗi tựa game nhắm mục tiêu 30 khung hình mỗi giây, nhưng thường có hiện tượng giảm khung hình khiến hiệu suất thậm chí còn thấp hơn. Đã có tin đồn về một bản vá đồ họa cho hệ máy console tiếp theo của Nintendo hơn một năm trước, nhưng những tin đồn đó dường như đã lắng xuống kể từ đó. Chúng tôi nghĩ rằng nhiều khả năng một trò chơi Pokemon mới sẽ phát hành trên Switch 2 sẽ chạy tốt hơn ngay từ đầu, nhưng Scarlet và Violet chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ bản vá hiệu suất tốc độ khung hình cao hơn (và ít trục trặc hơn).

Zelda: Hơi thở hoang dã và Nước mắt vương quốc

Bản vá hiệu suất Breath of the Wild

Các trò chơi Zelda lớn nhất trên Switch chạy đủ tốt – nhưng “đủ tốt” trong trường hợp này có nghĩa là 30 khung hình mỗi giây và thỉnh thoảng bị giảm. Như đã đề cập, trước đây đã có tin đồn cho thấy bản dựng đang phát triển của Breath of the Wild chạy ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây trên Switch 2, đó là điều đã khuyến khích chúng tôi viết về các bản vá hiệu suất ngay từ đầu. Mặc dù Breath of the Wild đã phát hành hơn tám năm trước vào năm 2017, nhưng chơi nó với tốc độ khung hình mượt mà sẽ giúp nó có cảm giác hiện đại hơn. Điều tương tự cũng xảy ra với Tears of the Kingdom – trò chơi này thực sự đã đẩy Switch đến giới hạn của nó nên thỉnh thoảng xảy ra tình trạng rớt khung hình, đặc biệt khi sử dụng Ultrahand. Chúng tôi chắc chắn rất muốn thấy bản vá hiệu suất cho cả hai trò chơi này.

Đồng minh ngôi sao Kirby

Bản vá hiệu suất của Kirby Star Allies

Trong số tất cả các trò chơi Kirby trên Switch, đây là trò chơi mà chúng tôi nghĩ có thể sử dụng bản vá hiệu suất nhiều nhất. Trò chơi nhắm mục tiêu 30 khung hình mỗi giây và đây thực sự là trò chơi cuộn phụ Kirby hiện đại duy nhất không chạy ở tốc độ tối đa 60 khung hình mỗi giây. Một số tên trùm sau còn giảm tốc độ khung hình hơn nữa – đặc biệt một tên trùm có thể đạt tới 15 khung hình mỗi giây trong một số cuộc tấn công nhất định. Star Allies sẽ cảm thấy mượt mà hơn rất nhiều khi chơi với hiệu suất tăng lên, mặc dù chúng tôi không nghĩ trò chơi này sẽ được ưu tiên cao nếu Nintendo quyết định phát hành các bản vá hiệu suất cho một số tựa game bán chạy nhất của mình. Kirby and the Forgotten Land sẽ hoạt động tốt ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây, mặc dù 30 khung hình mỗi giây của trò chơi đó ít nhất là ổn định.

Chiến binh Hyrule: Thời đại tai họa

Chiến binh Hyrule Thời đại tai họa

Nếu bạn đã từng thử chơi Age of Calamity ở chế độ cầm tay với người chơi thứ hai thì bạn chắc chắn có thể đồng ý rằng trò chơi này cần một bản vá hiệu suất. Có một chút khó hiểu vì Hyrule Warriors: Definitive Edition thường giữ tốc độ khung hình tương đối tốt, nhưng sau đó, phiên bản này có tốc độ khung hình gần như không đổi và nhắm mục tiêu 30 khung hình mỗi giây. Di chuyển đặc biệt của mỗi nhân vật cũng tăng tốc độ khung hình hơn nữa trong trò chơi này, đặc biệt nếu bạn đang chơi ở chế độ cầm tay hoặc với người chơi thứ hai như chúng tôi đã đề cập trước đó. Chúng tôi nghĩ Age of Calamity sẽ thú vị hơn nhiều khi chơi với hiệu suất được tăng cường.

Bạn nghĩ trò chơi nào đang cần bản vá hiệu suất trên Switch 2? Chúng tôi không có xác nhận chính thức rằng đây là sự thật, nhưng một số suy đoán vô hại trong thời gian Nintendo im lặng không có tác dụng gì. Nếu có bất kỳ trò chơi nào mà bạn cho rằng chúng tôi đã bỏ lỡ ở đây, vui lòng cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Chia sẻ cái này:

Có liên quan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *